เปิดตัว Toyota FT-4X Concept ร่างใหม่ของ FJ Cruiser Share this

เปิดตัว Toyota FT-4X Concept ร่างใหม่ของ FJ Cruiser

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 April 2560

โตโยต้า เอฟเจ ครูสเซอร์อาจกลายเป็นอดีตไปแล้ว แต่โตโยต้าแย้มพรายว่าอาจจะนำกลับมาทำตลาดอีกครั้งด้วยการเผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่อย่างเอฟที-4เอ็กซ์ ที่มีหน้าตาโดดเด่นทีเดียว

เอฟที-4เอ็กซ์ เปิดตัวครั้งแรกที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ซึ่งเพิ่งเปิดฉากขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ออกแบบโดยดีไซน์สตูดิโอของโตโยต้าในแคลิฟอร์เนียที่เน้นผสมผสาน “ความสมบุกสมบันแบบในเมือง” เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่และรองรับการใช้งานในเมืองใหญ่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-FT-4X-Concept-3.jpg

รถต้นแบบรุ่นนี้พัฒนาบนโครงสร้าง Toyota New Global Architecture สัดส่วนตัวถังมีขนาดเล็กกว่าเอฟเจ ครูสเซอร์ เตี้ยกว่า และสั้นกว่าด้วย ขณะที่ระยะฐานล้อก็ทั้งแคบกว่าและสั้นกว่าซึ่งบ่งบอกถึงตัวถังที่เล็กและเหมาะกับการใช้งานในถนนที่คับแคบมากขึ้น

จะว่าไปแล้ว เอฟที-4เอ็กซ์มีขนาดใกล้เคียงกับซี-เอชอาร์ ครอสโอเวอร์ที่หลายคนรอคอย แถมยังมีดีไซน์บางอย่างคล้ายกันด้วยอย่างการซ่อนมือจับเปิดประตูหลัง แต่หากมองในภาพรวมเอฟที-4เอ็กซ์มีความบึกบึนมากกว่าอย่างชัดเจนและชวนให้นึกถึงศักยภาพการลุยทางออฟโรดของรถโตโยต้าในยุคก่อน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-FT-4X-Concept-11.jpg

การออกแบบตัวรถเน้นสันเหลี่ยมรอบคัน บนหลังคาแบนราบเหมาะสำหรับการบรรทุกสัมภาระสำหรับการออกแคมปิ้งของคนที่มีไลฟ์สไตล์แอดเวนเจอร์ ภายในห้องโดยสารมีกล่องเก็บความร้อนและเย็นสำหรับการใช้ชีวิตกลางป่าเขา แถมยังสามารถปรับเปลี่ยนเบาะที่นั่งหลากหลายรูปแบบ ดีไซน์ในห้องโดยสารเน้นความโมเดิร์นอย่างชัดเจน กระจกมองข้างมีกล้องโกโปรสำหรับการบันทึกวีดีโอการบุกตะลุยไปในทุกเส้นทาง

ภายในห้องโดยสารยังแบ่งเป็น “โซนสะอาด” บริเวณด้านหน้ารถสำหรับให้ผู้โดยสารได้นั่ง ส่วน “โซนเปียก” จะอยู่ด้านหลังสำหรับคนที่ตัวมอมแมม นอกจากนี้ยังมี “โซนเก็บสัมภาระ” บริเวณท้ายรถซึ่งมีช่องลึกลงไปจากพื้นรถที่เลื่อนปิดได้ นอกจากนี้ยังมีไฟฉายติดตั้งอยู่ด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-FT-4X-Concept-17.jpg

ถึงแม้จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นรถต้นแบบขนานแท้ แต่โตโยต้าก็ยืนยันว่ามีแผนการผลิตเอฟที-4เอ็กซ์ ออกจำหน่ายจริงในอนาคต โดยอาจใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุไม่มากนัก ขับเคลื่อนสี่ล้อ และช่วงล่างแบบรถยนต์นั่ง แมคเฟอร์สันสตรัทที่ด้านหน้าและดับเบิลวิชโบนที่ด้านหลัง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ