Isuzu เตรียมส่งออกบรรทุกรุ่นใหม่ มั่นใจครองอันดับ 1 ต่อเนื่อง คาดกวาดยอด 1.3 หมื่นคันปีนี้ Share this

Isuzu เตรียมส่งออกบรรทุกรุ่นใหม่ มั่นใจครองอันดับ 1 ต่อเนื่อง คาดกวาดยอด 1.3 หมื่นคันปีนี้

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 01 May 2560

อีซูซุเปิดตัว คิงส์ ออฟ ทรัคส์ รถบรรทุกรุ่นใหม่จากอีซูซุ เผยเตรียมส่งออกจากประเทศไทยทั้งแบบสำเร็จรูปและชิ้นส่วนประกอบในปีนี้ เชื่อมั่นจะยังคงครอบอันดับ 1 ในตลาดรถบรรทุกอย่างต่อเนื่อง

อีซูซุคาดการณ์มูลค่ารวมตลาดรถบรรทุกในประเทศไทยคงตัวที่ราว 2.6-2.7 หมื่นล้านบาทในปีนี้ แม้นโยบายการหักภาษีจะนำไปใช้หักได้เพียง 1.5 เท่าจากปีที่แล้วที่นำไปหักได้ถึง 2 เท่าก็ตาม

INTERIOR

ในปี 2016 อีซูซุ จำหน่ายรถบรรทุกได้ถึงราว 1.2 หมื่นคัน เติบโตจากปี 2015 คาดปีนี้จะทำยอดขายได้ถึง 1.3 หมื่นคัน แม้ไร้นโยบายการนำไปหักภาษีได้ 2 เท่า เนื่องจากการลงทุนในภาคต่างๆ ทำให้มีความจำเป็นในการใช้รถบรรทุก

การเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ของอีซูซุนอกจากกระตุ้นยอดขายในประเทศแล้ว ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปอีซูซุจะเริ่มทำการส่งออกรถบรรทุกแบบสำเร็จรูปและชิ้นส่วนเพื่อประกอบรถบรรทุกออกไปยังหลายประเทศอาทิ อิโดนีเซีย ฟิลิบปินส์ เวียดนาม  จากการย้ายกำลังการผลิตบางส่วนในบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นมาไว้ในเมืองไทย

ISUZU-KING-OF-TRUCKS-FXZ

ไม่เพียงแค่ย้ายกำลังการผลิตเท่านั้น อีซูซุยังมีการย้ายทีมวิจัยและพัฒนานารถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่สำหรับตลาดอาเซียนมาไว้ในประเทศไทย สว่นตลาดอเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย ยุโรป จะยังคงใช้แผนกวิจัยฯ ในประเทศญี่ปุ่น

อีซูซุคาดว่าจะยังคงรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ในตลาดรถบรรทุกอย่างต่อเนื่องในปีนี้ หลังจากที่รักษาแชมป์ยอดขายรถบรรทุกอันดับ 1 ในประเทศไทยมาอย่างยาวนานหลายสิบปีด้วยสัดส่วนในตลาดถึง 49% 

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ