[Advertorial] 2017 Honda CBR650F สปอร์ตไบค์สี่สูบรุ่นฮิต เสริมออพชั่นจัดหล่อกว่าเดิม Share this

[Advertorial] 2017 Honda CBR650F สปอร์ตไบค์สี่สูบรุ่นฮิต เสริมออพชั่นจัดหล่อกว่าเดิม

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 06 July 2560

2017 Honda CBR650F สปอร์ตไบค์สี่สูบรุ่นฮิต เสริมออพชั่นจัดหล่อกว่าเดิม

Honda CBR650F   กลายเป็นสปอร์ตไบคสี่สูบเรียง 650 ซีซี ที่ขายดีและได้รับความนิยมสูงสุดตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาด้วยออพชั่นและภาพลักษณ์ที่เร้าใจ สปอร์ต พร้อมเครื่องยนต์แบบสี่สูบที่ชาวไทยรอคอยและนี่คือการปรับโฉมครั้งย่อยที่ทำให้เจ้านี่หล่อขึ้นอีกเยอะ

เข้าเป้าตรงประเด็นไม่ต้องต่อความยาว 2017 Honda CBR650F นอกจากการปรับภาพลักษณ์แล้วมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง แรงม้า แรงบิด ระบบกันสะเทือน ตำแหน่งท่านั่ง นี่คือคร่าวๆ ที่ทำให้เจ้านี่ใหม่ แต่ยังมีรายละเอียดอะไรที่มากกว่านี้อีก

02

03

Honda ปรับภาพลักษณ์ของ 2017 Honda CBR650F ใหม่ด้วยการปรับไฟหน้าจากฮาโลเจนให้เป็น   LED พร้อมไฟหรี่ที่ทำให้รถดูสปอร์ตและทันสมัยยิ่งขึ้น รับกับการปรับภาพลักษณ์ เฉียบคมด้วยการเน้นส่วนสัดหน้าตัดต่างๆ ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น คมยิ่งขึ้น เจ็บแสบยิ่งขึ้นตั้งแต่หน้าจรดท้าย

ความโค้งมนในโฉมก่อนหน้าถูกเหลาใหม่ให้คมกริบและมีการเปลี่ยนแฟริ่งชิ้นด้านใต้เบาะนั่งผู้ขับขี่ใหม่ให้มีช่องแทนแบบเดิมที่เป็นแบบทึบ  แน่นอนว่าไฟท้ายของตัวรถเองก็ยังคงเป็นแบบ LED ที่มองทีไรก็รู้รุ่นและยี่ห้อในทันที

แดชบอร์ดยังคงใช้แบบดิจิตอลคู่ที่แจ้งทั้งรอบเครื่องยนต์ ความเร็ว น้ำมันคงเหลือ และสถานะต่างๆ ของตัวรถ รวมถึงระยะเดินทางและนาฬิกา

04

05

06

ในขณะที่รถซูเปอร์สปอร์ตกระแสตกแรงทั่วทุกมุมโลกแต่ตระกูล 650 ซีซี อย่าง 2017 Honda CBR650F กลับได้รับความนิยมสูงขึ้นจนคิวผลิตต่อยาวเป็นหางว่าวด้วยรูปแบบในการใช้งานที่ครอบคลุม หลากหลาย เหมาะกับการขับขี่ในทุกๆ วัน พละกำลังของตัวรถมีการปรับให้เพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิม

ตำแหน่งท่านั่งมีเอื้อให้ผู้ขับขี่ปรับลักษณะท่าทางในการขับขี่ได้หลากหลายทั้งหลังเกือบตรงสำหรับการขับขี่ในเมืองเพื่อลดอาการเมื่อยล้าหรือจะหมอบติดถังบนเบาะนั่งแบบตอนเดียวเล่นระดับก็ทำได้ ตำแหน่งแฮนด์บาร์อยู่ในระดับที่จับได้กระชับถนัดมือ และแม้คุณจะเป็นคนตัวเล็กก็ยังขี่เขย่งได้แบบไม่เคอะเขิน

07

08

09

Honda   ปรับช่องรับไอดีของ 2017 Honda CBR650F ให้มีขนาดที่กว้างขึ้นทำให้รถหายใจหายคอได้สะดวกขึ้นผลคือเราได้ม้าเพิ่มเข้ามาอีก 4 ตัวเป็น 90 แรงม้า โดยมีรอบสูงของเครื่องยนต์ที่ 11,000 รอบต่อนาที รวมถึงกำลังอัดและค่าไอเสียที่ถูกปรับให้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับโลกอย่าง Euro4 ที่มีการบังคับใช้ในกลุ่มสหภาพยุโรป

แรงบิดสูงสุดของรถอยู่ที่ 64 นิวตันเมตรที่ 8,000 รอบต่อนาที อัตราทดเกียร์เองยังมีการปรับใหม่ในช่วงเกียร์ 3 ถึง เกียร์ 5  ทั้งหมดก็เพื่อให้ 2017 Honda CBR650F มีการส่งกำลังในรอบกลางที่ทันใจขึ้น เรียกรอบมาใช้งานได้เร็วขึ้นกว่าเดิมแบบที่สัมผัสได้

10

11

ระบบกันสะเทือนของ 2017 Honda CBR650F นั้นยังคงเป็นแบบเทเลสโคปิคเพียงแต่มีการเปลี่ยนโช้กใหม่เป็น Showa Dual Blending Valve เส้นผ่านศูนย์กลาง 41 มม. มีระยะยุบที่ 120 มม. รับแรงกระแทกที่ดีขึ้นกว่าโฉมก่อนหน้า ทำห้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น ปรับค่า Preload ได้ถึง 7 ระดับ

ระบบเบรกของ 2017 Honda CBR650F ยังคงมาพร้อมกับเทคโนโลยี ABS หยุดสั่งได้ด้วยจานเบรกหน้าคู่ขนาด 320 มม. คาลิเปอร์สองสูบจาก Nissin และด้านหลังเป็นจานเบรกเดี่ยว 240 มม. คาลิเปอร์สูบเดี่ยว

12

13

ถังน้ำมันขนาด 17.3 ลิตร มีอัตราสิ้นเปลืองตามหน้ากระดาษที่ 21 กม./ลิตร เท่ากับใช้งานได้เฉลี่ยราว 350 กม. ต่อการเติมน้ำมันเต็มหนึ่งถังซึ่งแน่นอนว่าเป็นไปได้ยากในการใช้งานจริง ด้วยรูปแบบการขับขี่ที่ต่างออกไปตามแต่ละผู้ขับขี่ ซึ่งบอกเลยว่าการที่ได้คร่อมเครื่องยนต์สี่สูบเรียงอยู่ได้หว่างขานั้นเป็นเรื่องยากที่จะหยุดสันดานการขยี้คันเร่งของเราลงได้

14

15

2017 Honda CBR650F จำหน่ายในประเทศไทยที่ราคา 3.03 แสนบาท พร้อมตัวเลือกสีสันและลายกราฟฟิคใหม่ที่ถูกออกแบบมาให้ทันสมัย รับกับการเปลี่ยนยุคสมัยของ Honda  ในช่วงนี้ อยากเป็นเจ้าของคงต้องรีบตัดสินใจเพราะของแรงเร้าใจใครก็อยากครอบครอง

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ