[Frankfurt 2017] ตัวแรง 2018 Renault Megane RS ขุมพลัง 280 แรงม้า Share this

[Frankfurt 2017] ตัวแรง 2018 Renault Megane RS ขุมพลัง 280 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 September 2560

พาชมรถน่าใช้ที่ไม่มีขายในบ้านเรากันบ้าง เรโนลต์ เมแกน อาร์เอส (Renault Megane RS) เจนเนอเรชั่นใหม่ได้รับการเปิดตัวที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์

เมแกน อาร์เอส มาพร้อมเครื่องยนต์อัลไนพ์ เอ110 บล็อกเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ มีเรี่ยวแรงให้ใช้กันที่ 280 แรงม้า แรงบิด 390 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ระบบเกียร์มีทั้งแบบธรรมดาและอัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 6 สปีด เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งของฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์โดยตรง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-renault-megane-rs-9.jpg

เรโนลต์ภูมิใจนำเสนอระบบคลัตช์ EDC หรือ Efficient Dual Clutch ซึ่งใช้แพดเดิลชิฟท์แบบพิเศษเหมือนกับในรถแข่ง พร้อมกับมีระบบ Launch Control ช่วยออกออกตัว และเทคโนโลยี Multi-Change Down ซึ่งเอื้อให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ลงหลายเกียร์ได้อย่างรวดเร็วขณะเบรกและเข้าโค้ง

ระบบแชสซีส์มี 2 เวอร์ชั่นให้เลือกสรร คือ Sport และ Cup โดยจะแตกต่างกันที่การปรับช่วงล่างและการควบคุมตัวรถ อาทิเวอร์ชั่น Cup จะมีเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปและเพลาเลี้ยวด้านหน้าแบบอิสระ รวมถึงการติดตั้งระบบ 4Control ล้อทั้งสี่เลี้ยวได้  ขณะที่โหมดการขับขี่มีทั้ง Comfort, Normal, Sport, Race และ Perso

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยซุ้มล้อขนาดกว้างกว่าเมแกน รุ่นสแตนดาร์ด 60 มม. และ 45 มม. ที่ด้านหน้าและหลังตามลำดับ ส่วนกระจังหน้าและช่องดักอากาศก็ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิกและการหล่อเย็นมากขึ้นด้วย ล้ออัลลอยมีทั้งขนาด 18 นิ้วและ 19 นิ้วให้เลือกใช้ บั้นท้ายติดตั้งดิวฟิวเซอร์รีดอากาศที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ท่อไอเสียติดตั้งกลางกันชน

ภายในห้องโดยสารสง่างามด้วยเบาะคู่หน้าแบบสปอร์ต เรโนลต์เลือกใช้สีเทาเข้มและตัดเย็บด้วยด้ายสีแดง แป้นเหยียบและหัวเกียร์เป็นอลูมิเนียม ลูกค้าสามารถเลือกวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์หรืออัลคันทาร่าได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-renault-megane-rs-19.jpg

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารเลือกอ็อปชั่น RS Monitor ซึ่งจะเชื่อมต่อกับกล้องเพื่อจับภาพการขับขี่ในสนามแข่งก่อนนำมาวิเคราะห์ไลน์การขับและแชร์บนโซเชียลมีเดีย

ระบบความปลอดภัยอัดแน่นเต็มคันภายใต้แพ็คเกจ Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) ทั้ง ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบแจ้งเตือนระยะห่างคันหน้า ระบบตรวจจับสัญญาณจราจรป้องกันการขับขี่เร็วเกินกำหนด ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบช่วยจอดพร้อมเซ็นเซอร์รอบคัน กล้องมองหลัง ครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วได้ และระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-renault-megane-rs-17.jpg

เรโนลต์ เมแกน อาร์เอสจะออกจำหน่ายในยุโรปช่วงเดือนธันวาคมนี้ ก่อนส่งมอบคันแรกในช่วงต้นปีหน้า ขณะเดียวกัน รุ่น “โทรฟี่” ที่จะยกระดับความแรงขึ้นเป็น 300 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตรจะเปิดตัวทำตลาดในช่วงปลายปีหน้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ