ผู้บริหาร Hyundai ถล่ม BMW และ Mercedes-Benz มักนำเสนอ “ออฟชั่นที่ไม่ได้ความ” Share this

ผู้บริหาร Hyundai ถล่ม BMW และ Mercedes-Benz มักนำเสนอ “ออฟชั่นที่ไม่ได้ความ”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 September 2560

ตลาดรถพรีเมียมมีการแข่งขันกับอย่างดุเดือดมากขึ้น หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่อาจมีการให้ความเห็นแรงๆ เสียดสีกันบ่อยครั้ง ล่าสุดเป็นผู้บริหารฮุนไดที่ระบุว่าค่ายรถเยอรมันมักนำเสนอเทคโนโลยี “ที่ไม่ค่อยได้เรื่อง” ที่ลูกค้าไม่ได้ต้องการ

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารบีเอ็มดับเบิลยูเพิ่งวิจารณ์รถกระบะเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ็กซ์-คลาสว่าน่าผิดหวัง ส่วนลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งฟอร์มูล่าวันก็ระบุว่าเมอร์เซเดสมีศักยภาพในการพัฒนาซูเปอร์คาร์ได้ดีกว่าเฟอร์รารี่ รายล่าสุดคืออัลเบิร์ต เบียร์แมนน์ ประธานกรรมการแบรนด์เอ็น และเจเนซิสของฮุนไดที่แสดงความเห็นต่อคู่แข่งจากเยอรมนี

เบียร์แมนน์มองว่า ทั้งบีเอ็มดับเบิลยูและเมอร์เซเดส-เบนซ์มักทำสิ่งที่ยุ่งยากเกินความจำเป็นซึ่งอาจนำไปสู่ความล้มเหลว หลายออฟชั่นไม่ได้มีความจำเป็นสำหรับลูกค้า แต่ทั้งสองแบรนด์ต้องการแย่งชิงพื้นที่สื่อมากกว่าด้วยการนำเสนอสิ่งที่หวือหวา

“มันคือเรื่องของการตลาดล้วนๆ ออฟชั่นที่พวกเขานำเสนอถูกนำไปรายงานข่าวโดยสื่อมวลชน พวกเขาต้องการแสดงระดับเทคโนโลยีที่สูง แต่สุดท้ายแล้วจะมีสักกี่คนที่ซื้อไปใช้งานจริง ถ้าเทคโนโลยีต่างๆ ล้มเหลว ภาระก็ตกอยู่กับผู้บริโภค” เบียร์แมนน์กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/3c4077f0-2018-genesis-g70.jpg

ทั้งนี้ เบียร์แมนน์เคยทำงานกับบีเอ็มดับเบิลยูมานานถึง 30 ปีและเป็นผู้นำฝ่ายบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม ความเห็นของเขาไม่ใช่เรื่องเกินเลยนักหากดูจากราคาขายต่อในตลาดต่างประเทศของรถเยอรมันหลายรุ่น อาทิเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส มือหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 100,000 เหรียญสหรัฐ แต่ราคาขายต่อลดลงเหลือ 20,000 เหรียญสหรัฐ นั่นเป็นเพราะค่าบำรุงรักษาเทคโนโลยีต่างๆ ในรถที่สูงลิบลิ่ว

เบียร์แมนน์มองว่าแทนที่จะให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีที่ซับซ้อน แบรนด์เจเนซิสของฮุนไดจะนำเสนอรถยนต์พรีเมียมที่ใช้งานง่าย และให้ความรู้สึกใหม่อยู่เสมอแม้จะใช้ไปนาน 10 ปีแล้วก็ตาม

“เราไม่ต้องการทำสิ่งที่ยุ่งยาก เราทำงานเพื่อลูกค้าเป็นหลักไม่ใช่เพื่อสื่อมวลชน แน่ล่ะว่าเราทำบางอย่างเพื่อสื่อมวลชนด้วย แต่เราให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้า เรานำเสนอสิ่งที่คุ้มค่าและสมเหตุสมผล” เบียร์แมนน์เผย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ