McLaren เผยสเปก Senna ทะยาน 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 2.8 วินาที Share this

McLaren เผยสเปก Senna ทะยาน 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 2.8 วินาที

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 February 2561

แมคลาเรนเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของเซนน่า (Senna) ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ก่อนหน้าการเปิดตัวที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

โครงการพัฒนาเซนน่าถือกำเนิดขึ้นในชื่อ "โปรเจคต์ 15" เมื่อสองปีที่แล้ว โดยมีเป้าหมายให้เป็นจุดสูงสุดในไลน์อัลติเมต ซีรีส์ (Ultimate Series) ของแมคลาเรน เน้นความเบามากกว่าพี1 เนืื่องจากไม่มีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเข้าช่วย

เซนน่าได้รับการพัฒนาระบบวิศวกรรมให้เป็นรถแข่งที่สามารถใช้งานได้บนถนนจริง มาพร้อมขุมพลังวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ พละกำลัง 800 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร น้ำหนักตัวถังอยู่ที่เพียง 1,198 กก. เท่านั้น ขณะที่แรงกดจากชิ้นส่วนต่างๆ รอบคันมีมากถึง 800 กก. เลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ca229644-mclaren-senna-new-facts-revealed-16.jpg

อัตราเร่งถือว่าโหดเหี้ยมอย่างมาก ออกตัวจากหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ภายใน 2.8 วินาที เร่งถึง 200 กม.ต่อชม. ใน 6.8 วินาที ส่วนเวลาควอเตอร์ไมล์ทำได้ใน 9.9 วินาที ความเร็วสูงสุดไหลไปได้ถึง 340 กม.ต่อชม.

ร็อบ เมลวิลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของแมคลาเรนเผยว่า “การออกแบบของเซนน่ามีความดุดันอย่างที่สุดและแตกต่างจากรถทุกรุ่นของแมคลาเรนที่เคยมีมา เมื่อคุณเห็นรถรุ่นนี้ครั้งแรก คุณจะรู้ได้ทันทีว่านี่คือที่สุดของรถสมรรถนะสูง ซึ่งเหนือกว่าแมคลาเรน พี1 อย่างเทียบกันไม่ได้”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/74cf38d9-mclaren-senna-new-facts-revealed-30.jpg

ซุูเปอร์คาร์รุ่นนี้ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด พร้อมระบบ RaceActive Chassis Control II (RCC II) ยางสมรรถนะสูงของพิเรลลี พี ซีโร่ โทรฟิโอ อาร์ นอกจากนี้ยังใช้ระบบเบรกที่มีควมก้าวล้ำหน้าซึ่งดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิก CCM-R แต่ละชิ้นนั้นใช้เวลาหลายเดือนในการผลิตขึ้นมา ส่วนคาลิปเปอร์เบรกหน้าเป็นแบบ 6 สูบที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากรถแข่งฟอร์มูล่าวัน

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์สลับอัลคันทาร่า การออกแบบโครงสร้างเน้นลดน้ำหนักจึงมีความเรียบง่ายแต่ก็ครบครันฟังค์ชั่นและบรรยากาศแบบรถแข่งขนานแท้ ลูกค้าสามารถเลือกอ็อปชั่นอุปกรณ์เพิ่มเติม อย่างเครื่องเสียง Bowers & Wilkins กล้องมองหลัง และเซ็นเซอร์ช่วยจอด

ราคาจำหน่ายของเซนน่าเคาะไว้สูงถึง 958,966 เหรียญสหรัฐ มีจำนวนการผลิตเพียง 500 คันในโลกซึ่งทั้งหมดถูกจับจองหมดเกลี้ยงแล้ว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ