Ford จับมือ Mahindra ผนึกกำลังพัฒนารถเอสยูวีร่วมกัน Share this

Ford จับมือ Mahindra ผนึกกำลังพัฒนารถเอสยูวีร่วมกัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 March 2561

Ford และ Mahindra ร่วมลงนามข้อตกลงความเข้าใจเพื่อทำงานร่วมกันในการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ เน้นเจาะตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่อย่างในอินเดีย

แถลงการณ์ร่วมของทั้งสองฝ่ายระบุว่าข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ “เราสามารถเร่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญกับผู้บริโภค โดยเฉพาะการปูทางสู่การพัฒนารถเอสยูวีขนาดกลางร่วมกันซึ่งจะผลิตบนแพลทฟอร์มของ Mahindra”

ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถมากนัก แต่ทั้ง Ford และ Mahindra ยืนยันว่าจะผลิตรถเอสยูวีในเวอร์ชั่นของตนเองออกมาทำตลาดแน่นอนในอนาคตอันใกล้

ค่ายรถยักษ์อเมริกันและอินเดียยังเห็นพ้องที่จะร่วมกันพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กโดยวางเป้าหมายแบ่งปันระบบขับเคลื่อนร่วมกัน โดยอาจรวมถึงการใช้เครื่องยนต์ของ Mahindra ในรถยนต์ของ Ford ด้วย นอกจากข้อตกลงทางผลิตภัณฑ์แล้ว  ทั้งสองฝ่ายยังจะร่วมมือกันในด้านการพัฒนาโซลูชั่นส์การเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ Ford ให้ความสำคัญอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ความร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถปรับลดต้นทุนลงได้อย่างมหาศาล โดย Ford ชี้ว่าพวกเขาจะแบ่งปันความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่งทางธุรกิจในระดับโลกให้ Mahindra  และจะได้ใช้โครงสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในอินเดียเป็นการตอบแทน

ด้านดร.พวัน โกเอนกา กรรมการผู้จัดการของ Mahindra กล่าวว่า “การประกาศความร่วมมือในวันนี้เป็นหนึ่งก้าวสำคัญของความร่วมมือกับบริษัทรถยนต์รายอื่น เราจะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีหลายด้านและสร้างความแข็งแกร่งไปพร้อมกัน”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ