งานละเอียดกับ Toyota Camry ขนาดเท่าคันจริงจาก Lego กว่า 500,000 ตัว Share this

งานละเอียดกับ Toyota Camry ขนาดเท่าคันจริงจาก Lego กว่า 500,000 ตัว

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 24 March 2561

  Toyota มีของสนุกๆมาอวดกันอีกแล้ว กับ Toyota Camry เท่าขนาดจริง ซึ่งต่อจาก  Lego กว่า 500,000 ชิ้นใน Melbourne, Australia

งานเนียนชิ้นดีได้รับการออกแบบโดย Ryan McNaught หรือที่ฉายาว่า “The Brickman” ซึ่งเป็นมืออาชีพด้านการต่อ Lego และเป็นเพียง 1 เดียวใน Southern hemisphere และใน 14 คันทั่วโลก

การต่อ Lego เพื่อสร้างรถ Camry คันนี้ใช้เวลามากกว่า 900 ชั่วโมงเพื่อประกอบเข้าด้วยกันซึ่งกินเวลากว่า 8 สัปดาห์ เรียกได้ว่าใช้เวลามากกว่าช่างประกอบชิ้นส่วนรถยนต์เข้าด้วยกันถึง 40 เท่าในหนึ่งๆชิ้นส่วนซึ่งรวมถึงตั้งแต่งานพับจนถึงงานพ่นและตรวจสอบสภาพเลยทีเดียว

มาดูเรื่องน้ำหนักกันบ้าง เจ้า Camry Lego คันนี้หนักถึงเกือบๆ 2 ตัน (4409 ปอนด์) ซึ่งมากกว่า Toyota Camry คันจริงอยู่ราวๆ 0.4 ตัน( 882 lbs) ภายในยังมีรายละเอียดต่างๆไม่ว่าจะเป็น การเปิดไฟหน้า, ไฟบอกตำแหน่งต่างๆ, ไฟเบรค, สัญลักษณ์  Hybrid และโลโก้ Toyota บนล้ออัลลอย

“เราตื่นเต้นสุดๆที่จะอวด All-new Toyota Camry ที่เต็มไปด้วยสีสันความสนุกต่างๆแก่ชาว Melbornians กล่าวโดยผู้อำนวยการออกแบบแบรนด์ของชาวออสเตรเลีย Nicolass Hogios “มันน่าทึ่งมากนี่เห็นว่ารถคันนี้เอามาประกอบร่วมกันได้เร็วแค่ไหนเหมือนในไลน์การผลิตจริงๆ”

เจ้า Camry จาก Lego คันโตคันนี้ตั้งอยู่ที่  Melbourne Museum Plaza ที่งาน the Brickman Awesome exhibition ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 21 มีนาคม ถึง 29 เมษายน

นี่ไม่ใช่เป็นเพียงโมเดลที่ต่อจาก Lego แบบอัตราส่วน 1:1 เพียงคันเดียว บริษัท Danish ซึ่งร่วมกับ Ford เคยสร้าง Mustang และ McLaren 720s ที่ต่อด้วย  Lego 280,000 ชิ้นมาแล้ว

ผู้ที่สนใจสามารถไปดูงาน  the Lego Speed Champions และ the Technic ซึ่งในงานเต็มไปด้วยรถไฮไลต์เด่นๆไม่ว่าจะเป็น Porche 911 GT3 RS และ Bugatti Chiron

เรียบเรียงโดย @megaTON

ที่มา https://www.carscoops.com/2018/03/life-size-toyota-camry-made-lego-bricks-took-8-weeks-assemble/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ