Royal Enfield Continental GT 650 ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 241 กม/ชม. Share this

Royal Enfield Continental GT 650 ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 241 กม/ชม.

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 10 September 2561

หลังการเผยโฉม Royal Enfield Continental GT 650 ไปเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าตัวรถก็ถูกดัดแปลงเป็นพิเศษเพื่อใช้สร้างสถิติความเร็วสูงสุดที่สนามแดร๊กบนลานเกลือบอนเนวิลล์แล้วเรียบร้อย


จากการทดสอบทั้งหมด 20 ครั้งในสนาม จนสามารถสร้างสถิติความเร็วสูงสุดได้แล้วเรียบร้อยกับ Royal Enfield Continental GT 650 ซึ่งสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 241.40 กิโลเมตร/ชั่วโมงกันเลยทีเดียว โดยมี Cayla Rivas เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งมีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น แต่ได้สร้างสถิติโลกด้านต่างๆ ไว้แล้วกว่า 12 ครั้ง !

สำหรับรถ Royal Enfield Continental GT 650 ที่นำมาทำความเร็วสุดโหดคันนี้บอกก่อนเลยว่าไม่ใช่รถเดิมๆ ครับ แต่เป็นรถที่ได้รับการดัดแปลงจากสำนักแต่ง Harris Performance โดยได้เลือกใช้ชิ้นส่วนต่างๆ ที่เหมาะสมกับการแดรีกโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างจาก Ohlins, แชสซีและสวิงอาร์มที่ออกแบบมาเพื่องานนี้ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้ง NOS เพื่อเพิ่มความเร็วเข้าไปอีก เรียกได้ว่าเค้นศักยภาพของรถออกมาให้มีพละกำลังสูงสุดจริงๆ

 

Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ กับเครื่อง 2 สูบขนาด 650 ซีซี ในเดือนกันยายนนี้

 

สำหรับเจ้า Continental GT 650 คันนี้ ก็ยังมีพี่น้องร่วมสายเลือดอีกรุ่นหนึ่งนั่นคือ Interceptor นั่นเอง ซึ่งเจ้ารถทั้ง 2 รุ่นนี้ถูกออกแบบในประเทศอังกฤษ และผลิตในประเทศอินเดียว มาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อกใหม่ขนาด 650 ซีซี 2 สูบเรียง ทำให้มีพละกำลังที่จัดจ้านมากกว่าโมเดลก่อนๆ ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันนี้ทุกรุ่น ซึ่งเจ้า Continental GT650 และ Interceptor นี้ตัวรถเดิมๆ จะให้พละกำลังสูงสุดที่ 47 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 52 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วได้มากกว่า 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างสบายๆ ซึ่งเจ้ารถทั้ง 2 คันนี้ตั้งเป้าหมายให้อยู่ในกลุ่มเดียวกับรถจักรยานยนต์ Triumph ในตระกูลโมเดิร์นคลาสสิกกันเลยทีเดียว

ส่วนการรีวิว Royal Enfield Continental GT650 และ Interceptor บอกเลยว่าเราจะมีอะไรพิเศษๆ มาให้ทุกท่านได้ชมกันอย่างแน่นอน โปรดติดตามครับ

 

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ