มาสด้า2 ประกาศศักดาคว้ารองชนะเลิศกีฬามอเตอร์สปอร์ต Share this

มาสด้า2 ประกาศศักดาคว้ารองชนะเลิศกีฬามอเตอร์สปอร์ต

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 31 October 2561

หลังจากขับเคี่ยวกันอย่างถึงพริกถึงขิง จนต้องตัดสินแชมป์กันในสนามสุดท้าย สำหรับทีมแข่ง Mazda Innovation Motorsport ที่ส่งมาสด้า2 ลงประกาศศักดาในรุ่น Super Compact รายการ Thailand Super Series ประจำปีนี้ ด้วยฝีมือมานะ หมายเลข 43 คลาส A ประกบคู่มากับจารุตม์ หมายเลข 55 ในคลาส C จบฤดูกาลอย่างสวยหรูผลงานประเภททีมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ประจำปี

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series ปีนี้ถือว่าสนุกเข้มข้นทุกๆ สนาม เบียดแชมป์กันอย่างตื่นเต้น สุดท้ายต้องมาวัดฝีมือกันที่ 2 สนามสุดท้าย คือเรซที่ 7 และ 8 โดยมีสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสังเวียนเดิมพัน ในขณะที่ผลงานการแข่งขัน 6 สนาม ของ 2 นักแข่งทีมมาสด้าที่ผ่านมายังเป็นรอง คะแนนรวมหมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด ยังอยู่ในอันดับ 2 และตามหลังอันดับ 1 เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น การแข่งสนามนี้จึงถือเป็นสนามตัดสินแชมป์ประจำปี ส่วนหมายเลข 55 จารุตม์ จรวิเศษ เด็กหนุ่มวัย 18 ฝน แต่ฝีมือไม่ตามอายุและมีพรสวรรค์ในการขับตั้งแต่เด็ก ปีนี้ตั้งใจที่จะยืนโพเดียมให้ได้ ผลงาน 6 สนาม ยังต้องลุ้นเอาใจช่วยอยู่พอควร ส่วนคะแนนรวมประเภททีมยังนำมาเป็นอันดับหนึ่ง สนามนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญในการไล่ล่าแชมป์ให้สำเร็จ

เปิดฉากเรซที่ 7 ต้องแข่งขันทั้งหมด 13 รอบ เกิดเหตุการณ์ให้ต้องลุ้นระทึกเมื่อรถแข่ง 6 คัน เข้าจุดสตาร์ทไม่ทัน รวมถึงนายมานะ หมายเลข 43 ด้วย จึงต้องออกสตาร์ทจาก Pit Start โดยรถแข่งทั้ง 6 คัน ต่างกดคันเร่งกันเต็มที่เพื่อไต่อันดับขึ้นมา ส่วนจารุตม์ ออกสตาร์ทในลำดับ 5 สามารถรักษาอันดับผ่านธงหมากรุกในอันดับ 5 ส่วนมานะแม้จะไล่บดขบวนจนวินาทีสุดท้าย ก็ขึ้นขยับมาได้ถึงอันดับ 8 ส่งผลให้คะแนนยิ่งห่างแชมป์ถึง 8 คะแนน ดังนั้นเรซสุดท้ายต้องแชมป์เท่านั้น

มาลุ้นและเชียร์กันต่อกับสนามสุดท้าย โดยเรซนี้กริดสตาร์ทจะนำผลการแข่งขันในเรซ 7 มารีเวิสต์กริด ถึงแม้จารุตม์จะออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว แต่ก็ถูกชิงตำแหน่งผู้นำและหล่นมาอยู่ตำแหน่งที่ 4 จึงต้องเปิดฉากทวงตำแหน่งคืนอย่างดุเดือดจนถึงรอบสุดท้ายจบการแข่งขันคว้าอันดับที่ 6 ส่วนมานะออกสตาร์ทอันดับที่ 7 เริ่มการแข่งขันเพียงไปไม่กี่รอบรถเกิดขัดข้องทางเทคนิคทำให้หล่นมาอยู่รั้งท้าย แต่สามารถประคองรถจนจบการแข่งขันจบอันดับ 10

สรุปผลการแข่งขัน Thailand Super Series 2018 รุ่น Super Compact

สนาม

มานะ พรศิริเชิด

(อันดับ)

จารุตม์ จรวิเศษ

(อันดับ)

คะแนนประเภททีม

(คะแนน)

1

4

1

30

2

1

2

35

3

DNF

5

8

4

2

DNF

15

5

3

7

18

6

1

7

24

7

8

5

11

8

10

6

7

คะแนนรวม

81

65

146

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความเป็นสปอร์ตนั้นไม่เคยจางหายไปจาก DNA ของมาสด้า เราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในรถทุกคันที่ผลิต มาสด้าส่งมาสด้า2 ลงแข่งขันปีนี้เข้าสู่ปีที่ 6 ทั้งรุ่นแฮตช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู ซึ่งเป็นเครื่องยนต์คลีนดีเซล 1500 ซีซี เพื่อตอกย้ำถึงสมรรถนะอันทรงพลัง ในปี 2017 ที่ผ่านมา เราคว้าแชมป์มาครองทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม ปีนี้เรามาในฐานะแชมป์จึงต้องเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีทั้งรถทั้งคน อย่างไรก็ตามแม้ว่าปีนี้ทีมมาสด้าจะคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครอง ส่วนทั้งมานะและจารุตม์ก็สามารถคว้าอันดับสามในประเภทบุคคล ที่สำคัญมาสด้ายังคงสานต่อกีฬามอเตอร์สปอร์ตเพื่อให้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เสริมสร้าง แบรนด์และเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาอย่างถูกต้อง

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ