ปีหน้าเติมเงินอีซี่พาสง่ายขึ้น!!! การทางพิเศษจัดตู้เติมเงินบริเวณด่านทางด่วน Share this

ปีหน้าเติมเงินอีซี่พาสง่ายขึ้น!!! การทางพิเศษจัดตู้เติมเงินบริเวณด่านทางด่วน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 27 November 2561

การทางพิเศษขอเวลา 6 เดือน เตรียมจัดบริการตู้เติมเงินบริเวณด่านทางด่วน เริ่มจากด่านผู้ใช้ทางด่วนมากสุด ก่อนกระจายไปพื้นที่อื่นๆ


สุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) กล่าวว่า ในปี 2562 กทพ.มีแผนแก้ปัญหาจราจรโดยจะลงทุนติดตั้งตู้เติมเงินบัตรอีซี่พาส( Easy Pass) บริเวณด่านเก็บเงินที่มีปริมาณจราจรหนาแน่น อาทิ ด่านบางนาและด่านประชาชื่น เป็นต้น ส่วนเรื่องจำนวนเป็นเท่าใดนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างสรุปผล ลักษณะตู้เติมเงินดังกล่าวจะคล้ายกับตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือ ประชาชนสามารถนำบัตรอีซี่พาสมาเติมเงินหน้าตู้ได้เลย คาดว่าจะพร้อมใช้งานภายใน 6 เดือน โดยสามารถเติมเงินขั้นต่ำเริ่มที่ 200-500 บาท จากนั้นอาจกระจายตู้เติมเงินไปในพื้นที่อื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการทางด่วน

นอกจากนี้ กทพ.อยู่ระหว่างพัฒนาระบบบัตร EMV (Euro/ MasterCard และ Visa) หรือบัตรเครดิตดิจิทัลที่เป็นสากลมีใช้กันทั่วโลกมาในรูปแบบของเครดิตการ์ดที่สามารถใช้โดยสารหรือชำระสินค้าได้เลยโดยใช้บัตรเพียงใบเดียว เพื่อส่งเสริมนโยบาย One Transport ของกระทรวงคมนาคมผ่านการเชื่อมต่อบัตรดังกล่าวเข้าสู่ระบบตั๋วร่วมเพื่อให้สามารถชำระค่าขนส่งสาธารณะทั้งระบบด้วยบัตรเพียงใบเดียว หรือเป็นการนำบัตรเครดิตมาจ่ายค่าทางด่วน คาดว่าจะใช้ได้ภายใน 6 เดือนนับจากนี้ในทุกด่านเก็บเงิน

ส่วนความคืบหน้าโครงการลดค่าทางด่วน 5 บาทให้กับผู้ที่ใช้บัตรอีซี่พาส  เฉพาะที่ด่านอโศก หรือบริเวณด่านอโศก 4 ของทางพิเศษศรีรัช (ระบบทางด่วนขั้นที่ 2)นั้นพบว่าสามารถแก้ปัญหาจราจรได้อย่างดีส่งผลให้รถติดในด่านดังกล่าวลดลง โดยในปลายเดือนพ.ย.นี้จะมีการประชุมสรุปผลดังกล่าวเพื่อพิจารณาว่าจะขยายโครงการไปยังด่านเก็บเงินอื่นที่มีปริมาณจราจรหนาแน่นอย่างด่านบางนาและด่านประชาชื่นหรือไม่อย่างไร

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ