มาสด้าทำยอดขายพุ่งกว่า 7 หมื่นคัน เติบโตเป็นอันดับหนึ่งของมาสด้าทั่วโลก Share this

มาสด้าทำยอดขายพุ่งกว่า 7 หมื่นคัน เติบโตเป็นอันดับหนึ่งของมาสด้าทั่วโลก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 January 2562

มาสด้ามั่นใจปีนี้ยอดขายทะลุเป้าซ้ำอีก ดึงรถใหม่-รถปรับโฉมเสริมทัพ 6รุ่น เดินหน้ารถยนต์ไฟฟ้าตามโรดแมป


ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2561 มาสด้ามียอดขายอยู่ที่ 70,475 คัน เพิ่มขึ้น 37% คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดที่ 6.7% เกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ และเติบโตเป็นอันดับหนึ่งของมาสด้าทั่วโลก โดยมาสด้า 2 ขายได้สูงสุดอยู่ที่ 45,972 คัน และในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายน่าจะสูงกว่า 7.5 หมื่นคัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 5-10% และมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 6.7%

สิ่งที่น่าห่วงสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยปีนี้ คือ สงครามการค้า ดอกเบี้ยของธนาคารไทย ส่วนด้านการแข่งขันของตลาดรถยนต์ที่ลูกค้าจะซื้อเพิ่มหรือซื้อเพื่อทดแทนรถเก่านั้น รูปแบบการแข่งขันน่าจะเป็นเชิงคุณภาพมากกว่าปริมาณ เน้นรถยนต์ที่ตอบสนองความต้องการใช้งาน ความน่าเชื่อถือของแบรนด์รถยนต์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม มาสด้าจะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาด 6 รุ่น ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ โคโดะดีไซน์ เจเนอเรชั่น 2 และเทคโนโลยีสกายแอคทีฟใหม่ควบคู่ไปกับการวางกลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น

"มาสด้ายังคงเดินหน้าตามโรดแมปที่กำหนดว่าในปี 2573 รถยนต์นั่งของมาสด้าทุกรุ่นจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งในวันที่ 14 ธ.ค. 2561 ได้ยื่นขอรับการส่งเสริมเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) และก่อนหน้านี้ได้ขอรับการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดจากบีโอไอไปแล้ว ซึ่งสเต็ปการทำงานของเราจะไม่เหมือนกับค่ายอื่น และปีนี้จะมีเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด SKYACTIV-X ซึ่งเป็นการผสมผสานคุณลักษณะเด่นของเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลเอาไว้ด้วยกัน"

นอกจากนี้ มาสด้าจะให้ความสำคัญด้านบริการหลังการขายมากขึ้น มีการขยายศูนย์ซ่อมสีและตัวถังให้ครบ 28 แห่งปีนี้ และภายในปี 2564 จะเพิ่มเป็น 58 แห่ง  รวมทั้งจะพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพช่องซ่อม ปรับราคาอะไหล่ให้มีความเหมาะสม พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสร้างภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ