จัดหนักอัดเต็ม เผยสเป็คเครื่องยนต์ Mazda 3 ปี 2019 ทางฝั่งยุโรป Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

จัดหนักอัดเต็ม เผยสเป็คเครื่องยนต์ Mazda 3 ปี 2019 ทางฝั่งยุโรป

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 23 February 2562

ยุโรปเปิดตัว all-new Mazda3 เป็นที่เรียบร้อยที่กรุง Lisbon ประเทศโปรตุเกส


ภายในงานแถลงดังกล่าวถือโอกาสในการเปิดตัวรถคอมแพครุ่นใหม่สเปคยุโรปพร้อมเผยสเปคและรูปอย่างละเอียด โดยมีตัวเลือกเครื่องยนต์ให้สามแบบในยุโรป แบ่งเป็นเบนซินสองรุ่น และดีเซลอีกรุ่น

เริ่มที่ฝั่งเครื่องยนต์ดีเซลก่อน เครื่องยนต์ใหม่นี้มาแทนเครื่องยนต์เดิมทั้ง 1.5 ลิตรและ 2.2 ลิตร ดีเซล สำหรับเครื่องยนต์ใหม่ Skyactiv-D 1.8 ลิตรเทอร์โบดีเซลให้กำลัง 114 แรงม้าที่ 4,400 รอบต่อนาที และแรงบิด 199 ปอนด์-ฟุตที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลครองแชมป์ความประหยัดที่แพ้เพียงเครื่องยนต์ Skyactiv-X โดยเครื่องยนต์ Skyactiv-D มีอัตราการซดน้ำมันเพียง 4.7 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรเท่านั้น พร้อมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำเพียง 130 กรัมต่อกิโลเมตร โดยมีการติดตั้งระบบ NOx Storage Catalyst(NSC) ซึ่งเปลี่ยนไนตรัสออกไซด์กลับไปเป็นไนโตรเจนที่สะอาด และช่วยลดการปล่อย NOx อีกด้วย พร้อมกับ Rapid-Multi-Stage ซึ่งเป็นการจุดระเบิดในเวลาที่สั้นลงเพื่อลดเสียงจากการเขกของเครื่องยนต์

เครื่องยนต์ Skyactive-G 2.0 ให้กำลัง 120 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที  และ Skyactiv-X พร้อมระบบ mild hybrid ใหม่ล่าสุดจาก Mazda ขนาด 24 โวลท์ซึ่งใช้แบตเตอรี่ที่ให้พลังงาน 600 กิโลจูลและตัวแปลงไฟ DC-DC รวมถึงเทคโนโลยีหยุดการทำงานของลูกสูบ ส่งผลให้มีอัตราการบริโภคน้ำมันที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และปล่อยค่า PM ในปริมาณที่ต่ำ ผ่านการทดสอบ WLTP โดยมีค่าเฉลี่ยการบริโภคน้ำมันเพียง 6 ลิตรต่อ100กิโลเมตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 136 กรัมต่อกิโลเมตร


ส่วนเครื่องยนต์ที่เป็นที่ฮือฮามากที่สุดได้แก่ Skyactiv-X พร้อมกับระบบจุดระเบิดที่ควบคุมการจุดหัวเทียนได้แบบอิสระ Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI) ซึ่งใช้กับ 2019 Mazda 3 โดย Mazda ไม่ได้ระบุถึงสเปคแต่คาดกันจาก Mazda Slovakia ที่มีกำลัง 178.5 แรงม้า และแรงบิด 164 ปอนด์ฟุตพร้อมระบบ M Hybrid ตั้งเป้าเปิดตัวภายในปี 2019 โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้ให้การตอบสนองที่รวดเร็วทันใจและประหยัดน้ำมันแบบเดียวกับเครื่องยนต์ดีเซล


เครื่องยนต์ทั้งสามจับคู่กับเกียร์ธรรมดาหกสปีดหรืออัตโนมัติ โดยรุ่นเครื่องยนต์ Skyactiv-X มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-Active AWD (มีในเฉพาะแฮทแบ็ค) ทุกรุ่นติดตั้ง G-Vectoring Control Plus(GVC Plus) เพื่อช่วยเพิ่มการทรงตัวและควบคุม

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ