อดใจรอ Toyota C-HR ขุมพลังไฟฟ้าลุยตลาดยุโรปปี 2021 Share this

อดใจรอ Toyota C-HR ขุมพลังไฟฟ้าลุยตลาดยุโรปปี 2021

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 12 March 2562

หลังจากที่ Toyota พัฒนารถ Hybrid มาหลายต่อหลายคัน ในที่สุดค่ายสามห่วงจากญี่ปุ่นเตรียมขยับลุยตลาดพลังงานไฟฟ้า หลังจากเชื่อมั่นในการใช้พลังงานเซลล์ไฮโดรเจนและเครื่องยนต์สันดาปภายในจะดีกว่าแบตเตอรี่ไฟฟ้า


Toyota ซึ่งมีรถอย่าง Mirai ทำตลาดเซลล์ไฮโดรเจน แต่ไม่ได้มีการปล่อยรถพลังไฟฟ้าออกมาอีกหลังจากที่หยุดขาย RAV4 EV ในแคลิฟอร์เนียเมื่อปี 2014

อย่างไรก็ดี การเปลี่ยนไปใช้ขุมพลัง EV ซึ่ง Toyota คงไม่อาจมองข้ามการขยายตัวของตลาดรถไฟฟ้าหรือได้ฉุกคิดถึงพลังงานเซลล์แบบอื่นๆซึ่งยังเป็นเรื่องของอนาคตมากกว่า ดังนั้นค่ายยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นเตรียมประกาศแผนในการขายรถขุมพลังไฟฟ้าในยุโรปภายในปี 2021


Johan van Zyl ซึ่งเป็น CEO ของ Toyota ฝั่่งยุโรปกล่าวว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเป็นรถรุ่นไหน แต่มีแนวโน้มที่จะเป็นรถ SUV หรือแวน เพราะทั้งสองกลุ่มนี้รองรับเทคโนโลยีไฟฟ้าได้ดีที่สุด

“ด้วยมูลค่าของรถ EV จะมีราคาที่สูง ดังนั้นจะได้เห็นอยู่ในกลุ่มรถ SUV ซึ่งจะอยู่ในทรงรถแวนหากมีการขยายโซนสำหรับรถพลังงานไฟฟ้าเพิ่ม” van Zyl กล่าวแก่ Autonews Europe ที่งาน Geneval Motor Show  “เราจะเปิดตัวในช่วงปี 2021” เขากล่าวเพิ่ม

Toyota ได้ยืนกรานในการไม่นำรถ EV ไปขายในยุโรปมาเป็นเวลานาน เนื่องจากรถไฟฟ้านั้นสร้างกำไรน้อยกว่ารถไฮบริดซึ่งสามารถขายได้จำนวนมากกว่า ยกตัวอย่างเช่นปีนี้ Toyota คาดว่ารถไฮบริดจะทำยอดขายได้ถึงครึ่งจากทั้งหมด และในปี 2021 ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเป็น 60 เปอร์เซนต์ ดังนั้นจึงวางแผนจะปล่อยรถ EV 10 รุ่นทั่วโลกในช่วงต้นปี 2020


Toyota ประกาศจะเป็นผู้ผลิตรถไฟฟ้าระดับแมสเป็นครั้งแรก โดย C-HR EV จะวางขายที่จีนภายในปีหน้า ซึ่งทำให้เห็นแนวโน้มที่จะขาย SUV ดังกล่าวในยุโรปเช่นเดียวกัน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ