สิ่งที่ผู้รักรถควรทำ หลังสงกรานต์ Share this

สิ่งที่ผู้รักรถควรทำ หลังสงกรานต์

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 April 2562

ถึงเวลาแล้ว ที่เราจะต้องดูแลรถ หลังจากที่เอาไปลุยวันสงกรานต์


เทศกาลสงกรานต์ วันแห่งความสุข หยุดงานเที่ยวพักผ่อน หลายท่านขับรถคู่ใจไปเล่นน้ำกันตามประเพณี แต่สิ่งที่ผู้ใช้รถไม่สามารถเลี่ยงได้เลย คือการโดนสาดน้ำ ป้ายดินสอพองใส่รถ หนักไปกว่านั้น คือโดนสาดน้ำเข้ามาในรถ คราวนี้คงถึงเวลาที่เราจะต้องดูแลรักษารถยนต์คู่ใจกันซะหน่อย หลังจากที่ผ่านศึกกันมาหนัก ในบทความนี้เรามาดูกันครับ ว่าการดูแลรถ หลังจากเอาไปลุยวันสงกรานต์ต้องทำอะไรบ้าง

ล้างรถ

หลังจากที่นำรถไปเล่นสงกรานต์ สิ่งที่ควรทำเป็นอย่างแรกเลยคือล้างรถ เพราะเราไม่รู้หรอกครับว่ารถเราโดนน้ำอะไรสาดมาบ้าง ซึ่งอาจเป็นน้ำสกปรก หากปล่อยทิ้งไว้ อาจทำให้สีรถด่าง หรือทิ้งคราบจนล้างไม่ออก โดยเฉพาะแป้งเนี่ยตัวดีเลย จะเห็นได้ชัดมาก เวลาโดนแป้งแล้วไม่รีบล้างออกจะทิ้งเป็นคราบ

ทำความสะอาดภายใน

หากภายในโดนน้ำ โดนแป้ง ให้นำผ้าชุบน้ำหมาดๆเช็ดพวกคราบน้ำหรือแป้งออก จากนั้นให้นำรถมาจอดเปิดกระจก ตากแดดจนกว่าจะแห้ง หรือหาพัดลมมาช่วยเป่า จะได้แห้งไวขึ้น หากปล่อยทิ้งไว้ รถอาจมีกลิ่นอับ ขึ้นรา และขึ้นสนิมได้ครับ

ตรวจสอบความผิดปกติของรถ

ตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์ว่ามีจุดไหนดังผิดปกติหรือไม่ ระบบเกียร์ ระบบช่วงล่าง เบรก ล้อ ยาง ระบบไฟต่างๆ ระดับน้ำในหม้อน้ำ หากพบว่าจุดไหนผิดปกติก็รีบให้ช่างจัดการแก้ไขด่วน

ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์

หลายท่านขับรถเดินทางไกล บางเส้นทางต้องขับรถขึ้น-ลงเขา ทำให้ต้องใช้รอบเครื่องยนต์สูงบ่อยๆ เครื่องยนต์ต้องทำงานหนัก น้ำมันเครื่องย่อมเสื่อมสภาพไว เมื่อกลับถึงบ้านแล้วก็ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์ทันที ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงระยะเปลี่ยนถ่ายก็ได้ครับ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงคำแนะนำเบื้องต้นนะครับ การดูแลรถหลังขับเที่ยวสงกรานต์ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่มั้ยล่ะครับ หมั่นดูแล ตรวจสอบ หากพบอะไรผิดปกติก็รีบแก้ไข รถจะได้เหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา และอยู่กับเราไปนานๆครับ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ