สถาปัตยกรรมเครื่องบิน สู่ตำนานสกู๊ตเตอร์ตัวจริง! Share this

สถาปัตยกรรมเครื่องบิน สู่ตำนานสกู๊ตเตอร์ตัวจริง!

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 17 July 2562

Lambretta (แลมเบรตต้า) รถสกู๊ตเตอร์ จากประเทศอิตาลี ที่มีประวัติยาวนานกว่า 70 ปี เรียกได้ว่าเป็นรถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานตัวจริง! กับการเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในรุ่น V Special ทั้ง V125 Special และ V200 Special


ความพิเศษของรถรุ่น V Special คือการออกแบบทั้งภายนอกและภายในมาได้อย่างลงตัว แม้ว่าจะเป็นรถรุ่นใหม่ แต่มีกลิ่นอายแบบฉบับความตำนานของ Lambretta คงอยู่ในทุกอณู ที่สำคัญ! การออกแบบโครงสร้างในรถรุ่นนี้ ได้นำแนวคิดของสถาปัตยกรรมเครื่องบินมาประยุกต์ใช้ และยังถูกพัฒนามาใหม่ให้ตอบโจทย์กับการใช้งานในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกันได้เลย!

กว่าจะมาเป็น Lambretta (แลมเบรตต้า) รถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานในวันนี้ได้ มีเรื่องราวมากมายที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน เพราะฉะนั้น ลองแวะมาทำความรู้จักกับ Lambretta กันสักนิด ^^

ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 1922 บริษัท Innocenti  ที่ก่อตั้งโดย Ferdinando Innocenti ทำธุรกิจผลิตท่อเหล็ก ซึ่งถือเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ในสมัยนั้น ได้ถูกระเบิดโรงงานเสียหายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้หลังจากจบสงคราม ในปี 1947 Innocenti ได้หันมาเริ่มต้นกับการทำรถสกู๊ตเตอร์ โดยใช้ทรัพยากรภายในโรงงานที่ยังเหลืออยู่ ผสมกับการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญในการผลิตท่อเหล็กคุณภาพมาทำเป็นโครงสร้างของรถสกู๊ตเตอร์ ถือเป็นจุดกำเนิดของรถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนาน ที่มีชื่อว่า Lambretta นั่นเอง! 

ที่สำคัญ! ยังได้ Cesare Pallavicino และ Pier Luigi Torre Pallavicino วิศวกรด้านการบินฝีมือดี ที่ออกแบบเครื่องบินมาแล้วมากมาย มาทำการออกแบบรถสกูตเตอร์ Lambretta และนั่นจึงเป็นที่มาของคำที่ว่า ‘จากสถาปัตยกรรมเครื่องบิน สู่ตำนานสกู๊ตเตอร์ตัวจริง!’

ภายหลังจากนั้น Lambretta ก็ได้มีการพัฒนารถสกู๊ตเตอร์ออกมาอีกหลากหลายรุ่น และเป็นที่มีชื่อเสียงเรื่อยมานับแต่อดีตสู่ปัจจุบัน!

Lambretta is back.

การกลับมาของ Lambretta ในรุ่น V-Special ทั้ง V125 Special และ V200 Special ที่แม้ว่าจะเป็นรถรุ่นใหม่ แต่การออกแบบยังคงกลิ่นอายแบบฉบับความตำนานของ Lambretta อยู่ในทุกอณู!

สำหรับเครื่องยนต์ได้มีการพัฒนามาใช้ระบบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นแบบหัวฉีด เพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้งานในยุคปัจจุบัน โดย Lambretta มีทีมงานวิศวกร และผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบและควบคุมการผลิตโดยเฉพาะ

มาต่อกันที่ส่วนของโครงสร้างภายในรถรุ่น V Special ได้มีการออกแบบโครงสร้างของตัวรถ โดยนำเอาแนวคิดสถาปัตยกรรมการออกแบบเครื่องบินมาประยุกต์ในการพัฒนา  

โครงสร้างตัวรถรุ่น V-Special ผลิตจากวัสดุเหล็กพิเศษ ซึ่งคานโครงเหล็กตรงกลางทำจากเหล็กที่มีความหนา 1.2 มิลลิเมตร อีกทั้งยังมีโครงสร้างแผ่นเหล็กที่ขยายทอดยาวออกมาด้านข้างเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวรถได้อย่างเต็มที่!

ส่วนภายนอกของรุ่น V Special ถูกพัฒนาและดีไซน์กันมาอย่างเข้มข้น จนออกมาเป็นดีไซน์ที่เรียบหรู ลงตัว แถมยังสามารถคงกลิ่นอายความตำนานของ Lambretta ไว้ได้ในทุกอณู ด้วยการเดินเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์แบบฉบับของ Lambretta  

สำหรับชิ้นส่วนภายนอกของ V-Special ถูกออกแบบมาให้ใช้วัสดุพลาสติกชนิดพิเศษที่มีคุณสมบัติคงรูปได้ดี มีความแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งาน ครอบทับโครงเหล็กแกร่งที่ซ่อนอยู่ภายในเอาไว้  

ซึ่งการออกแบบมาในลักษณะนี้ มีข้อดีอย่างไรบ้าง ไปดูกัน!!  

1.เข้าถึงง่าย!

เข้าถึงง่ายในที่นี้ คือสามารถถอดชิ้นส่วนเพื่อเข้าถึงเครื่องยนต์ได้ง่าย ง่ายต่อการซ่อมบำรุง แถมยังถอดล้างทำความสะอาดชิ้นส่วนได้ง่ายอีกด้วย

2.มีน้ำหนักเบา

การเลือกใช้วัสดุตัวนี้ทำให้ไม่เป็นการเพิ่มน้ำหนักที่ไม่จำเป็นให้กับตัวรถ ส่งผลให้การขับขี่สามารถควบคุมตัวรถได้ง่ายยิ่งขึ้น

3. แต่งง่าย

การตกแต่ง Lambretta รุ่น V Special สามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น เพียงแค่ถอดเปลี่ยนหรือสลับสีของชิ้นส่วนต่างๆ ก็สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้รถของคุณไม่เหมือนใครได้แล้ว!

แบบนี้!

แค่นี้ก็กลายเป็นรถสีทูโทนหล่อๆ ไม่เหมือนใครได้แล้ว

แบบนี้ไง!

โทนขาวแดง ก็แจ่มไม่เบา

หรือแบบนี้

แค่แต่งสีทูโทน แล้วเพิ่มสติ๊กเกอร์อีกหน่อย ก็จ๊าบเลย!

ไม่ว่าจะแต่งแบบไหนๆ

แลมเบรตต้า ก็คือ แลมเบรตต้า ตำนานสกู๊ตเตอร์ตัวจริง!

พร้อมแล้วหรือยังที่จะ #แลมไปด้วยกัน

ถ้าพร้อมที่จะมาเป็นชาวแลมฯด้วยกันแล้ว 

ก็สามารถสอบถามตัวแทนจำหน่ายแลมเบรตต้าอย่างเป็นทางการตามรายชื่อนี้ได้เลย!! ^^

ติดตามข่าวสารจาก Lambretta Scooters Thailand ได้ที่

https://www.facebook.com/lambretta.th

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ