Alex Albon เสียบเก้าอี้ Pierre Gasly ขึ้นควบ Red Bull ทีมใหญ่กลางฤดูกาล Share this

Alex Albon เสียบเก้าอี้ Pierre Gasly ขึ้นควบ Red Bull ทีมใหญ่กลางฤดูกาล

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 12 August 2562

 

สุดเซอไพรส์! Aston Martin Red Bull Racing ประกาศดร็อป Pierre Gasly นักขับชาวฝรั่งเศสลงจากเก้าอี้ทีมใหญ่กลางฤดูกาล 2019 ดันนักขับไทย Alex Albon ขึ้นขับแทน ตั้งแต่รายการ Belgian Grand Prix ที่สนาม Circuit de Spa-Francorchamps เป็นต้นไป


 

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ (Alexander Albon Ansusinha) นักขับไทยหนึ่งเดียวในกริดรถสูตรหนึ่งหรือฟอร์มูล่าวัน รุกกี้จากสังเวียนฟอร์มูล่าทูปีก่อน หลังจากขึ้นมาขับในสังเวียนรุ่นใหญ่อย่างฟอร์มูล่าวันให้กับทีม Scuderia Toro Rosso ในปี 2019 นี้เป็นปีแรก ได้ถูกดันขึ้นไปขับให้กับทีมท็อปทรีอย่าง Aston Martin Red Bull Racing กลางฤดูกาล แทนที่ Pierre Gasly ที่จะถูกสลับลงไปขับให้กับทีมรองอย่าง Toro Rosso ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

อัลบอน ทำผลงานได้น่าประทับใจในรถฟอร์มูล่าวันกับครึ่งแรกของฤดูกาลรุกกี้ของเขา โดยเขาสามารถเก็บคะแนนได้ 16 แต้ม จากการแข่งขัน 12 สนาม กับรถของ Toro Rosso โดยมีผลการแข่งขันที่ดีที่สุดที่อันดับ 6 ในการแข่งขัน German Grand Prix เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ส่วนทาง Pierre Gasly ที่ได้เก้าอี้ทีมใหญ่ไปขับคู่กับ Max Verstappen กลับทำผลงานได้ไม่เป็นที่พอใจสำหรับทีมนัก โดยเขาทำคะแนนไปได้ทั้งหมด 63 คะแนน ต่างจากทีมเมทที่สามารถทำไปได้ถึง 181 คะแนน ใน 12 สนามที่ผ่านมา และยังไม่สามารถคว้าโพเดี้ยมให้กับทีมได้

 

 

“Red Bull อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใครในสังเวียนรถสูตรหนึ่ง โดยที่ทางสังกัดมีนักแข่งที่มีพรสวรรค์อยู่ในสัญญา 4 คน ทำให้เราสามารถจัดการโยกย้ายนักขับระหว่างทีม Aston Martin Red Bull Racing และ Scuderia Toro Rosso ได้” ทีมงานของ Red Bull กล่าว “เราจะใช้ครึ่งฤดูกาลแข่งขันที่เหลือในการประเมินศักยภาพของอัลบอน เพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกนักขับสำหรับทีมใหญ่ในปี 2020”

 

สำหรับ Belgian Grand Prix จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 1 กันยายน 2562 โดยการแข่งขันสตาร์ทเวลา 20:10 น. แฟนๆชาวไทยอย่าลืมติดตามเชียร์นักขับไทยของเราในสังเวียนฟอร์มูล่าวันกันนะครับ โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง Fox Sport

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ