[รีวิว]All-New Chevrolet Captiva ใหญ่กว่า กว้างกว่า ประหยัดกว่า Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[รีวิว]All-New Chevrolet Captiva ใหญ่กว่า กว้างกว่า ประหยัดกว่า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 September 2562

รีวิว All-New Chevrolet Captiva 2020 ทดลองขับ เชฟโลเล็ต แคปติวา ใหม่ ใหญ่กว่า กว้างกว่า ประหยัดกว่า ออกแบบตามสมัยนิยม โฉบเฉี่ยว และล้ำสมัย


All-New Chevrolet Captiva 2020 รีวิว

Chevrolet ประเทศไทย เปิดตัวรถ All-New Chevrolet Captiva อย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้หลังจากที่แคปติวา ได้หายไปนานจากประเทศไทยการกลับมาครั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างและถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่หน้าจับตามองสำหรับ เชฟโลเล็ต แคปติวา ใหม่ ด้วยจุดเด่นที่มีความกว้างขวางมากขึ้นพร้อมกับอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ตามสมัยนิยม

Chevrolet Captiva

เชฟโลเล็ต แคปติวา ใหม่ ได้รับการพัฒนาให้ต่างจากรุ่นเดิมมากด้วยการเปลี่ยนแปลงตามตลาด เชฟโรเลต ได้วางตำแหน่ง แคปติวา ใหม่ เป็น SUV แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ถูกปรับใหม่ทั้งหมดรวมถึงราคาทำให้ แคปติวาจะเป็นรถกลุ่มใหม่ที่จะอยู่ ระหว่าง SUV-C และ SUV-B  คือ ขนาดของ แคปติวามีขนาดใหญ่พอๆกับ กลุ่ม C พร้อมอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี แต่ ราคาถูกกว่า ใกล้กับกลุ่ม B แต่มีขนาดใหญ่กว่า ทำให้แคปติวา ถูกจัดวางอยู่ตรงกลาง ดังนั้นเมื่อเป็นกลุ่มใหม่ All-New Chevrolet Captiva จะมีดีอะไรก็ต้องมาทดสอบกัน 

CaptivaChevrolet Captiva 2020All New Chevrolet Captiva 2020

ทดลองขับ All-New Chevrolet Captiva

เชฟโรเลต ประเทศไทย ได้จัดให้ สื่อมวลชนได้ทดสอบ การขับขี่ All-New Chevrolet Captiva บนเส้นทางจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่ อำเภอหัวหิน เพื่อให้ได้สัมผัสกับสมรรถนะและฟีเจอร์ต่างๆ ของแคปติวา ใหม่ ทั้งบนถนนทางไกลเพื่อการเดินทางพักผ่อนและถนนที่มีการจราจรหนาแน่นในเมือง สัมผัสความเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมดในครั้งนี้ ก่อนการเดินทางเรามาทำความรู้จักกับ เชฟโลเล็ต แคปติวา ใหม่ กันก่อน

เชฟโลเล็ต แคปติวา 2020เชฟโลเล็ต แคปติวา ใหม่ 2020เชฟโลเล็ต แคปติวา ใหม่

ภายนอก All-New Chevrolet Captiva

All-New Chevrolet Captiva  2020 มาพร้อมกับการออกแบบตามสมัยนิยมที่โฉบเฉี่ยว และล้ำสมัย เริ่มจาก กระจังหน้ากรอบโครเมียมขนาดใหญ่ประทับตราโบว์ไทด์อย่างเด่นสง่า ประกบข้างด้วยไฟ DRL ดีไซน์โฉบเฉี่ยวส่องสว่างแบบ LED ส่วนไฟหน้านั้นเป็นแบบโปรเจคเตอร์ LED (เฉพาะรุ่น Premier) ติดตั้งที่บริเวณกันชนหน้าด้านล่าง พร้อมไฟตัดหมอกในกรอบตัว C

ฝากระโปรงถูกออกแบบให้มีความแบนราบ และแต่งเติมเส้นสายให้มีความคมเข้มยิ่งขึ้น, หลังคาพาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่เกือบเต็มหลังคา (เฉพาะรุ่น Premier), ไฟท้ายดีไซน์สปอร์ต พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ที่สปอยเลอร์ด้านบนหลังคา ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยแบบสปอร์ตทูโทนขนาด 17″ (เฉพาะรุ่น Premier)

โดยใน All-New Chevrolet Captiva รุ่น LS และ LT ไฟหน้าจะเป็นแบบฮาโลเจน, หลังคาจะไม่มีซันรูฟ และล้อลอยขนาด 17″ จะเป็นแบบ 5 ก้านสีบรอนซ์ ส่วนในรุ่น LS นั้น จะเป็นมาเป็นแบบ 5 ที่นั่ง โดยสามารถเพิ่มเป็น 7 ที่นั่งได้ แต่ต้องเพิ่มเงินอีกประมาณ 35,000 บาท

ภายใน Chevrolet Captiva 2020รีวิว Chevrolet Captiva 2020ห้องโดยสาร Chevrolet Captiva 2020ราคา Chevrolet Captiva 2020

ภายใน All-New Chevrolet Captiva

จุดเด่นของ  All-New Chevrolet Captiva หรือจุดขายคือห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ แบบ 7 ที่นั่ง เบาะนั่ง 3 แถว (ยกเว้นรุ่น LS) ตามมาด้วยจอภาพขนาดใหญ่ 10.4 นิ้ว สามารถสั่งการเครื่องเสียง, เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้, รองรับการเชื่อมต่อระบบ Bluetooth, USB, AUX และ Chevrolet Link

และที่สำคัญ All-New Chevrolet Captiva นั้น จะไม่มีปุ่มปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร โดยจะสั่งการ และปรับอุณหภูมิได้ที่หน้าจออินโฟเทนเมนท์ 

หลังคาแบบพาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่เกือบเต็มหลังคา ซึ่งจะมีเฉพาะรุ่น Premier เท่านั้น พร้อมระบบเปิด-ปิดแบบ One-Touch ส่วนระบบเครื่องเสียงนั้น ทาง Chevrolet จัดชุดใหญ่ ใส่ลำโพง 4 ตัว ทวิตเตอร์ 4 ตัว และซัปวูฟเฟอร์ 1 ตัว ของ Infinity by Harman มาให้พร้อมจากโรงงาน 

เครื่องยนต์ All-New Chevrolet Captiva

สำหรับขุมพลังของ All-New Chevrolet Captiva นั้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 เทอร์โบ DOHC 16 วาล์ว (ระบบวาล์วแปรผัน DVVT) กระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 73.8 x 84.7 มม. กำลังอัด 9.8:1 ให้สมรรถนะสูงสุด 143 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงที่สุดในรถระดับเดียวกัน (เฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน) ที่ 250 นิวตัน-เมตร ที่ 2,400 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมโหมด Shift Control + – 8 สปีด รองรับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง E10

การทดสอบ

รถหนึ่งคันเดินทาง 3 คน สัมผัสแรกในห้องโดยสารรู้สึกโปร่งด้วยทรงรถที่มีหลังคาสูง เบาะนั่งถูกออกแบบดีไซน์ให้มีความกระชับกับสรีระ ฟองน้ำนุ่มนั่งสบาย โดยในรุ่น Premier นั้น เบาะคนขับจะเป็นแบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง (นอกนั้น 4 ทิศทางแบบปรับมือ) 

พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้านท้ายตัด D-Shape พร้อมระบบมัลติฟังก์ชั่นสั่งการระบบเครื่องเสียง และระบบ Cruise Control (ระบบ Cruise Control มีเฉพาะรุ่น Premier) ส่วนเบาะนั่งแถว 2 นั้นให้ความสะดวกสบายมากที่สุด จากการทดสอบแถวที่ 3 นั่งได้เหมาะสำหรับเด็กมากกว่า ถ้าเป็นผู้้ใหญ่อาจจะเดินทางใกล้ๆ สิ่งที่ดีสำหรับแคปติวา มีช่องปรับอากาศแถว 3 สามารถปรับเองได้ พร้อมช่องเสียบ USB ครบทุกแถว 

ออกเดินทางจากตัว กรุงเทพฯ สังเกตได้ว่าพวงมาลัยมีน้ำหนักเบาจึงทำให้ใช้งานในเมืองได้อย่างสะดวกสบาย แต่ในนอกเมืองความเร็วสูงอาจจะรู้สึกเบาไปหน่อย

อัตราเร่งให้การตอบสนองที่ดี แม้ตัวรถ All-New Chevrolet Captiva จะใหญ่เครื่องยนต์มีขนาดเล็กแต่ด้วยพละกำลังของเทอร์โบ ทำให้รถมีกำลังอย่างต่อเนื่อง กดคันเร่ง รอบกวาดมาที่ 2,000 รอบ รถจะทะยานออกไปอย่างรวดเร็ว เรียกว่าตกใจทุกครั้งเมื่อกดคันเร่ง อัตราเร่งในการแซงทำได้ดี

ชัดเจนว่าถ้าคุณบรรทุกคนและสิ่งของในการเดินทางต่างๆ รถจะไม่อืดอย่างที่คิด แต่ถ้าใช้ความเร็วสูงอาจจะเเลกกับอัตราการกินน้ำมันได้ ช่วงล่างเซ็ตติ้ง มาให้รถมีความนุ่มนั่งสบาย เข้าโค้งยาวๆ อาจจะย้วยนิดๆ ด้วยตัวรถที่ดูสูงล้อที่มีขนาดเล็ก เดินทางไกลให้ความสะดวกสบายด้วยเครื่องเสียงที่ดี สำหรับ เชฟโลเลค แคปติวา ใหม่ ให้การขับขี่ที่คล่องตัวในเมืองและนอกเมืองได้อย่างดี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ใช้งานได้ง่าย

ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือของ All-New Chevrolet Captiva

  • กล้องมองภาพหลังพร้อมเส้นกะระยะ
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 degree Camera 4 ตำแหน่งรอบคัน (เฉพาะ รุ่น Premier เท่านั้น)
  • เซ็นเซอร์หน้า (เฉพาะ รุ่น Premier) และเซ็นเซอร์หลังช่วยในการนำรถเข้าจอด (Front & Rear Park Assist)
  • ระบบตรวจวัด และแจ้งเตือนแรงดันลมยาง (TPMS)
  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
  • ระบบเสริมแรงเบรก (BA)
  • ระบบป้องกันการลื่นไถล และล้อหมุนฟรี (TCS)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ (ESC)
  • ระบบช่วยการออกตัวขณะรถอยู่บนทางลาดชัน (HSA)
  • ระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกระทันหัน (ESS)
  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า (EPB)
  • ระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ (Auto Vehicle Hold)

สรุป All-New Chevrolet Captiva กับการกลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบใหม่

ทางเชฟโรเลต ให้คำนิยามว่า All-New Chevrolet Captiva เป็น SUV แต่สำหรับทีมงานมองว่า เชฟโลเล็ต แคปติวาใหม่ นี้ควรจัดอยู่ในกลุ่ม ครอสโอเวอร์ มากกว่าในกลุ่มเดียวกับ  Xpander,B-RV

แต่ด้วยราคาที่สูงกว่าแลกกับขนาดที่ใหญ่ขึ้นพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มากกว่า พร้อมทั้งเครื่องยนต์และการขับขี่ที่ดีกว่า เชฟโลเล็ต แคปติวาใหม่ คือ บททดสอบสำหรับ เชฟโรเลตครั้งใหม่กับการตั้งธงจะเป็นรถที่ครองใจผู้บริโภคให้ได้ ก็คงต้องผ่านด่านต่างๆให้ได้ เช่น การบริการที่หลังการขายที่ดี การใส่ใจผู้ใช้

ราคา เชฟโลเล็ต แคปติวา 2020รีวิว เชฟโลเล็ต แคปติวา ใหม่เชฟโลเล็ต Captivaเชฟโลเล็ตแคปติวาเชฟโลเล็ต แคปติวา

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ