ทดสอบ ยาง 2 รุ่นใหม่ GRANDTREK AT5 และ ENASAVE PREMIUM+ Share this

ทดสอบ ยาง 2 รุ่นใหม่ GRANDTREK AT5 และ ENASAVE PREMIUM+

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 February 2563

ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวยางรุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมกัน 2 รุ่น คือ ยาง GRANDTREK AT5 ลุย แกร่ง ทุกสภาพถนน และ ยาง ENASAVE PREMIUM+ ที่สุดของยางประหยัดน้ำมัน พร้อมเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมทดสอบ ณ สนาม โตโยต้า ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ พาร์ค


สำหรับยางรุ่นแรก คือ GRANTREK AT5 ลุย แกร่ง ทุกสภาพถนน เป็นยางที่เหมาะกับ รถกระบะ (Pick up),รถกระบะยกสูง ทั้งขับเคลื่อน2ล้อ(2WD)และขับเคลื่อน4ล้อ(4WD), รถกระบะดัดแปลง PPV รวมไปถึงรถยนต์นั่ง SUV ตอบโจทย์ทั้งทางเรียบ (on road) และ ทางลุย (off road) ด้วยการดีไซน์ลายดอกยางใหม่ รวมทั้งส่วนผสมเนื้อยางใหม่ (Super Abrasion Carbon) ทำให้มี คุณลักษณะเฉพาะที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับยางรุ่นก่อนหน้าอย่าง GRANTREK AT3 ทั้งในเรื่องของ การสึกหรอที่ช้าลง ทำให้ใช้งานได้ “นานขึ้น” 50%, เสถียรภาพในการทรงตัว ควบคุมการขับขี่ “ดีขึ้น” 25% และประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียก “มากขึ้น” 10% รวมทั้งเทคโนโลยีตัวใหม่อย่าง Stone Ejector ที่ช่วยไล่เศษหินออกจากร่องดอกยาง ช่วยป้องกันความเสียหายบริเวณหน้ายางจากเศษหิน มีให้เลือกทั้งหมด 15 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 15”-20” หน้ากว้าง 225-285 ในซีรีส์แก้มยาง 50-70 และมีทั้งขอบตัวหนังสือขาว และตัวหนังสือดำ

สำหรับการทดสอบยาง GRANTREK AT5 รถที่ใช้ในการทดสอบคือ Toyota Hilux Revo รุ่นล่าสุด ใส่ยางขนาด 265/65R17 เปรียบเทียบกับยางดันลอป รุ่น GRANDTREK AT3 โดยแบ่งการทดสอบทั้งในส่วนของสภาพถนนปกติ (on road test) ซึ่งมีการทดสอบเรื่องเสียง, การควบคุมการขับขี่, การเปลี่ยนเลนกะทันหันและการเบรกบนพื้นเปียก

รวมไปถึงการทดสอบในส่วนของสถานี 4x4 (Off road test) ทั้งการขึ้นเนินลาดชัน การจำลองวิ่งผ่านพื้นที่มีหินกรวด การวิ่งในอุโมงค์แคบที่ลาดเอียง การจำลองการขับขี่บนเนินสลับ (twist track) ซึ่งในทุกสถานี ยาง GRANTREK AT5 มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน ทั้งเงียบขึ้น และมีระยะเบรกบนถนนเปียกที่สั้นกว่า

สำหรับยางอีกรุ่นที่เปิดตัวพร้อมกัน นั่นก็คือ ENASAVE PREMIUM+ที่สุดของยางประหยัดน้ำมัน โดยเป็นยางขนาด 215/55R17 เหมาะกับรถเก๋งขนาดกลาง ถึงขนาดใหญ่ ยาง ENSASVE PREMIUM+ ได้การรับรองมาตรฐานจาก *UN/ECE ในระดับเกรด A-A ทั้งในส่วนของการลดใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และ สมรรถนะการยึดเกาะบนถนนเปียก ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของยางดันลอป ในประเทศไทย ที่ได้รับมาตรฐาน ระดับ A-A จาก *UN/ECE ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ

สำหรับการทดสอบยาง ENASAVE PREMIUM+ ใช้รถยนต์ Toyota Camry รุ่นล่าสุด ใส่ยางขนาด 215/55R17 เปรียบเทียบกับยางคู่แข่ง โดยมีการสาธิตก่อนการร่วมทดสอบ ถึงประสิทธิภาพค่าสัมประสิทธิ์ของความต้านทานการหมุน (Rolling Resistance Coefficient) เปรียบเทียบโดยการปล่อยรถยนต์ทั้งสองคันให้ไหลลงจากรถสไลด์ออนในองศาที่เท่ากัน ซึ่งจากการทดสอบ ยาง ENSASAVE PREMIUM+ มีค่าความต้านทานการหมุนต่ำกว่าและไปได้ไกลกว่ายางคู่แข่ง ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันได้มากกว่า

ต่อด้วยการทดสอบเรื่องเสียง, การควบคุมการขับขี่ และการเปลี่ยนเลนอย่างกะทันหัน รวมไปถึงการเบรกบนพื้นเปียก ซึ่งเป็นอีกคุณสมบัติเด่นของยางตัวนี้ที่ใช้ wet grip powder เทคโนโลยีเดียวกับที่พัฒนายางรถแข่งสำหรับใช้ในหน้าฝน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียก

โดยทั้งยาง GRANDTREK AT5 ลุย แกร่ง ทุกสภาพถนน และ ยาง ENASAVE PREMIUM+ ที่สุดของยางประหยัดน้ำมัน พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยปลายเดือน มีนาคม 2563 สนใจติดต่อร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ดันลอป ทั่วประเทศ

เช็กราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ