เปิดตัวไฮเปอร์คาร์ SSC Tuatara พร้อมกำลังมหาศาลกว่า 1,750 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัวไฮเปอร์คาร์ SSC Tuatara พร้อมกำลังมหาศาลกว่า 1,750 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 February 2563

     SSC ย่อมาจาก Shelby SuperCars แต่ชื่อเล่นไม่ได้อ้างถึง Carroll Shelby แต่แทนที่จะเป็นผู้ก่อตั้ง Jerod Shelby โครงการแรกของ บริษัท คือ Ultimate Aero และโมเดลดังกล่าวมีชื่อเสียงในด้านการบรรลุความเร็วสูงสุดของ Guinness World Record ในเวลา 256.18 ไมล์ต่อชั่วโมง (412.28 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ในที่สุด Bugatti Veyron Super Sport ก็สามารถเอาชนะได้ถึง 267.856 ไมล์ต่อชั่วโมง (431.072 kph)

       SSC Tuatara ได้รับการออกแบบ ตามหลักแอร์โรไดนามิกรอบคัน ตั้งแต่กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง ช่องลมตามจุดต่างๆ เพื่อให้อากาศไหลผ่านได้ลื่นที่สุด ตัวรถมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ ที่ 0.279 ต่ำกว่าทั้ง Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera และ Hennessy Venom F5 บ่งบอกได้ถึงประสิทธิภาพในระดับสูงทีเดียว โหมดการขับขี่มีทั้ง Sport Mode สำหรับใช้งานบนถนนทั่วไป และ Track Mode ตัวรถจะปลดปล่อยพลังอย่างเต็มที่ ช่วงล่างจะถูกลดระดับให้ต่ำลง เกียร์จะประมวลผลไวขึ้นเพียง 0.05 วินาที (โหมด Sport 0.1 วินาที) พร้อมปีกหลังแบบ Active คอยควบคุมตามความเร็วรถ และเป็น Air Brake ในตัว สะดวกสบายด้วยระบบ Front lift ยกหน้ารถขึ้นอีก 40 มม. สำหรับใช้งานชีวิตประจำวัน


      ห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังแท้ กับ Alcantara เลือกได้ตามที่ลูกค้าต้องการ มีชุดเครื่องเสียง Premium หลังคารูปทรงหยดน้ำให้ขนาดกระจกบังลมหน้าที่กว้าง ช่วยเพิ่มมุมมองภายในห้องโดยสาร กระจกมองหลังใช้เป็นจอสำหรับกล้องถอยหลัง คอลโซลกลาง ติดตั้งจอทัชสกรีน HMI ขนาดใหญ่ ควบคุมระบบรอบคันของตัวรถ พร้อมแสดงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการขับขี่ 


     เครื่องยนต์ เป็นแบบบล็อกอลูมิเนียม V8 ขนาด 6.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ข้อเหวี่ยงแบบ Flat-plane ให้กำลังถึง 1,350 แรงม้า เมื่อใช้น้ำมันออกเทน 91 แต่จะกระโดดไป 1,750 แรงม้า เมื่อใช้น้ำมัน E85 ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 7 สปีด Robotic Manual ในส่วนสมรรถนะ อัตราเร่ง 0-100 ทำเวลาไป 2.5 วินาที ระยะ quarter-mile อยู่ที่ 9.75 วินาที กับท๊อปสปีดสูงสุดที่ 447 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยตัวเลขนี้ยังไม่เป็นทางการ คงต้องรอการประกาศว่าจะเป็นไปตามเป้าหรือไม่


เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ