รีวิว CARDINAL TUXEDO ฟิล์มเซรามิก เกรดพรีเมียม สบายตาทั้งกลางวัน และกลางคืน Share this

รีวิว CARDINAL TUXEDO ฟิล์มเซรามิก เกรดพรีเมียม สบายตาทั้งกลางวัน และกลางคืน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 March 2563

อุบัติเหตุบนท้องถนน ส่วนหนึ่งเกิดมาจากทัศนวิสัยในการมองเห็นที่ไม่ชัดเจน การเลือกใช้ฟิล์มติดรถยนต์ที่มีคุณภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่จะเลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งานนี่สิ ถือเป็นปัญหาที่หลายๆท่านกังวลใจ เพราะการใช้รถยนต์ในชีวิตประจำวันของเรา ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในรถ รวมถึงต้องเจอทั้งแดด ฝน และความมืด


CARDINAL TUXEDO ฟิล์มเซรามิก เกรดพรีเมียม

CARDINAL TUXEDO ฟิล์มเซรามิก เกรดพรีเมียม

CARDINAL TUXEDO

ฟิล์มติดรถยนต์ที่ดี ต้องมีคุณสมบัติในการกรองแสง กัน UV เมื่อมองจากภายนอกเข้ามาในรถ จะต้องดำสนิท มีความเป็นส่วนตัว และเมื่อมองจากภายในออกไปด้านนอก ต้องเห็นภาพที่คมชัด ไม่มืด ไม่มัว ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน

CARDINAL

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า โดยการใช้เซรามิกเข้ามาเป็นส่วนผสมในเนื้อฟิล์ม ซึ่งมีคุณสมบัติในการกรองแสง ป้องกัน UV และมองเห็นจากภายในรถได้ชัดเจนกว่าฟิล์มธรรมดาทั่วไป ทั้งในตอนกลางวัน และกลางคืน จึงทำให้ฟิล์มเซรามิกกลายเป็นเทรนที่กำลังนิยม ซึ่งในตลาดฟิล์มติดรถยนต์ปัจจุบัน ก็มีอยู่มากมายหลายเจ้าที่ผลิตฟิล์มเซรามิก และหนึ่งในนั้น ก็คือ CARDINAL

ฟิล์มเซรามิก เกรดพรีเมียม

ในบทความนี้ ผมได้นำ BMW X1 ไปติดฟิล์มเซรามิก CARDINAL TUXEDO มาครับ ซึ่งฟิล์มเซรามิก CARDINAL TUXEDO เป็นฟิล์มเซรามิกที่เปิดตลาดเซรามิกเป็นรุ่นแรกๆ โดยพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์ฟิล์มกันร้อนที่มีความคมชัด สีดำสวยงาม มีความเป็นส่วนตัว และในปีนี้ถือเป็นการครบรอบ10 ปี ในการทำตลาดของ CARDINAL TUXEDO ที่ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ความน่าสนใจจะเป็นอย่างไรเรามาชมกันเลยครับ

TUXEDO

เกรดพรีเมียม

ศูนย์ติดฟิล์มรถยนต์ CARDINAL ที่ผมจะไปในวันนี้ อยู่ที่ถนนประดิษฐ์มนูธรรมครับ เป็นศูนย์ใหญ่ เนื้อที่กว้าง ดูดี มีมาตรฐานสุดๆ หลังจากที่ขับรถเข้าไปจอด ก็มีพนักงานมารับรถ พร้อมกับขับเข้าไปในห้องติดฟิล์มซึ่งมีลักษณะเป็นห้องปิด เพื่อป้องกันฝุ่น และยังมีห้องสำหรับให้ลูกค้านั่งรอพร้อมแอร์เย็นๆ

ศูนย์ติดฟิล์มรถยนต์ CARDINAL

ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ตอนช่างทำงาน ผมจึงขออนุญาตเข้าไปดูแบบใกล้ๆ ขั้นตอนแรกช่างได้ลอกฟิล์มของเก่าออกก่อน พร้อมกับลอกคราบกาวของฟิล์มเก่าที่ยังติดค้างหลงเหลืออยู่บนกระจก

ศูนย์ติดฟิล์มรถยนต์

CARDINAL รุ่น TUXEDO

หลังจากที่เคลียร์พื้นผิวกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ช่างก็นำฟิล์มเซรามิกที่ผมเลือก นั่นก็คือ CARDINAL รุ่น TUXEDO มาทาบที่กระจกด้านนอก พร้อมกับตัดให้พอดีกับกระจกของแต่ละบาน ต่อด้วยการใช้ไดร์ร้อนเป่า เพื่อให้ฟิล์มมีความเว้าโค้งกับกระจก ซึ่งช่างแต่ละคนล้วนมีประสบการณ์ ในแต่ละขั้นตอนดูกระฉับกระเฉง เห็นแล้วรู้สึกอุ่นใจ ว่างานต้องออกมาเนียนแน่นอน

การติดจริง

มาถึงขั้นตอนสำคัญ ก็คือการติดจริง ช่างจะฉีดน้ำยาไปที่กระจก ต่อด้วยการนำฟิล์มที่ตัดมาแบบพอดีเป๊ะมาทาบ ก่อนที่จะใช้ตัวรีดน้ำ รีดจนเนื้อฟิล์มติดแนบแน่นไปกับกระจก ติดจนครบรอบคัน งานออกมาเนียนมากครับ ดูพิถีพิถันทุกขั้นตอน

ฟิล์มเซรามิก CARDINAL TUXEDO

ฟิล์มเซรามิก CARDINAL TUXEDO เนื้อฟิล์มเป็นสีดำ ดูพรีเมี่ยม หรูหรา สวยลงตัวกับรถสีขาวมากๆครับ จากรูปด้านบน เมื่อเรามองจากนอกรถเข้าไป จะดำสนิท มองไม่เห็นคนที่อยู่ในรถเลยครับ ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารมีความเป็นส่วนตัวมากๆ ป้องกันพวกมิจฉาชีพได้ดีในระดับนึงเลย

บานหน้า 60 รอบคัน 80

อ้อ ลืมบอกไป ว่าฟิล์มเซรามิก CARDINAL TUXEDO ที่ผมติด ผมเลือกระดับความเข้มของฟิล์มคือ บานหน้า 60 รอบคัน 80 ครับ ฟิล์มเซรามิกดำเกรด A จากอเมริกา เป็นฟิล์มที่ใช้ตามหอบังคับเครื่องบินทั่วโลก โดยเซรามิกลิขสิทธิ์เฉพาะของ CARDINAL มีคุณสมบัติพิเศษตัดแสงที่ช่วยให้สีกระจกดำสนิทโดยยังมีความคมชัด ดูสว่างจากด้านใน มีประสิทธิภาพกันร้อนสูงถึง 66% และกัน IR 76% มีความทนทานเป็นพิเศษ ไม่เสื่อม ไม่ซีดนานถึง 15 ปี นอกจากนี้ CARDINAL TUXEDO ยังเป็นฟิล์มกึ่งนิรภัยหนาถึง 50 micron มากกว่าฟิล์มทั่วไป 2 เท่า โดยสามารถช่วยยึดติดกระจกไม่ให้แตกกระจายในกรณีเกิดอุบัติเหตุ

ฟิล์มกึ่งนิรภัยหนาถึง 50 micron

รับประกันยาวนานถึง 15 ปี

มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยการรับประกันยาวนานถึง 15 ปี ถ้าเสื่อมสภาพ ซีด หลุดร่อน แตกร้าว มีฟองอากาศ เค้าเคลมให้ฟรีเลยครับ เรียกได้ว่าติดฟิล์มเซรามิก CARDINAL TUXEDO ครั้งเดียว อยู่ได้ยาวๆยันขายรถไปเลยครับ ก่อนออกจากร้าน ยังมีพนักงานเดินมาให้คำแนะนำ เกี่ยวกับวิธีดูแลรักษาฟิล์มหลังการติดตั้งอีกด้วยครับ

CARDINAL TUXEDO เป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่กล้ารับประกันไม่เสื่อม ไม่ซีดตลอด 15 ปี โดยจะเช็คด้วยเครื่องวัดมาตรฐาน หากไม่ตรงกับสเปคฟิล์ม ทางบริษัทจะเปลี่ยนให้ฟรีทันทีครับ

วิธีดูแลรักษาฟิล์มหลังการติดตั้ง

  • ห้ามเปิด-ปิดกระจกขึ้นลงเป็นเวลา 7 วัน
  • ห้ามใช้น้ำยาเช็ดกระจกเป็นเวลา 30 วัน
  • ห้ามใช้สารเคมีที่มีส่วนผสมของแอมโมเนียมาเช็ดกระจก
  • ห้ามใช้ผ้าหยาบเช็ดกระจกรถยนต์

วิธีดูแลรักษาฟิล์มหลังการติดตั้ง

จากนั้นผมได้นำรถออกมาขับทดสอบในช่วงบ่ายๆ สภาพอากาศภายนอกที่ร้อนอบอ้าว แดดจัดๆ แต่ฟิล์มเซรามิก CARDINAL TUXEDO ตัดแสงในเวลากลางวันได้ดีมากครับ ไม่มีแสบแขนเลย ช่วยให้แอร์เย็นเร็วขึ้นกว่าเดิมด้วย และเมื่อเรามองจากภายในรถออกไปด้านนอก สบายตามากครับ เหมือนตอนที่เราขับรถแบบไม่มีแดดเลย

ขับทดสอบ

ขับรถออกมาได้สักพัก เกิดอาการคอแห้ง เลยแวะซื้อชานม ตั้งใจจะนั่งทานในร้านแบบชิลๆ แต่ลืมไปว่าช่วงนี้ไวรัสโควิดระบาด ไม่สามารถนั่งทานที่ร้านได้ ก็เลยซื้อไปนั่งทานในรถ ท่ามกลางสภาพอากาศภายนอกที่ร้อนอบอ้าว 38˚ แต่ฟิล์มเซรามิก CARDINAL TUXEDO ก็เอาอยู่ครับ เปิดแอร์นั่งทานชานมในรถพร้อมกับเปิดเพลงดังๆ แล้วแหกปากร้องตาม ไม่ต้องอายใคร เพราะฟิล์มดำขนาดนี้ไม่มีใครเห็นเราแน่นอน 555

การทดสอบในช่วงกลางคืน

ต่อด้วยการทดสอบในช่วงกลางคืน ทัศนวิสัยในการมองเห็น คม และชัดเจนมากครับ แสงไม่ฟุ้ง ไม่มืด ไม่มัว ผ่านทุกอุปสรรคของความมืดได้แบบสบายๆเลยครับ ซึ่งแตกต่างจากฟิล์มทั่วไปอย่างชัดเจน

ฟิล์มเซรามิก TUXEDO

สรุปโดยรวมนะครับ ฟิล์มเซรามิก CARDINAL TUXEDO ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีเลยครับ ตอนกลางวันต่อให้แดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ เมื่อมองจากภายนอกจะดำสนิท เพราะฟิล์มเซรามิก CARDINAL TUXEDO จะดูดแสง ไม่สะท้อน ขับแล้วสบายตา และยังทำให้ภายในสว่าง คมชัด จะนั่งแต่งหน้าหรือนั่งทานอาหารในรถ ไม่ต้องกลัวใครเห็นเลยครับ มีความเป็นส่วนตัวสุดๆ ส่วนตอนกลางคืนเมื่อมองออกไปนอกรถ ก็เห็นบรรยากาศภายนอกได้อย่างชัดเจน และยังเป็นเจ้าแรก และเจ้าเดียวที่กล้ารับประกันคุณภาพ ไม่เสื่อม ไม่ซีด ไม่หลุดร่อน ไม่แตกร้าว ไม่มีฟองอากาศ ถึง 15 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิก >> cardinalfilm <<

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ