Lamina "ลามิน่า" จัดทำหน้ากากปกป้องอนามัย (เฟซชิลด์) โควิด-19 Share this

Lamina "ลามิน่า" จัดทำหน้ากากปกป้องอนามัย (เฟซชิลด์) โควิด-19

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 April 2563

ลามิน่าชูจุดแข็งนวัตกรรมฟิล์มกรองแสงนิรภัยมาตรฐานสูงระดับโลก จัดทำหน้ากากปกป้องอนามัย (เฟซชิลด์) คุณภาพสูง เพื่อมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลวิกฤตโควิด-19 ด้วยจุดแข็งฟิล์มนิรภัยหนา 8 มิล หรือ 200 ไมครอน ตอกย้ำแนวคิด #ก็เค้าห่วง สู่นักรบแถวหน้าผู้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง


นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์)จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่าฟิล์มกลุ่มพิเศษลูมาร์ ผลิตโดยซีพีฟิล์ม อิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัทอีสท์แมน เคมิคัล จากประเทศสหรัฐอเมริการ่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย

ลามิน่าได้ทำการจัดทำหน้ากากปกป้องอนามัย หรือ เฟซชิลด์ คุณภาพสูงเพื่อส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรด้านอื่นๆที่มีความเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ดังกล่าวโดยเล็งเห็นว่าเฟซชิลด์จะเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญในการช่วยเหลือให้บรรดานักรบแถวหน้า สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็งมากขึ้น
“ประเทศไทยกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานอย่างเข้มแข็งเพื่อควบคุมสถานการณ์ดังกล่าว

ซึ่งลามิน่าได้ทำการประดิษฐ์เฟซชิลด์คุณภาพสูงขึ้นจากฟิล์มนิรภัยมาตรฐานระดับโลกเพื่อติดอาวุธเพิ่มเติมให้กับเจ้าหน้าที่ทุกนายในการรับมือกับโรคร้ายในครั้งนี้”เฟซชิลด์ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อให้กับเจ้าหน้าที่ในส่วนงานต่างๆ เนื่องจากสามารถปกป้องผู้ปฏิบัติการได้ทั่วทั้งใบหน้าลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อผ่านทางดวงตาซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน และลามิน่ามองว่าการผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูงและมีความเหมาะสมที่แท้จริงจะช่วยเพิ่มศักยภาพของเฟซชิลด์มากขึ้น

บริษัทฯ ได้ทำการศึกษาร่วมกับอีสท์แมนฯ อย่างเร่งด่วนและพบว่าความหนาที่เหมาะสมที่จะนำมาใช้ในการผลิตเฟซชิลด์จะอยู่ที่ 8 มิล (Mil) หรือ200 ไมครอน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการปกป้องอย่างเต็มที่จึงดัดสินใจเดินหน้าการผลิตในประเทศไทยจำนวน 700 ชิ้นและจะทำการส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปใช้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ เฟซชิลด์ที่ลามิน่าทำการผลิตออกมาจะประกอบไปด้วย 2รูปแบบที่มีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปเนื่องจากบริษัทได้ทำการสำรวจความต้องการในการใช้งานของเจ้าหน้าที่และพบว่าในกลุ่มผู้ปฏิบัติงานที่แตกต่างกันจะใช้งานหน้ากากปกป้องอนามัยกันคนละรูปแบบทำให้มีการพัฒนาและผลิตออกมาให้ตรงกับความใช้งานมากที่สุดประกอบไปด้วย เฟซชิลด์แบบใส สำหรับผู้ปฏิบัติงานในอาคารทั่วไปเน้นไปที่กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ โดยการผลิตจะใช้ฟิล์มนิรภัยแบบใส รุ่นSCLSRPS8 ที่มีความหนา 8 มิล หรือ 200 ไมครอน ซึ่งเป็นฟิล์มที่มีความหนาที่เหมาะสมและความใสที่เหมาะกับการใช้งานที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานและการแนะนำของโรงงานผู้ผลิต

ด้วยคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของฟิล์มนิรภัยแบบใส ที่ผลิตจากโพลีเอสเตอร์คุณภาพเยี่ยมนอกจากจะให้ความคมชัดเหมาะกับการปฏิบัติงานแล้ว ยังสามารถลดความร้อนได้ 16%พร้อมทั้งกันรังสียูวีได้เกือบ 100% โดยจะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลราชวิถี,โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร อุทิศ และโรงพยาบาลแห่งอื่น ๆ ที่ยังขาดแคลนอยู่
ขณะที่เฟซชิลด์แบบที่ 2 ได้แก่ เฟซชิลด์แบบกันความร้อนจากแสงแดดซึ่งเน้นการใช้งานไปที่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติการนอกสถานที่เป็นหลักโดยเลือกใช้ฟิล์มกรองแสงนิรภัยรุ่น N1040SRPS8 ที่มาพร้อมกับความหนา 8 มิลหรือ200 ไมครอน และผลิตจากโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูงเพื่อให้ได้มาตรฐานในการใช้งานสูงสุดตามที่โรงงานผู้ผลิตแนะนำความพิเศษของฟิล์มนิรภัยรุ่นนี้ อยู่ที่การลดความร้อนได้ถึง 47%ซึ่งถือว่าเป็นฟิล์มนิรภัยที่มีค่ากันความร้อนสูงมาก และสามารถกันรังสียูวีได้เกือบ 100%จึงมีความเหมาะสมที่จะนำมาใช้งานกับการปฏิบัติการนอกสถานที่หรือการทำงานกลางแจ้ง โดยจะนำไปมอบให้กับสถานีตำรวจธรรมศาลา, สถานีตำรวจตลิ่งชัน,สถานีตำรวจศาลาแดง บุคลากรทางการแพทย์ และอื่น ๆ


ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ลามิน่าดำเนินการต่อเนื่องมาจากแคมเปญความห่วงใยใกล้ตัวคุณที่ต้องการให้ประชาชนชาวไทยเลือกใช้ฟิล์มกรองแสงคุณภาพสูงที่ได้มาตรฐานระดับสากล ผ่านแนวคิด #ก็เค้าห่วง #ฟิล์มอะไรก็ได้ไม่ได้และลามิน่าก็จะเดินหน้ากิจกรรมดีดีเคียงคู่สังคมไทยอย่างต่อเนื่องไปในอนาคต

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ