Jeep Grand Wagoneer สมศักดิ์ศรี Full-Size Luxury SUV แค่ไหน?? Share this

Jeep Grand Wagoneer สมศักดิ์ศรี Full-Size Luxury SUV แค่ไหน??

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 September 2563

เชิญยลโฉม Jeep SUV ที่นั่ง 3 แถว ในเวอร์ชั่น concept ก่อนจะผลิตในช่วงกลางปี 2021


Jeep Grand Wagoneer สมศักดิ์ศรี Full-Size Luxury SUV แค่ไหน??

Jeep Grand Wagoneer รุ่นใหม่นี้เป็นดั่งตัวแทนหลายสิ่งสำหรับ Jeep และการกลับมาทวงความเป็น iconic ของรถยนต์ 3 แถวที่เคยเป็นเเบรนด์ระดับท็อป และทางค่ายก็ค่อนข้างเก่งเรื่องการทำเงินได้จากรถยนต์ประเภท Full-size SUV

Jeep Grand Wagoneer เหมือนเป็น SUV ในเวอร์ชั่นของ รถกระบะ Full-size Ram 1500 ทั้ง 2 รุ่นใช้ body on frame เหมือนกัน แต่ Jeep จะใช้ rear suspension ที่เป็นของรุ่นตัวเอง ทั้งนี้ Wagoneer รุ่นธรรมดาจะมีขนาดใกล้เคียงกับคู่แข่ง Chevy Tahoe, Suburban, Chevys และ GMCs ส่วนรุ่น Grand Wagoneer จะไปชนกับคู่แข่งอย่าง Cadillac Escalade, Lincoln Navigator, Mercedes Benz และ Range Rover


Jeep Grand Wagoneer มี concept ที่ค่อนข้างห้าว ผู้คนคาดหวังอะไรที่อลังการอย่างเช่น การใส่ชิ้นส่วนโครเมียมเข้าไปเยอะๆ, ล้อขนาด 24 นิ้ว และส่วนประกอบจากหลอดไฟเล็กๆ ที่ตกแต่งซ่อนอยู่ตามตัวรถที่สามารถส่องไฟได้ เพิ่มลูกเล่นและมิติให้กับรถ แม้กระทั่งในป้ายชื่อรถ หรือ กระจังหน้ารถ ยังซ่อนหลอดไฟไว้

ความน่าเสียดายคือ ดีไซน์ของรถเหมือนจะสลัดความเป็น Wagoneers ในอดีตออกไปเกือบหมด เพราะที่เราเห็นตรงหน้าแทบจะเป็นรถดีไซน์ใหม่ที่ดู โมเดิร์น และส่วนเสา C ค่อนข้างจะทำให้ตัวรถดูสูงแบบไม่ค่อยสมส่วนเมื่อมองจะด้านหลัง

ภายใน

ห้องโดยสารดูแพง, โมเดิร์น, หรูหรา ด้วยการตกแต่งที่เข้ากันได้ดีของไม้และหนัง จอในห้องโดยสารเยอะมากจนนับแทบไม่ไหว มีทั้งหน้าจอเรือนไมค์ หน้าจอตรงกลางคอนโซลด้านบน และด้านล่างบริเวณกลางคอนโซลของรถคันนี้ Jeep ก็ยัดจอเข้าไปอีกในตำแหน่งนั้น คอนโซลส่วนของผู้โดยสารก็มี หน้าจอสำหรับคนนั่งแถวที่ 2 เพื่อเอาไว้ใช้ในการควบคุมแอร์ Jeep จะใช้ software เวอร์ชั่นใหม่กับ Wagoneer ด้วย ที่ Jeep เรียกว่า UConnerct 5 และจะมี ระบบเครื่องเสียง premium จาก McIntosh เป็น option ให้เลือกเพิ่มด้วย

ที่นั่งแถว 3 จะมีเป็น standard ของ Wagoneer เพราะเขามาด้วย concept รถยนต์ 7 ที่นั่ง ผู้คนคาดหวังให้ที่นั่งแถว 2 เป็นที่นั่งแบบ bench ทางบริษัทเคลมไว้ว่าที่เบาะโดยสารของเขาจะดีที่สุดในตลาด ทั้งนี้ในส่วนของ ฐานล้อที่จะมี 2 ขนาดยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มจากทาง Jeep

เครื่องยนต์

Jeep Wagoneer จะมาพร้อมกัน plug-in hybrid drivetrain จากที่เคยมีข่าวว่า จะมีการแชร์ powertrain จากรถกระบะ Ram 1500 ซึ่งน่าจะเป็นเครื่อง Hybrid ช่วยซัพพอร์ต เครื่องยนต์ 3.6 ลิตร และ 5.7 ลิตร เทอร์โบดีเซล V6 
Jeep Wagoneer จะขับเคลื่อน 4 ล้อตั้งแต่รุ่น standard และมีโหมด 4x4 ถึง 3 ระบบที่แตกต่างกัน เพิ่ม opiton ระบบ air supsension 


Christian Meunier ประธานของ Jeep กล่าวถึงราคาค่าตัวของ Grand Wagoneers ว่าตัวท็อปราคาอาจจะอยู่ประมาณ 3,500,000 บาท และราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,100,000 บาท Jeep กำลังพยายามจับตลาด Full-size SUV และกำลังผลิตรถหลายรุ่นเติมเต็มในตลาดนี้ ทั้งรุ่น Wagoneer และ รุ่น Grand Wagoneer จะพร้อมส่งมอบให้ดีลเลอร์ช่วงกลางปี 2021 (ที่มา Car and Driver)


ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ