โควิด-19 ฉุดฟอร์ด ยอดตก รีเฟรช Ford Everest-Ford Ranger ดันตัวเลขปลายปี Share this

โควิด-19 ฉุดฟอร์ด ยอดตก รีเฟรช Ford Everest-Ford Ranger ดันตัวเลขปลายปี

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 November 2563

ฟอร์ด รีเฟรช Ford Everest-Ford Ranger ดันตัวเลขปลายปี หวังยอดขายแตะ 30,000 คัน เปิดนิยามใหม่ พร้อมบริการลูกค้าตั้งแต่เริ่มจนจบ


โควิด-19 ฉุดฟอร์ด ยอดตก รีเฟรช Ford Everest-Ford Ranger ดันตัวเลขปลายปี

วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมต่างๆในไทย ไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมยานยนต์โดยเฉพาะช่วงที่มีการล็อคดาวน์ไตรมาสที่ 2 แต่ก็ปรับตัวดีขึ้นอย่างรวดเร็วในไตรมาส 3 เช่นเดียวกับยอดขายรถของฟอร์ด ซึ่งช่วง 10 เดือน (ม.ค.-ต.ค.2563) อยู่ที่ 21,800 คัน ปรับตัวลดลงประมาณ 40% แต่คาดว่า จากการรีเฟรช Ford Everest-Ford Ranger 2021 จะช่วยให้ยอดขายปลายปีรวมเพิ่มขึ้นแตะ 30,000 คัน

"ปีที่แล้ว เราขายได้ 50,006 คัน ปีนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กระทบเศรษฐกิจไทย-โลก แต่ตลาดรถกระบะกลับมีสัดส่วนการขายเพิ่มขึ้นเป็น 48% จากปกติอยู่ที่ 42-43% และปกติช่วงไตรมาสสุดท้ายจะเป็นช่วงเวลาซื้อขายรถ จึงเปิดตัวรถใหม่ออกสู่ตลาด ซึ่งที่ผ่านมาเราขายรถกระบะยกสูง 4 ประตูตัวท็อปได้เก่ง จึงปรับโฉมตัวกลางตัวล่างเพื่อให้ขายได้ทั้งหมด"

วิชิต กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่วางตำแหน่งสินค้าอยู่บนผู้ขับขี่รถ โดยปรับนิยามใหม่ของการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ ภายใต้แนวคิด ‘Live The Ranger Life’ ประกอบด้วย

  • เราพร้อมลุยเสมอ (Up and Over) สื่อถึงลูกค้าฟอร์ดที่ไม่ว่าสถานการณ์จะยากลำบากขนาดไหน ก็พร้อมลุยฝ่าฟันทุกอุปสรรค
  • ไม่ว่าอย่างไร เราพร้อมช่วยเหลือ (Can’t Help But Help) เราเห็นได้บ่อยครั้ง เมื่อมีผู้คนหรือชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือ กลุ่มลูกค้าฟอร์ด เรนเจอร์ ของเรา คือคนที่พร้อมลงพื้นที่ ออกไปช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ
  • สร้างเส้นทางในแบบคุณ (Where There Isn’t a Path Carve One) เพราะเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ ลูกค้าฟอร์ด เรนเจอร์ จึงพร้อมสร้างทางเดินของตัวเองด้วยความมั่นใจ ไม่หวั่นต่ออุปสรรคใดๆ
  • ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ร่วมเดินทางไปกับเรา (Bring Others Along the Journey) ลูกค้าฟอร์ด เรนเจอร์ คือคนที่มีเป้าหมายในชีวิต และยินดีที่จะได้แบ่งปันสิ่งดีๆ และเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับคนรอบตัว เพื่อให้ทุกคนได้เดินไปสู่เป้าหมายของตัวเอง
  • เราสนุกกับทุกสิ่งที่ทำ (We Make Our Own Fun) รถฟอร์ด เรนเจอร์ มีคาแร็คเตอร์ที่ชัดเจน มาพร้อมกับสมรรถนะเหนือชั้น ให้ลูกค้าของเราได้ออกไปใช้ชีวิตให้สนุกและมีความสุขบนเส้นทางในแบบคุณ

ประเด็นสำคัญได้พัฒนาบริการลูกค้าทั้งเชิงรุกและเชิงรับ อาทิ บริการเครื่องมือช่วยประเมินค่าบริการบำรุงรักษาหรือค่าใช้จ่ายในการซ่อมสำหรับรถยนต์ฟอร์ด (Service Price Calculator) เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถประเมินค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการได้ด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ ได้เพิ่มบริการสายด่วนผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์บริการ ผ่านศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฟอร์ด (Ford Call Center) โทร. 1383 ต่อหมายเลข 5 ให้ลูกค้าฟอร์ดติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์บริการที่พร้อมรับฟัง ให้ข้อมูล และคำแนะนำด้านเทคนิค รวมทั้งช่วยประสานงานและดูแลการให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ