Tesla Model Y เริ่มส่งมอบแล้ว ในประเทศจีน Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

Tesla Model Y เริ่มส่งมอบแล้ว ในประเทศจีน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 19 January 2564

Tesla Model Y รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจาก Tesla เริ่มส่งมอบแล้วเป็นวันแรกในประเทศจีน เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2564 ประกอบขึ้นจากโรงงาน Shanghai Gigafactory ของ Tesla ในประเทศจีนเอง


Tesla Model Y เริ่มส่งมอบในจีน

Tesla ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกสัญชาติอเมริกัน เปิดเผยข้อมูลผ่าน Twitter ของ Tesla ว่าได้เริ่มต้นการส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัท Tesla Model Y เป็นที่เรียบร้อยแล้วในประเทศจีน โดยรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ถูกประกอบขึ้นในโรงงาน Shanghai Gigafactory ของ Tesla ที่ตั้งอยู่ในประเทศจีนนั่นเอง หลังจากที่ใช้เวลาขยายโรงงานมาถึง 9 เดือนด้วยกัน เพื่อรองรับการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่

 

Tesla Model Y เป็นรถยนต์นั่งพลังงานไฟฟ้า ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน 2 ตัว ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.7 วินาที กับรุ่น Performance และ รุ่น Long Range ที่ 5.1 วินาที

ระยะทางขับขี่ต่อการชาร์จได้มากถึง 594 กิโลเมตรต่อ 1 การชาร์จในรุ่น Long Range และสามารถคัสต้อมเพิ่มจำนวนที่นั่งโดยสารในรถจากเดิม 5 ที่นั่งเป็น 7 ที่นั่งได้ รองรับการใช้งานระบบ Auto-Pilot

 

 

ราคา Tesla Model Y

ในส่วนของราคาวางจำหน่ายของ Tesla Model Y ในประเทศจีนนั้น มี 2 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่รุ่น Long Range Dual Motor ราคา 339,900 หยวน (ราว 1.57 ล้านบาท) และรุ่น Performance ราคา 369,900 หยวน (ราว 1.7 ล้านบาท)

สำหรับรถยนต์ Tesla ในประเทศไทย ปัจจุบันทางค่ายเองยังไม่ได้เข้ามาทำตลาดด้วยตนเองอย่างเป็นทางการ มีเฉพาะผู้นำเข้าอิสระเท่านั้นที่นำเข้ารถยนต์เข้ามา ซึ่งโดยกำแพงภาษีนำเข้ารถยนต์ที่ค่อนข้างสูงมากๆ ทำให้ราคารถยนต์ Tesla บ้านเราค่อนข้างสูงกว่าต่างประเทศมากๆ หากมีการปรับลดกำแพงภาษีรถยนต์ไฟฟ้าลง เชื่อว่ารถยนต์ Tesla จะกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะเป็นรถยนต์คันใหม่ของใครหลายๆ คนครับ

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ