ปอร์เช่ ถือหุ้นใน Rimac Automobili เพิ่มเป็น 24% Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

ปอร์เช่ ถือหุ้นใน Rimac Automobili เพิ่มเป็น 24%

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 18 March 2564

คณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลกิจการของ Porsche AG มีมติเห็นชอบ ให้ปรับสัดส่วนของการถือหุ้นใน Rimac Automobili จากปัจจุบัน 15% เพิ่มขึ้นเป็น 24% โดยบริษัทสัญชาติโครเอเชียแห่งนี้ มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนา และผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงสำหรับยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า รวมถึงระบบขับเคลื่อน และแบตเตอรี่สมรรถนะสูง นอกจากนี้บริษัทดังกล่าวยังผลิตรถไฟฟ้าระดับซูเปอร์สปอร์ตได้อีกด้วย


ปอร์เช่ตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทรถสปอร์ตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีทันสมัยแห่งนี้ในฐานะผู้ร่วมลงทุนเมื่อปี 2018 และเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 15% ในเดือนกันยายน 2019 มูลค่าการลงทุนที่สูงขึ้น สะท้อนภาพกลยุทธ์การขยายเครือข่ายความร่วมมือที่มีต่อพันธมิตรทางธุรกิจ ปอร์เช่กำลังจะลงทุนเพิ่มอีก 70 ล้านยูโร หมายความว่า บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำระดับโลกจะถือครองหุ้นถึง 24% โดยปราศจากนโยบายในการบังคับควบคุมใดๆ 

“Rimac มีภาพลักษณ์ยอดเยี่ยม ในฐานะองค์กรขนาดเล็กที่มีความชำนาญในการแก้ไขปัญหา” ข้างต้นคือคำอธิบายจาก Lutz Meschke รองประธาน และสมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงานการเงินและเทคโนโลยีสารสนเทศของ Porsche AG กล่าว “Mate Rimac และทีมงานของเขาเป็นผู้ร่วมงานที่สำคัญโดยเฉพาะจากการมีส่วนช่วยในการพัฒนาชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ Rimac ทราบดีถึงกรรมวิธีการทำงานเพื่อ เป็นผู้ผลิตเเละพัฒนาชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ อันดับ 1 สำหรับปอร์เช่ รวมไปถึงผู้ผลิตยนตรกรรมรายอื่นในด้านของการผลิตชิ้นส่วนด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง

ปอร์เช่มอบความไว้วางใจเลือก Rimac เป็นแห่งแรกในการพัฒนานวัตกรรมชั้นสูงเหล่านั้น” Meschke กล่าว ทั้ง 2 บริษัทต่างเอื้อประโยชน์ ระหว่างกันจากการยกระดับความร่วมมือที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต เขากล่าวต่อว่า “Mate Rimac สร้างแรงบันดาลใจให้กับปอร์เช่เป็นอย่างมาก ผ่านความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมของเขา ในอีกด้านนึง Mate Rimac เขาย่อมได้รับประโยชน์ จากองค์ความรู้ด้านกระบวนการผลิต และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ จากปอร์เช่ เช่นกัน” 

หลายปีที่ผ่านมาปอร์เช่เข้าไปมีส่วนร่วมลงทุนในองค์กรสายเลือดใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ โดยปัจจุบันมีการเข้าไปถือหุ้นในบริษัทสตาร์ทอัพต่างๆ มากกว่า 20 แห่ง และร่วมลงทุนในอีก 8 ประเภทธุรกิจ “การลงทุนของเราใน Rimac จะให้ผลตอบแทนที่ดีเยี่ยมอย่างแน่นอน” Meschke กล่าวต่อไปอีกว่า “มูลค่าที่ได้รับจากการลงทุนเพิ่ม ขึ้นหลายเท่าตัว นับตั้งแต่ระยะแรกเริ่มบริษัทมีพัฒนาการทางเทคโนโลยีที่ดีมากเรากำลังขยายขอบเขตความร่วมมือ ให้ก้าวไปทีละขั้นและเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ร่วมกันจากความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมของ Rimac"

Mate Rimac ผู้ก่อตั้งบริษัท Rimac Automobili กล่าวว่า "ปอร์เช่ กลายเป็นผู้ให้การสนับสนุนรายใหญ่ของเราตั้งแต่ปี 2018 แน่นอนว่าสิ่งนี้เปรียบเสมือนสิทธิพิเศษ เมื่อ Rimac ได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์รถสปอร์ตระดับตำนานของโลก” เขากล่าวต่อไปอีกว่า “เราภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกันประดิษฐ์คิดค้นอุปกรณ์ทางไฟฟ้าใหม่ๆ อันน่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตยนตรกรรมหลากหลายเเบรนด์จากทั่วทุกมุมโลกของ Rimac การร่วมมือกันในครั้งนี้จึงมีความสำคัญกับ Rimac และปอร์เช่ที่จะต้องรักษาซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเราทั้งคู่เอาไว้ การจับมือกันกับปอร์เช่จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการและการเติบโตของบริษัท สิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีสำหรับลูกค้าทั้งหมดของเรา"

Mate Rimac ได้ก่อตั้งบริษัท Rimac Automobili ขึ้นในปี 2009 ขณะที่เขามีอายุได้เพียง 21 ปี ก่อนหน้านั้นเขามีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างยนตรกรรมซูเปอร์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้าตั้งแต่ยังศึกษาอยู่ในโรงเรียนและมหาวิทยาลัย บริษัทของเขาตั้งอยู่ใน Sveta Nedelja ใกล้กลับกรุง Zagreb ปัจจุบันมีบุคลากรปฏิบัติงานในองค์กรเกือบ 1,000 คน Rimac ออกแบบและพัฒนา การผลิตยนตรกรรมไฟฟ้าระดับไฮเปอร์คาร์ ที่มีพละกำลังกว่า 2,000 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดมากกว่า 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้บริษัทยังเป็นที่ยอมรับในการสร้างสรรค์ผลงานด้านเทคโนโลยีและระบบต่างๆ ให้แก่ผู้ผลิตยนตรกรรมไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงหลายเเบรนด์ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ