ยอดขาย TESLA ไตรมาสแรกปี 2021 มากกว่า 1.8 แสนคัน  Share this

ยอดขาย TESLA ไตรมาสแรกปี 2021 มากกว่า 1.8 แสนคัน 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 April 2564

เริ่มไตรมาสแรกของปี 2021 เรียกได้ว่าเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของ Tesla ทั้งในแง่ของการผลิตรถยนต์ EV และการส่งมอบรถ ด้วยตัวเลขผลิตมากกว่า 1.8 แสนคัน 


ยอดขาย TESLA ไตรมาสแรกปี 2021

เทสล่าสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ใน 3 เดือนแรกของปี 2021 รวมทั้งสิ้น 180,338 คัน ซึ่งเป็นการผลิตเฉพาะรุ่น Model 3 และ Model Y เท่านั้น และสามารถส่งมอบได้ถึง 184,877 คัน แบ่งเป็น Model 3 และ Model Y 182,847 คัน และ Model S และ Model X 2,030 คัน

อย่างที่เราเห็นในรายงานอย่างเป็นทางการของ Tesla แม้ว่ายอดการผลิตจะสูงเป็นประวัติการณ์ แต่สินค้าคงคลังของรถยนต์ทั่วโลก ใกล้จะส่งมอบไม่ทันแล้วฃ เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่ามีความต้องการรถยนต์ Tesla อย่างมากทั่วโลก

สำหรับการส่งมอบรถยนต์เทสล่า รุ่น Model 3 และ Model Y เพิ่มสูงขึ้นถึง 140% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ Model 3 เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของเทสล่า และ Model Y ก็จะเป็นรุ่นที่มียอดขายสูงด้วยเช่นเดียวกัน ด้าน Model S และ Model X เริ่มส่งมอบในรุ่นส่งออกเท่านั้น ซึ่งรุ่น Model S ใหม่ จะเริ่มส่งมอบได้ในไม่ช้านี้

เทสล่าได้คาดการณ์การเติบโตในระยะยาวอยู่ที่ 50% โดยวางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราคาดว่าการส่งมอบรถยนต์จะเติบโตเฉลี่ยปีละ 50% ในบางปีเราอาจเติบโตได้เร็วขึ้นซึ่งเราคาดว่าจะเป็นเช่นนั้นในปี 2021 อัตราการเติบโตจะขึ้นอยู่กับ กำลังการผลิต อุปกรณ์ ประสิทธิภาพการดำเนินงาน และความสามารถและเสถียรภาพของ Supply Chian 

เมื่อพิจารณาถึงผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ปี 2021 รวมถึงสินค้าคงคลังรถยนต์ที่ต่ำมาก (จำนวนวันที่จัดหา) เราคาดว่าปี 2021 จะมีอัตราการเติบโตที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยในระยะยาว 50%

ด้วยความสามารถในการผลิต เทสล่าสามารถผลิตรถยนต์ได้ 800,000 คัน ในปี 2021 และคาดว่าจะถึง 1,000,000 คัน นั่นจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมื่อแบรนด์เดียวขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดได้ถึง 1 ล้านคันในหนึ่งปี

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ