OPEL MANTA GSE ELEKTROMOD ปลุกอดีตให้มีชีวิตอีกครั้ง Share this

OPEL MANTA GSE ELEKTROMOD ปลุกอดีตให้มีชีวิตอีกครั้ง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 04 June 2564

Opel ย้อนเวลาให้กับ Manta A รุ่นดั้งเดิม โดยการมอบหัวใจใหม่ในรูปแบบรถไฟฟ้า เป็นโครงการ ElektroMOD ฟื้นจิตวิญญาณของสปอร์ตคูเป้ในปี 1970 ในโอกาศครบรอบ 50 ปี แต่น่าเสียดายอาจจะเป็นรถย้อนยุครุ่นเดียวที่ได้รับการปรับปรุง


OPEL MANTA GSE ELEKTROMOD 

 

OPEL MANTA GSE ELEKTROMOD  ได้รับมอบหัวใจใหม่ แทนที่เครื่องยนต์เดิมที่เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตร สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งด้านหลัง ด้วยกำลัง 145 แรงม้า (108 กิโลวัตต์) และแรงบิด 188 ปอนด์-ฟุต (255 นิวตัน-เมตร) จึงเป็น Manta รุ่นแรกที่ทรงพลังที่สุด

พลังงานในการขับเคลื่อนของ OPEL MANTA GSE ELEKTROMOD ได้มาจากแบตเตอรีลิเธียมไอออน 31 kWh ที่ให้ระยะการขับได้ 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จ และ เช่นเดียวกับรถไฟฟ้ารุ่นอื่นๆที่ไฟฟ้าสามารถชาร์จพลังงานกลับจากการเบรก รวมทั้งมีระบบชาร์จไฟ 9 kW ซึ่งทำให้ใช้เวลาไม่ถึง 4 ชั่วโมง เพื่อชาร์จพลังงานจนเต็ม

ด้านการออกแบบ Opel เลือก ที่จะรวมทั้งทุกสิ่งให้เข้าหากันอย่างลงตัวให้เกิดความคลาสสิกอย่าง เช่น กระจังหน้าที่เรียกว่า Pixel-Vizor เต็มความกว้างของรถซึ่งสามารถแสดงข้อความต่างๆ ได้จากหลอดLED ด้านใน ด้านท้ายรถมาพร้อมกับไฟท้ายทรงกลมที่เป็นเอกลักษณ์ในอดีต แต่เปลี่ยนเป็นชุดไฟ LED 3 มิติแทน มาพร้อมล้ออัลลอย Ronal 17 นิ้วถูกออกแบบเป็นพิเศษ โดยรถมีสีเหลืองสะท้อนแสงตัดด้วยฝากระโปรงหน้าสีดำ 

การออกแบบภายใน Opel ได้ออกแบบตกแต่งภายในที่ผสมความเก่าและใหม่เข้าด้วยกัน แดชบอร์ดรองรับการตั้งค่าหน้าจอคู่โดยเน้นไปที่คนขับ โดยมีแผงหน้าปัดขนาด 12 นิ้ว และจอแสดงผลอินโฟเทนเมนท์ที่มีเส้นทแยงมุม 10 นิ้ว เบาะนั่งแบบสปอร์ต ในขณะที่พวงมาลัย Petri 3 ก้าน ถูกปรับแต่งใหม่ ให้เข้ากับรถ นอกจากนี้ยังใช้วัสดุส่วนใหญ่ในการตกแต่งห้องโดยสารจากหนัง ส่วนหลังคาบุด้วย Alcantara

ที่มา:motor1

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ