ส่อง 5 จุดเด่น Honda City Hatchback e:HEV RS Share this

ส่อง 5 จุดเด่น Honda City Hatchback e:HEV RS

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 July 2564

หากพูดถึงรถ 5 ประตู ไฮบริด ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ คงหนีไม่พ้น Honda City Hatchback e:HEV RS นอกจากความสดใหม่แล้ว ยังมีอีกหลายสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


การมาของ Honda City Hatchback e:HEV RS ในครั้งนี้ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา ในบทความนี้เรามาดูกันครับ ว่า 5 จุดเด่นที่น่าสนใจ ของ Honda City Hatchback e:HEV RS มีอะไรบ้าง

1. ขับสนุกด้วยเครื่องยนต์ Sport Hybrid i-MMD

Honda City Hatchback e:HEV RS ขับเคลื่อนด้วยระบบ Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i MMD) ระบบ Full Hybrid เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson Cycle DOHC i VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ตัวนึงทำหน้าที่ในการปั่นไฟ ส่วนอีกตัวทำหน้าที่ในการขับเคลื่อน แรงบิดรวม 253 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า E-CVT

2. เป็นรถที่ประหยัดน้ำมันจริง

Honda City Hatchback e:HEV RS เป็นรถไฮบริดที่ขับแล้วประหยัดน้ำมันจริง แม้ตัวเลขที่เคลมเอาไว้ใน Eco Sticker จะอยู่ที่ 27 กม./ล. แต่จากการใช้งานจริงที่ทีมงานออโต้สปินน์ได้ขับทดสอบ ทำได้ประมาณ 24 กม./ล. ซึ่งเป็นการขับจริงในชีวิตประจำวัน บนเส้นทางที่หลากหลาย ทั้งรถติดๆ และถนนโล่ง ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ประหยัดน้ำมันใช้ได้เลย

3. มีระบบ Honda SENSING

Honda City Hatchback e:HEV RS มาพร้อมกับระบบ Honda SENSING 5 ระบบ จากการทดสอบ ถือว่าการทำงานเสถียรมากครับ

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก : หากเราขับจี้ท้ายรถคันหน้ามากเกินไป จะมีสัญญาณเตือนที่หน้าจอ และระบบจะช่วยเบรกหากอยู่ในระยะที่เริ่มไม่ปลอดภัย
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน : เมื่อเราล็อกความเร็วเอาไว้ เราสามารถยกเท้าออกจากคันเร่งได้เลย หากคันหน้าเบรก รถเราก็จะเบรกตาม หากคันหน้าเพิ่มความเร็ว รถเราก็จะเพิ่มความเร็วตามจนถึงความเร็วที่เราล็อกเอาไว้ นอกจากนี้ เรายังสามารถตั้งระดับของความห่างระหว่างคันหน้าได้ถึง 4 ระดับครับ
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ : หากเราเปลี่ยนเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ระบบจะขึ้นสัญญาณเตือนที่หน้าจอ พร้อมกับหน่วงพวงมาลัย
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ : โดยระบบนี้กล้องที่อยู่ด้านบนของกระจกหน้า จะตรวจจับเส้นเลนถนน และจะบังคับควบคุมตัวรถให้อยู่กึ่งกลางของเลน และในทางโค้งพวงมาลัยก็จะหมุนเลี้ยวให้เอง แต่ถ้าเรายกมือออกจากพวงมาลัย ระบบจะเตือนเพื่อให้เราเอามือจับพวงมาลัย
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ : เมื่อขับผ่านเส้นทางที่มืด ไม่มีรถอยู่ด้านหน้า ระบบจะเปิดไฟสูงให้แบบอัตโนมัติ แต่ถ้ากล้องที่อยู่ด้านบนของกระจกตรวจจับได้ว่ามีรถวิ่งสวนทางมา ก็จะปรับเป็นไฟต่ำให้แบบอัตโนมัติ

4. จุของได้เยอะ ปรับเบาะได้หลายแบบ

เบาะสามารถพับได้หลากหลายถึง 4รูปแบบ รองรับทุกสไตล์การใช้งาน และถ้าเราพับเบาะเรียบจะได้พื้นที่ความจุที่มากถึง 822 ลิตร เลยทีเดียว

5. ชุดแต่ง RS รอบคัน

มาพร้อมชุดแต่ง RS รอบคัน กระจังกระจังหน้าสีดำเงา Gloss Black พร้อมสัญลักษณ์ RS ,กระจกมองข้างสีดำ ,ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมระบบดิสก์เบรก 4ล้อ ,กันชนท้ายทรงสปอร์ตพร้อมดิฟฟิวเซอร์หลัง ,สัญลักษณ์ RS ที่ฝากระโปรงท้าย

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 จุดเด่น ที่มีอยู่ใน Honda City Hatchback e:HEV RS ครับ หากท่านใดอยากสัมผัสด้วยตัวเองสามารถรับชมตัวจริง หรือทดลองขับได้ที่ศูนย์ Honda ครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ