New Suzuki Ciaz RS ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ฉีกกฎรถอีโคคาร์แบบเดิมๆ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

New Suzuki Ciaz RS ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ฉีกกฎรถอีโคคาร์แบบเดิมๆ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 05 July 2564

การเลือกซื้อรถสักคัน จะมองแค่ดีไซน์เพียงอย่างเดียวคงไม่พอ ซื้อทั้งทีต้องได้ทั้งความคุ้มค่า ปลอดภัย และความอเนกประสงค์ในการใช้งาน


หากนึกถึงรถยนต์อีโคคาร์ ในความเข้าใจของคนส่วนใหญ่จะนึกถึงรถคันเล็กๆ ประหยัดน้ำมัน เหมาะกับการใช้งานในเมือง แต่ปัจจุบันภาพลักษณ์ของรถอีโคคาร์ ไม่ใช่แค่นั้นแล้วครับ อย่างเช่น New Suzuki Ciaz รถอีโคคาร์ซีดานที่มาพร้อมตัวถังใหญ่โต จนเกือบเท่ากับรถซีดานไซส์กลาง แถมยังได้ออปชันต่างๆที่ครอบคลุมการใช้งาน เรียกได้ว่า New Suzuki Ciaz ทำให้ใครหลายคน ลืมภาพลักษณ์รถอีโคคาร์แบบเดิมๆกันเลยทีเดียว

New Suzuki Ciaz ภายนอกมาในดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ดูหรูหราด้วยชุดกระจังหน้าที่มีแถบโครเมียมบนล่าง เป็นลายเส้นที่เชื่อมต่อเข้ากับไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ และยังโดดเด่นด้วยสีโครเมี่ยมของกรอบไฟตัดหมอก เป็นดีไซน์ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะขับไปนั่งชิลในคาเฟ่ หรือแม้แต่การบรรทุกสัมภาระในกิจกรรม Activity

ท้ายรถมีพื้นที่เก็บสัมภาระที่มีความจุถึง 565 ลิตร ใส่ของได้เยอะมากๆ และ New Suzuki Ciaz ในรุ่น RS ยังมาพร้อมกับชุดสเกิร์ตข้าง สเกิร์ตหลัง และสปอยเลอร์ ที่ดูเข้ากันได้อย่างลงตัว

ลายเส้นทางด้านข้างมาในดีไซน์แบบเรียบง่าย กระจกมองข้างสามารถปรับและพับเก็บได้ด้วยไฟฟ้า มีไฟเลี้ยวให้ในตัว มือเปิดประตูเป็นแบบโครเมี่ยม Keyless Entry ล็อกประตูได้ง่ายๆเพียงแค่กดปุ่มสีดำตรงมือเปิด โดยไม่ต้องใช้รีโมท หลังคาถูกออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายด้วยการซ่อนเสาอากาศ นอกจากนี้ฝากระโปรงท้ายยังสามารถเปิดได้ด้วยกุญแจรีโมท

มาตรวัดสไตล์สปอร์ต พวงมาลัยหุ้มหนังปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และสั่งการโทรศัพท์บนพวงมาลัย พร้อมจอเครื่องเล่นตรงกลางแบบ Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ที่มีมาให้ตั้งแต่รุ่น GL ครบฟังก์ชันเชื่อมต่อความบันเทิง ทั้ง Bluetooth ช่วยให้เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับรถเพื่อรับสายแบบแฮนด์ฟรี, USB, HDMI และยังรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ใช้งานง่าย ดึงแผนที่นำทางในโทรศัพท์ขึ้นที่หน้าจอได้เลย พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและสั่งการโทรศัพท์บนพวงมาลัย

หากใครที่ใช้รถในเมืองคงเข้าใจความรู้สึกนี้ดี เวลาที่เราต้องถอยจอดรถในซองแคบๆ แถมยังมีรถคันอื่นๆอีกพลุกพล่าน เสี่ยงต่อการเฉี่ยวชน แต่สำหรับ New Suzuki Ciaz หมดกังวลได้เลย เพราะมีกล้องถอยหลังพร้อมเส้นกะระยะ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีเซนเซอร์ถอยหลังให้อีก 4 จุด พร้อมสัญญาณเตือน ช่วยให้การถอยจอดปลอดภัยยิ่งขึ้น

ช่องวางเครื่องดื่ม มีให้มากมายถึง 8 จุด ครอบคลุมทุกตำแหน่งที่นั่ง

New Suzuki Ciaz ขึ้นชื่อเรื่องภายในกว้างขวาง ฉีกกฎมิติห้องโดยสาร ด้วยความกว้างที่สัมผัสได้ กับเบาะหนังคุณภาพสูง ช่วยให้สบายตลอดการเดินทางด้วยการออกแบบให้โอบกระชับ มีแอร์หลัง เย็นสบายทั่วถึงในทุกพื้นที่ พร้อมช่องจ่ายไฟ 12V ไว้คอยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสาร นอกจากนี้ ยังมีที่วางแขนตรงกลางที่สามารถพับเก็บได้ เรียกได้ว่าคุ้มค่าทั้งการขนของและบรรทุกผู้โดยสารเลยทีเดียว

ในส่วนของเครื่องยนต์ New Suzuki Ciaz ใช้เครื่องยนต์ รหัส K12B 1,242 cc. เกียร์ระบบ CVT เดินหน้า 5 สปีด ถอยหลัง 1 สปีด 91 แรงม้าที่ 6000 รอบ แรงบิด 118 นิวตันเมตร ที่ 4800 รอบ รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E20 ประหยัดน้ำมันมากถึง 20 กม./ลิตร

สรุปโดยรวมแล้วก็ต้องถือว่า New Suzuki Ciaz  เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เหมาะกับผู้ใช้งานทั่วไป ที่ต้องการรถยนต์อีโคคาร์ในตัวถังแบบซีดาน ใช้งานได้ทั้งในเมือง และต่างจังหวัด รูปทรงที่ดูเรียบง่าย ได้จุดเด่นที่ความกว้างขวางของภายใน มีแอร์หลังให้ เป็นรุ่นที่ดูแลรักษาง่าย ค่าเซอร์วิสไม่แพง

ราคาจำหน่าย New Suzuki Ciaz

  • รุ่น GL MT 5.23 แสนบาท
  • รุ่น GL CVT 5.59 แสนบาท
  • รุ่น GLX CVT 6.25 แสนบาท
  • รุ่น RS CVT 6.75 แสนบาท

หากใครสนใจอยากทดลองขับสามารถแวะมาที่โชว์รูม Suzuki หรือตัวแทนจำหน่ายได้ทั่วประเทศ หรือติดต่อทดลองขับและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suzuki.co.th/model/ciaz


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ