วอลโว่ตั้งเป้าพัฒนารถไฟฟ้าให้วิ่งได้ไกลถึง 1,000 กิโลเมตร Share this

วอลโว่ตั้งเป้าพัฒนารถไฟฟ้าให้วิ่งได้ไกลถึง 1,000 กิโลเมตร

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 02 July 2564

ถ้า GM เชื่อมั่นว่าจะทำให้แบตเตอรี่สะสมพลังงานเพื่อให้รถ EV วิ่งได้ไกลถึง 483 กิโลเมตร วอลโว่ตั้งเป้าสูงกว่านั้น โดยจะพัฒนาให้ถึง 1,000 Wh/l เพื่อให้ได้ระยะการขับขี่จริงไปได้ไกลถึง 1000 กม. ภายใน 2030


ความเคลื่อนไหวนี้ได้ประกาศออกมาในช่วงเปลี่ยนผ่านยนตกรรมเป็นรถพลังงานไฟฟ้า และมีเป้าหมายที่จะปรับปรุงเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สอง ซึ่งจะนำทีมโดยรถต้นแบบครอสโอเวอร์บนแพลตฟอร์มเฉพาะ

แน่นอนว่า การพัฒนาไม่ได้มาแค่เพียงช่วงข้ามคืน แต่ในระยะเวลาอันใกล้นี้ วอลโว่กำลังทำงานร่วมกับ Northvolt เพื่อเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานในเซลล์แบตเตอรี่ได้ถึง 50%

แผนระยะยาว วอลโว่จะแนะนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น 3 ในช่วงปี 2025 นี้ และสัญญาว่าจะเพิ่ม Range ของรถให้ตอบโจทย์มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับแบตเตอรี่ และระบบโดยรวม



ในขณะที่การใช้งานในระยะทางไกล สิ่งสำคัญที่ระยะเวลาชาร์จที่ยังคงใช้เวลานานอยู่ วอลโว่กล่าวว่า "ในอนาคตจะร่นเวลาในการชาร์จให้เหลือครึ่งนึงของเวลาชาร์จในปัจจุบัน” สิ่งนี้น่าจะเป็นไปได้ด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ดีกว่าและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องสำหรับเทคโนโลยีการชาร์จอย่างรวดเร็ว

เฮนริก กรีน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของวอลโว่ กล่าวว่า บริษัทต้องการ “เพิ่มผลประโยชน์ให้ลูกค้าในการขับขี่รถยนต์วอลโว่พลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง” เขาอธิบายต่อว่า “ด้วยการลดความซับซ้อนของการออกแบบและการรวมเซลล์แบตเตอรี่ของเรา เราสามารถลดน้ำหนักและเพิ่มพื้นที่สูงสุด ซึ่งช่วยให้มีการปรับปรุงอย่างมากในด้านความจุของแบตเตอรี่ ระยะการใช้งาน และเวลาในการชาร์จ”

ในขณะที่วอลโว่ไม่ได้ระบุเรื่องดังกล่าวไว้อย่างชัดเจนมากนัก แต่พวกเขายืนยันว่า Volvo  XC90 จะได้รับการชาร์จแบบสองทิศทาง ซึ่งวางแผนเปิดตัวภายในปี 2022 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ