Ineos พัฒนาและทดสอบ Hydrogen Fuel Cell ใน Grenadier เริ่มปี 2022 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Ineos พัฒนาและทดสอบ Hydrogen Fuel Cell ใน Grenadier เริ่มปี 2022

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 25 October 2564

Ineos Automotive บริษัทผู้ผลิตปิโตเคมียักษ์ใหญ่ของอังกฤษ วางแผนที่จะเริ่มทดสอบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนต้นแบบของรถออฟโรด Grenadier ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Land Rover Defender


Ineos Grenadier Hydrogen Fuel Cell

ในขณะที่ Grenadier 4x4s จะถึงมือลูกค้า ในไตรมาสที่สามของปี 2022 ซึ่งขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลของ BMW ซึ่ง Ineos ได้วางแผนพัฒนาเทคโนโลยีระบบส่งกำลังที่ไม่มีการปล่อยมลพิษในอนาคต โดยได้เตรียมพัฒนาและทดสอบระบบส่งกำลัง Hydrogen Fuel Cell ภายในปี 2022 เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการปฏิวัติไฮโดรเจน 

ดูเหมือนว่านี่เป็นโปรเจ็คที่จริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพันธมิตรได้พัฒนารถทดสอบ Grenadier คือ AVL ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมระบบส่งกำลังของยานยนต์ชั้นนำของโลก ส่วนทางด้านระบบเซลล์เชื้อเพลิงน่าจะจัดหาให้โดยฮุนได เนื่องจาก Ineos ได้ลงนามในข้อตกลงกับผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีในเดือนพฤศจิกายน 2020 เพื่อประเมินระบบเซลล์เชื้อเพลิงที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของฮุนไดที่ใช้ในรถครอสโอเวอร์ Nexo

“จากเทคโนโลยีการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ที่กำลังถูกประเมินสำหรับการเปิดตัวในอนาคตของ Grenadier ทีมงาน Ineos Automotive เชื่อว่าเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเป็นสิ่งที่น่าสนใจที่สุด”

บริษัทให้เหตุผลว่าเมื่อถึงเวลาในการใช้งานไฮโดรเจน "เซลล์เชื้อเพลิงจะเป็นวิธีที่สะอาดมากในการขับเคลื่อนยานพาหนะที่ต้องวิ่งในระยะไกล และสามารถเติมเชื้อเพลิงได้อย่างรวดเร็ว” นอกจากนี้ยังอ้างว่า “เซลล์เชื้อเพลิง มีข้อได้เปรียบด้านน้ำหนักมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่” ข้อความจาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของ Ineos Group ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของสหราชอาณาจักร

“รถยนต์ไฟฟ้าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางในเมืองและการเดินทางระยะสั้น แต่ไฮโดรเจนนั้นดีกว่ามากสำหรับการเดินทางไกลและรถบรรทุกหนัก และจำเป็นต้องลงทุนทันทีในสถานีจ่ายไฮโดรเจนและสถานีเติมไฮโดรเจน”
ที่กล่าวว่า Ineos Automotive ตั้งข้อสังเกตว่าระบบส่งกำลังเชื้อเพลิงทางเลือกในอนาคตจะต้องรักษาหรือปรับปรุงประสิทธิภาพและความสามารถของ Grenadier มีเหตุผลอีกประการที่ผู้ผลิตรถยนต์เลือกใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนมากกว่าระบบส่งกำลังไฟฟ้าทั้งหมด เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์ได้ผลิตไฮโดรเจนคาร์บอนต่ำไปแล้วกว่า 400,000 ตันต่อปี และวางแผนที่จะลงทุนเพิ่มอีก 2 พันล้านยูโร (2.33 พันล้านดอลลาร์) ในการผลิตไฮโดรเจนใหม่ทั่วยุโรป

“ด้วยความเชี่ยวชาญในการผลิต จับและจัดเก็บอย่างปลอดภัย Ineos จะเป็นหัวใจของการพัฒนาไฮโดรเจน ปริศนาสุดท้ายคือการสร้างโครงสร้างพื้นฐานไฮโดรเจนเพื่อรองรับการนำไปใช้อย่างแพร่หลาย และ Ineos กำลังรณรงค์อย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งนี้จะเสร็จสิ้น”

ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจำเพาะเบื้องต้นของต้นแบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน Ineos Grenadier

Source: Ineos Automotive

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ