Piech GT รถไฟฟ้า น้องใหม่ พร้อมกำลัง 600 แรงม้า วิ่งได้ไกล 500 กม. Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Piech GT รถไฟฟ้า น้องใหม่ พร้อมกำลัง 600 แรงม้า วิ่งได้ไกล 500 กม.

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 25 October 2564

   รถไฟฟ้าเกิดขึ้นมากมายล่าสุดกับ Piech GT รถไฟฟ้าทรงสปอร์ตที่มาพร้อมพลังงานกว่า 600 แรงม้า ให้ระยะทางการวิ่งต่อ 1 การชาร์จ ที่ 500 km.


Piech GT

 

บริษัทสตาร์ทอัพด้านรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุด  Piech Automotive ได้ประกาศว่ารถยนต์สปอร์ตเตรียมที่จะเข้าสู้การทดสอบจริงและพร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการการ ภายในปี 2024

Piech GT ได้รับการออกแบบให้เป็นทรงสปอร์ต 2 ที่นั่ง รูปทรงมีการผสมผสานให้เป็นรูปแบบย้อนยุค มีไฟหน้าคล้ายกับ Porsche สัดส่วนต่างๆคล้ายกับ nissan z ท้ายรถทรงมนคล้ายกับ Aston Martin Vantage โดยรวมมีการผสมอย่างลงตัว

 

ด้านขุมพลังนั้น เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งตัวที่เพลาหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าอีกหนึ่งคู่ที่เพลาหลัง สามารถสร้างกำลังได้ถึง  600 แรงม้า ซึ่งบริษัทกล่าวว่า Piech มีน้ำหนักตัวโดยประมาณ 1800 กก. ซึ่งเบากว่ารถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่อย่างมาก ทำให้สามารถ วิ่งด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.0 วินาที 

โดยน้ำหนักที่เบากว่านั้น เกิดจาก เทคโนโลยี 'pouch cell' ที่มีน้ำหนักเบาจากบริษัท Desten ของประเทศจีน ซึ่งผลิตแบตเตอรี่ที่เบากว่า เย็นกว่าและสามารถชาร์จได้เร็วกว่ารุ่นทั่วไป ที่บริษัทกล่าวว่า GT จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-80% ในเวลาเพียง 8 นาที และเมื่อชาร์จเต็มจะวิ่งได้ไกลถึง 500 กม.

ทั้งนี้ Piech กล่าวว่า GT จะถูกสร้างขึ้นโดยผู้ผลิตในยุโรปที่ยังไม่ระบุชื่อเเละจะมีกำลังการผลิตที่ 1200 คันต่อปี ในปีแรก ซึ่งทางบริษัทจะมีแผนในการจัดจำหน่าย ในยุโรป สหรัฐอเมริกาและจีนในปี 2024

ที่มา : CarScoops


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ