ฮุนไดฉลองครอบรอบ 35 ปี ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ the Heritage Series Grandeur Share this

ฮุนไดฉลองครอบรอบ 35 ปี ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ the Heritage Series Grandeur

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 November 2564

ฮุนไดได้ออกแบบรถยนต์ขึ้นมาเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 35 ปี “Heritage Series Grandeur” ซึ่งเป็นแนวคิดย้อนยุคที่ผสมผสานการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า


 Heritage Series Grandeur

รถยนต์คันดังกล่าวมีพื้นฐานมาจากไลน์การผลิตในรุ่นแรกๆ แบบย้อนยุค เนื่องจากฮุนไดได้มีการผสมผสานสไตล์ในรูปแบบเก่าเข้ากับรูปแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่เข้าด้วยกัน โดยจะเห็นได้ชัดเจนจากรูปลักษณ์ภายนอก กระจังหน้าแบบพาราเมตริก ซึ่งขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED ถัดลงไปอีก รุ่นนี้ได้รับการติดตั้งกระจกและล้อแบบใหม่ เช่นเดียวกับการตกแต่งไฟหน้าที่สว่างสดใส 

แม้ว่าภายนอกจะดูน่าสนใจ ภายในห้องโดยสารก็ยังได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดโดยทีมออกแบบภายในของฮุนได แต่กลิ่นอายของแนวคิดการออกแบบรุ่นเก่าก็ยังคงมีอยู่ให้เห็นได้ อาทิ พวงมาลัยแบบก้านเดียว เบาะกำมะหยี่หนัง Alcantara และ Nappa 

ห้องโดยสารมีความโดดเด่นมากขึ้น อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีที่อัดแน่นเข้ามา โดยปรากฏให้เห็นได้จากแนวคิดที่มีการติดตั้งแผงหน้าปัดแบบดิจิตอล ซึ่งต่อเชื่อมเข้าสู่ระบบ infotainment หน้าจอกว้าง นอกจากนี้ ยังมีจอแสดงผลด้านล่าง ที่มีฟังก์ชั่นเปียโนดิจิตอลอีกด้วย

นอกจากเทคโนโลยีแล้ว ยังมีอุปกรณ์ที่สัมผัสได้อย่างเท่ๆ รวมถึงองค์ประกอบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเฟอร์นิเจอร์ เช่น ที่เท้าแขนด้านหน้า มีช่องเก็บของที่ซ่อนอยู่ซึ่ งสามารถใช้ซ่อนสิ่งของมีค่า เช่น นาฬิกาได้

ในส่วนอื่นๆ ยังสามารถพบการใช้วัสดุหนังและลายไม้ระดับพรีเมียม รวมถึงไฟส่องสว่างเฉพาะที่ห้องโดยสารด้านหลัง หลังได้รับการประดับตกแต่งด้วย “infinity mirrors” เพื่อสร้างประสบการณ์แสงที่โดดเด่นอีกด้วย

รถต้นแบบดังกล่าว เสร็จสมบูรณ์ภายใน 8 เดือน ฮุนไดบอกว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่และมอเตอร์  แทนเครื่องยนต์สันดาปภายใน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ