รถ SUV ไฟฟ้าคันล่าสุดของ Volvo ที่มาพร้อมระบบไร้คนขับ Share this

รถ SUV ไฟฟ้าคันล่าสุดของ Volvo ที่มาพร้อมระบบไร้คนขับ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 January 2565

Volvo กำลังจะเปิดตัวรถไฟฟ้าต้นแบบ SUV ใหม่ ซึ่งเป็นยานยนต์ไร้คนขับที่ Volvo เรียกว่า Ride Pilot


สำหรับรถต้นแบบ Volvo รถไฟฟ้า SUV ใหม่นี้ จะถูกเปิดตัวด้วย 3 เรื่องใหญ่ ๆ เรื่องแรก เกี่ยวกับตัวรถใหม่ และอีก 2 หัวข้อจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ยานยนต์ไร้คนขับที่ Volvo เรียกว่า Ride Pilot และการให้บริการแบบ subscription ที่จะใช้กับรถที่เป็นยานยนต์ไร้คนขับ จากแหล่งข่าวบอกว่าโมเดลเปิดตัวใช้งานยานยนต์ไร้คนขับจะค่อยเริ่มใช้จากในเมืองแคลิฟอร์เนีย สหรัฐก่อนเป็นที่แรก

กว่าจะได้มาเป็นถึงขั้น Ride Pilot ยานยนต์ไร้คนขับของ Volvo นั้นได้ผ่านขั้นตอนภายในบริษัทมามากมาย ขั้นตอนแรก Volvo ต้องเปิดตัวรถไฟฟ้า SUV รุ่นใหม่ก่อน ต่อไป Volvo ต้องผ่านการทดสอบยานยนต์ไร้คนขับว่ามีความสามารถขับขี่บนเส้นทางไฮท์เวย์ของสหรัฐได้ แต่โชคดีที่ก่อนหน้านี้ Ride Pilot ได้ผ่านการทดสอบในสวีเดน ร่วมกับ Partner Zenseact และรวบรวมดาต้าในส่วนอื่น ๆ ของยุโรปและสหรัฐอเมริกาไว้ก่อนแล้ว

และส่วนต่อไปคือส่วนที่ Volvo ต้องพยายามโน้มน้าวลูกค้าที่ซื้อ SUV ไฟฟ้าใหม่ของพวกเค้าให้ซื้อ Subscription ระบบยานยนต์ไร้คนขับ Ride Pilot ของ Volvo พ่วงเพิ่มเข้าไปด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดเผยราคาค่า Subscription

Volvo บอกว่าระบบยานยนต์ไร้คนขับ Ride Pilot ของพวกเค้าจะทำให้เจ้าของรถมีเวลาเหลือระหว่างการเดินทางได้พักผ่อน และสนุกกับการเดินทางมากขึ้น ง่าย ๆ คือจ่ายเงินซื้อเวลามากขึ้นโดยที่ไม่ต้องขับรถเองนั่นเอง และสามารถเอาเวลานั้นไปทำอย่างอื่นแทนเช่น นั่งทำงาน นั่งคุยกับผู้ร่วมทาง หรืออ่านหนังสือ และเเน่นอนว่าระบบเซ็นเซอร์ของ SUV ไฟฟ้าคันต่อไปของ Volvo ต้องล้ำสุดยอดเพราะทำมารองรองรับระบบไร้คนขับ ประกอบไปด้วย lidar จากพาร์ทเนอร์ Luminar พร้อมกับเรดาร์ 5 ตัว กล้องรอบคัน 8 ตำแหน่ง เซ็นเซอร์อัลตร้าโซนิก 16 ตัว รองรับระบบอัพเดทซอฟท์แวร์แบบออนไลน์หรือ Over the air updates

รถไฟฟ้า SUV คันล่าสุดของ Volvo จะถูกตั้งชื่อใหม่แยกออกจากตระกูล XC ต่างๆของ Volvo อย่างสิ้นเชิง นี่อาจจะเป็นสัญญานว่า Volvo กำลังสร้างสิ่งใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในแบรนด์ของตัวเอง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ