VOLVO DRIVING EXPERIENCE 2022 ทดสอบการขับขี่ ที่เหนือกว่ากับวอลโว่ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

VOLVO DRIVING EXPERIENCE 2022 ทดสอบการขับขี่ ที่เหนือกว่ากับวอลโว่

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 February 2565

    VOLVO DRIVING EXPERIENCE 2022 สัมผัสการทดสอบรถที่เหนือกว่าทุกครั้ง ที่จะได้สัมผัสกับรถยนต์วอลโว่ หลากหลายรุ่น ทั้งรถในรูปแบบไฟฟ้า และ ปลั๊กอินไฮบริด 


VOLVO

    กิจกรรม “Volvo Driving Experience 2022” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Volvo Recharge The Drive In You” เพื่อให้ลูกค้าและสื่อมวลชนได้ร่วมทดสอบสมรรถนะรถยนต์วอลโว่โมเดลใหม่ทุกรุ่น ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ เพื่อฉลองความสำเร็จในการเติบโตของยอดขายรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid) และ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% (Pure Electric) เพื่อให้ได้สัมผัสกับเทคโนโลยียานยนต์ขั้นสูงบนรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่น ที่มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยอันชาญฉลาดและสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูง

รถยนต์ของวอลโว่ในการทำการตลาดในประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นรถในกลุ่มอเนกประสงค์ ในตะกูล XC รถรุ่นแรกในตระกูลคอมแพ็กเอสยูวีของวอลโว่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100%, Volvo XC40 Recharge Plug-in Hybrid – คอมแพ็กเอสยูวี  Volvo XC60Recharge Plug-in Hybrid เอสยูวี Volvo XC90 Recharge Plug-in Hybrid suv และน้องใหม่ Volvo XC40 EV ไฟฟ้า 100% และกลุ่มรถซีดาน  Volvo V60 Recharge Plug-in Hybrid  ยนตกรรมสไตล์สปอร์ตเอสเตท  Volvo S60  Recharge Plug-in Hybrid และ Volvo S90 Recharge Plug-in Hybrid

วอลโว่ถือเป็นรถยนต์กลุ่มแรกๆที่ยกเลิกการขายเครื่องยนต์สันดาป และมีเพียงเครื่องยนต์ระบบ Recharge Plug-in Hybrid จัดจำหน่ายเท่านั้น ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง

โดยการจัดกิจกรรรมในครั้งมุ่งให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นและยังจะได้เห็นถึงสมถรรนะของตัวรถทีมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเมื่อมอเตอร์ไฟฟ้าได้ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์หรือจะเป็นไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว โดยรูปแบบการจัดงานเน้นให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการขับขี่เป็นหลัก โดยทางวอลโว่ได้จัดสถานีต่างๆรวมถึงสถานีแบบ ออฟโรด

แต่ในการทดสอบครั้งนี้จะเลือกรถทดสอบได้เพียง 2 รุ่นเท่านั้น แน่นอนว่าต้องเป็น Volvo XC40 EV ที่หลายท่านอยากสัมผัส และอีกหนึ่งรุ่นสำหรับเส้นทางออฟโรดกับ Volvo XC60

   เริ่มการทดสอบ Volvo XC60 กันก่อน กับสถานี ออฟโรด ปรับโหมดออฟโรด วิ่งบนถนนลูกรังอย่างแรกที่รู้สึกได้ว่าช่วงล่างทำงานได้ดีมาก สามารถเก็บแรงสันสะเทือนจากถนนได้อย่างดีแม้ว่าถนนจะไม่ดีก็ตามนั่งในรถยังได้ความนุ่มนวลอยู่ เข้าเนินสลับที่เป็นหลุมลึกช่วงล่างมีการยืดตัวได้ดีมากทำให้ตัวรถยังตั้งตรงอยู่ เรื่องระบบขับเคลื่อนต่างๆนั้นตัวรถจัดการได้เป็นอย่างดีทำให้ผ่านอุปสักษณ์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย ซึ่งแสดงให้เป็นการทำงานที่ดีของช่วงล่างและระบบขับเคลื่อนต่างๆ วิ่งขึ้นถนนดำสถานีแรก เบรคแบบฉุกเฉินและหักหลบตัวรถควบคุมได้ดีระยะเบรคสั้น วิ่งตามเส้นทางเพิ่มความเร็วในโค้งต่างๆรถก็มีอาการโยนตัวไม่มากแม้ว่าตัวรถจะสูงก็ตาม ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ 

   วิ่งได้ 2 รอบเปลี่ยนเป็น Volvo XC40 EV รถมีขนาดเล็กกว่า XC60  ปรับท่านั่งเรียบร้อย วิ่งเข้าสถานีแรก “ขับสลาลอม” ตัวรถควบคุมได้ง่ายพวงมาลัยคุมได้ง่าย ตัวรถหนักแต่เเบตเตอรี่ที่อยู่ต่ำทำให้การควบคุมทำได้ง่าย สถานีที่สอง กดคันเร่งเต็มที่ทดสอบอัตราเร่ง ของ XC40 EV แน่นอนว่าจุดเด่นของรถไฟฟ้านั้นคือ มีแรงบิดขนาด 660 นิวตันเมตร ขับสี่ บอกเลยว่าหลังติดเบาะ เข้าโค้งออกจากโค้งกดคันเร่งตัวรถออกตัวอย่างรวดเร็วให้อารมณ์รถสปอร์ตมากเพราะรถไฟฟ้าไม่มีอาการรอรอบแต่อย่างไร เรียกว่าขับขี่ได้อย่างสนุกนาน

ขับขี่ได้เพียง 1 รอบเท่านั้นในการทดสอบ ส่วนรายละเอียดต่างๆของตัวรถในส่วนต่างๆอาจจะยังไม่ได้ทดสอบ 

สรุป

   สำหรับการทดสอบ ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงวอลโว่ พร้อมเป็นรถที่ตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์การขับขี่ตั้งแต่รถอเนกประสงค์ ซีดาน ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า แต่จริงๆแล้วการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่รถไฟฟ้านั้นอาจจะต้องใช้เวลาบางแต่รถที่จะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านนั้นอาจจะเป็นรถในกลุ่ม Plug-in Hybrid ซึ่งจะเหมาะกับเป็นรถคันแรกหรือต้องการทดลองก่อนจะใช้จริงกับรถไฟฟ้า ดังนั้นวอลโว่ก็เป็นรถยนต์อีกหนึ่งค่ายที่มีรถให้เลือกหลากหลาย กับราคาที่น่าสนใจ

 ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ