Mercedes G63 พร้อมชุดแต่งพิเศษ Brabus พกกำลัง 789 แรงม้า ราคา 50 ล้านบาท Share this

Mercedes G63 พร้อมชุดแต่งพิเศษ Brabus พกกำลัง 789 แรงม้า ราคา 50 ล้านบาท

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 26 March 2565

Target Car Center ตัวแทนจำหน่าย BRABUS อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นำรถยนต์หายากและสุดพิเศษ BRABUS 800 Adventure XLP ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างสมรรถนะและความหรูหรา พร้อมกำลัง 789 แรงม้า ราคา 50 ล้านบาท คันเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


Mercedes G63 BRABUS

Brabus 800 Adventure XLP มีพื้นฐานมาจาก Mercedes-AMG G63 ที่ทาง Brabus ได้นำมาปรับแต่งโดยเฉพาะ ด้วยการเพิ่มกระบะท้ายที่ด้านหลังและปรับแต่งเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 4.0 ลิตร จนมีกำลังถึง 789 แรงม้าและแรงบิด 1,000 นิวตันเมตร ซึ่งเพียงพอสำหรับการพิชิตทุกสภาพภูมิประเทศด้วยระบบขับเคลื่อนแบบพิเศษที่ใช้เพลาขับแบบ Portal และเพื่อมอบประสบการณ์ที่พิเศษ Brabus 800 Adventure XLP จะมาพร้อมกับโดรน Wingcopte ที่ติดอยู่ด้านหลังรถให้อีกด้วย

ด้วยขุมพลังดังกล่าว Brabus คาดว่าจะมอบอัตราเร่งของ 800 Adventure XLP จาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.8 วินาที ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจมากสำหรับตัวรถที่ขนาดใหญ่เช่นนี้และด้วยล้อที่ขนาดใหญ่ถึง 22 นิ้วพร้อมยาง PIRELLI Scorpion ATR all-terrain ในขนาด 325/55R22 ทำให้ทาง Brabus จึงต้องจำกัดความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 210 กม./ชม.

เพื่อให้มีที่กว้างพอสำหรับกระบะท้าย ทาง Brabus ได้ขยายฐานล้ออีก 500 มม. จนทำให้ตัวรถมีความยาวรวม 5,310 มม. ซึ่งยาวกว่า G63 รุ่นมาตราฐานจากโรงงานอยู่ 689 มม. นอกจากนี้ Brabus 800 Adventure XLP ยังมีระบบกันสะเทือนแบบปรับเองได้ จึงทำให้มีระยะห่างจากพื้นดินถึง 490 มม.

ด้านการออกแบบภายนอกนั้น Brabus 800 Adventure XLP มาพร้อมตัวถังสีเงินด้านที่เสริมด้วยชุดแต่งรอบคัน BRABUS WIDESTAR ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์, ไฟ LED ที่กันชนหน้า, สปอร์ตไลท์บาร์ 4 ดวงเหนือหลังคา, ไฟ LED ที่หลังคาด้านหลังเพื่อส่องแสงสว่างมายังกระบะท้ายเเละฝากระโปรงหน้าแบบใหม่พร้อมเจาะร่องให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ก่อนจะปิดท้ายด้วยที่เก็บสัมภาระบนหลังคา

สำหรับการตกแต่งภายในนั้นจะมาพร้อมด้วยหนังสีน้ำตาลเข้มที่ Brabus เรียกว่าสี Burned Oak เเละการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ทั่วทั้งห้องโดยสาร ทั้งนี้ Brabus 800 Adventure XLP ที่มีเพียงไม่กี่คันทั่วโลกกำลังถูกผลิตเเละหนึ่งในนั้นจะถูกส่งมายังประเทศไทยผ่านโชว์รูม Target Car Center (Thailand) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่าย BRABUS อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่ Target Car Center (Thailand)

อีกคันหนึ่งที่น่าสนใจคือ Brabus 800 ที่มาพร้อมความพิเศษและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยเครื่องยนต์จาก Mercedes-AMG G63 ที่ทาง Brabus ปรับแต่งจนมีกำลัง 789 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาทีและแรงบิด 1,000 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมอัปเกรดระบบท่อไอเสียสแตนเลสแบบสปอร์ตพร้อมวาวล์ที่ควบคุมได้ ที่เดิมทีแล้ว Mercedes-AMG G63 จะใช้เวลา 4.5 วินาที ในการวิ่งจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุด 220 กม./ชม. หรือ 240 กม./ชม. ด้วยแพ็คเกจเสริมของ AMG Driver แต่ด้วยแพ็คเกจปรับแต่งของ Brabus ทำให้คันนี้วิ่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.1 วินาทีเท่านั้น

ด้วยชุดแต่ง Widestar ของ Brabus ทำให้ Brabus 800 มีความกว้างกว่าเดิม 100 มม. ทั้งยังมีการออกแบบกันชนหน้าและหลังใหม่ พร้อมไฟ LED เสริมที่ชายล่างกันชนและบนหลังคา ส่วนฝากระโปรงหน้าก็ถูกยกชุดใหม่ ก่อนจะตบท้ายด้วยสปอยเลอร์หลังคา ฝาครอบล้ออะไหล่แบบคาร์บอนไฟเบอร์และโลโก้ Brabus แบบเรืองแสงที่กระจังหน้า

ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดุดัน ย่อมมาพร้อมล้อที่โดดเด่น ดังนั้น Brabus จึงติดตั้งชุดล้อ BRABUS "Platinum Edition" Monoblock ขนาด 23 นิ้ว ที่หุ้มด้วยยางประสิทธิภาพสูงขนาด 305/35R23 เพื่อเพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้นบนท้องถนน 

แน่นอนว่าการออกแบบภายในนั้นย่อมพิเศษสุดๆ เนื่องจากเจ้าของรถสามารถออกแบบได้ตามต้องการ ที่ Brabus จะนำเสนอทางเลือกการตกแต่งที่หลากหลาย ตั้งแต่ตัวเลือกหนังชั้นดี Alcantara ไปจนถึงคาร์บอนไฟเบอร์ในสีต่างๆ หรือตามที่ลูกค้าต้องการแบบไม่มีที่สิ้นสุด

สำหรับผู้ที่สนใจที่ต้องการเป็นเจ้าของ Brabus ก็สามารถชมคันจริงได้ที่บูธ BRABUS (A19/2) ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ที่จัดขึ้นระหว่างวันนี้ – 3 เมษายน 2565 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี


Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car   


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ