Nissan Juke Hybrid ใหม่ เปิดตัวในยุโรป Share this

Nissan Juke Hybrid ใหม่ เปิดตัวในยุโรป

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 09 March 2565

เป็นที่ทราบกันดีว่า Nissan Juke ได้เคยทำตลาดในไทยและได้ยุติการจัดจำหน่ายไปแล้วด้วย แต่ในยุโรปก็ยังคงมีรุ่นใหม่ ล่าสุดเปิดตัว กับขุมพลังใหม่ ด้วยการนำขุมพลัง Hybrid มาประจำการใน Juke เรียบร้อยแล้ว


Nissan Juke Hybrid

 Nissan Juke Hybrid  2023 โดยขุมพลังไฮบริดนี้พัฒนาโดยนิสสันและเรโนลต์ซึ่งใช้ในรุ่น E-Tech ของ Renault Clio และ Captur นั้นเอง พร้อมลุยตลาดวางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนนี้ในยุโรป


สำหรับรถใหม่ Nissan Juke Hybrid มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 1.6 ลิตร ให้กำลัง 93 แรงม้า แรงบิด 148 นิวตันเมตร มอเตอร์ไฟฟ้า 48 แรงม้า แรงบิด 205 นิวตันเมตร และมอเตอร์อีกตัวทำงานเป็น HSG (เครื่องกำเนิดไฟฟ้าสตาร์ทแรงดันสูง) มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 1.2 kWh ทั้งหมดขับเคลื่อนไปยังล้อคู่หน้า 

Nissan Juke Hybrid มีการออกแบบภายนอกแตกต่างกับเวอร์ชั่นปกติเล็กน้อย เน้นการเพิ่มการไหลเวียนพลศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมโลโก้ Nissan แบบใหม่ สัญลักษณ์ Hybrid ที่ประตูหน้าและประตูท้ายรถ สปอยเลอร์หลังปรับเล็กน้อย มาพร้อมล้อขนาด 17 นิ้วลายใหม่ ออพชั่นเพิ่ม ล้อ 19 นิ้ว จาก Nissan Ariya

ภายใน มีการเพิ่มมาตรวัดดิจิตอลใหม่ ที่มามาพร้อมจอกลางแสดงผลระบบไฮบริด ขนาด 7 นิ้ว เปลี่ยนมาตรวัดรอบเครื่องยนต์เป็นเข็มแสดงสถานะ “Charge” “Power” หรือ “Eco” ตามแต่ลักษณะการทำงานในขณะนั้น รวมไปถึงขีดบอกระดับไฟฟ้าของแบตเตอรี่ที่ด้านล่าง ปุ่มเพิ่มเติมระบบ e-Pedal และโหมด EV 

 

นอกจากนี้ Nissan ยังติดตั้ง e-Pedal ที่ปรับให้ทำงานกับระบบที่ต้องใช้แรงขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์ได้ด้วย เพื่อลดความเมื่อยล้าขณะขับขี่ในจราจรติดขัด ลดการใช้แป้นเบรกโดยไม่จำเป็น และทำให้การขับขี่สนุกสนานยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มความต่อเนื่องในการขับขี่ และยังทำให้ระบบสามารถใช้ประสิทธิภาพของระบบ Regenerative Braking ได้อย่างเต็มความสามารถ

สำหรับ Nissan Juke เป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าเสียดายในการเลิกทำตลาดเมืองไทย เพราะจริงๆแล้วเป็นรถที่ถือว่าขายดีในช่วงเปิดตลาดที่ไทย ด้วยรูปทรงที่โดดเด่น แต่เครื่องยนต์ไม่ตอบโจทย์ของผู้ใช้งาน แต่ถ้าเป็นไปได้กับรถในรูปแบบ  Hybrid กับมาจัดจำหน่ายอีกครั้งน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกก็ว่าได้

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ