Nissan คอนเฟิร์ม GTR จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า อย่างแน่นอน Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Nissan คอนเฟิร์ม GTR จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า อย่างแน่นอน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 09 May 2565

นิสสันคอนเฟิร์มแล้ว กับการนำซูเปอร์คาร์เรือธงของค่ายอย่าง GTR เข้าสู่การเป็นรถยนต์ไฟฟ้า Nissan เปิดเผยกับ Top Gear ว่า GTR จะพัฒนาระบบเครื่องยนต์ให้ระบบไฟฟ้าในอนาคตอันใกล้นี้ แม้ว่าอาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง ซึ่ง Nissan คาดการณ์ว่าจะต้องมีเทคโนโลยีในอนาคตที่ใช้ผลิตร่วมกับซูเปอร์คาร์คันนี้ได้  


Nissan GTR

ปัจจุบันนิสสันได้ทำการจำลองระบบการใช้พลังงานไฟฟ้าในรถยนต์เหล่านี้ แต่ยังไม่พบเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่จะกำหนดว่า 'Z' คืออะไร และ 'GT-R' คืออะไร และท้ายที่สุด “ทั้งสองไม่ใช่รถยนต์ แต่คือวัฒนธรรมของเรา"

ปัจจุบัน GTR R35 มีการขายมาเกือบ 15 ปีแล้ว และกำลังถึงช่วงปลายโมเดลแล้ว ที่จริงแล้ว Nissan ไม่ได้ขาย GTR ในยุโรปอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากไม่เป็นไปตามข้อกำหนดด้านเสียงรบกวนในปัจจุบัน ในขณะเดียวกัน ลูกค้าในสหรัฐฯ ก็ไม่สามารถสั่งซื้อ GTR ใหม่ได้ เนื่องจากปิดการขายไปแล้วในโมเดลล่าสุด 

แล้ว GTR R36 ใหม่จะมาถึงเมื่อไหร่นั้นยังคงต้องติดตามกันต่อไป แม้ว่าโอกาสที่จะเป็นแบบไฟฟ้าทั้งหมดจะน้อยมากก็ตาม ถ้าเป็นระบบส่งกำลังแบบไฮบริดที่ดูน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด เนื่องจาก GTR R35 มีมาตั้งแต่ปี 2007 ดังนั้น R36 รุ่นใหม่จึงควรมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเช่นกัน ดังนั้นมันอาจจะดี ที่ในช่วงปี 2030 ที่ GTR R37 อาจมาพร้อมการใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

Nissan กำลังร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดในการวิจัยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ขณะที่โรงงาน gigafactory แห่งใหม่มูลค่า 1 พันล้านปอนด์ (1.23 พันล้านดอลลาร์) ในซันเดอร์แลนด์จะเข้ามาแทนที่โรงงานเดิมของ Nissan ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ และจะเปิดดำเนินการในทศวรรษนี้

Source: Top Gear, Insideevs

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ