VW ID. Buzz Obi-Wan Kenobi-Darth Vader โชว์ตัวในงานพรีเมียร์ซีรีส์สุดเซอร์ไพรส์ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

VW ID. Buzz Obi-Wan Kenobi-Darth Vader โชว์ตัวในงานพรีเมียร์ซีรีส์สุดเซอร์ไพรส์

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 30 May 2565

Volkswagen ได้เปิดตัวรถไฟฟ้า ID. Buzz one-off คันเดียวในโลก ตกแต่งเวอร์ชั่นพิเศษ Obi-Wan Kenobi และ Darth Vader ตัวแสดงหลักในซีรีส์ล่าสุดของ Star Wars 


VW ID. Buzz Obi-Wan Kenobi-Darth Vader

รถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นพิเศษรุ่นนี้ถูกจัดแสดงครั้งแรกที่งานรอบปฐมทัศน์ของ Obi-Wan Kenobi แบบเซอรืไพรส์ โดยมี Ewan McGregor แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ VW และนักแสดงนำในซีรีส์ Star Wars ร่วมงานด้วย

รถยนต์ไฟฟ้าอย่าง VW ID. Buzz ถือได้ว่าเป็นรถแวนที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นำมาตกแต่งพิเศษโดยใช้ชื่อว่า ID Buzz Light Side Edition และ ID Buzz Dark Side Edition ที่รวบรวมด้านสว่างและด้านมืดด้วยการออกแบบรายละเอียดที่โดดเด่นสำหรับแฟน Star Wars โดยเฉพาะ

เริ่มต้นด้วย Light Side Edition ซึ่งใช่รุ่นที่เป็นรถโดยสาร มาพร้อมส่วนล่างเป็นสีเบจที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเสื้อคลุมของ Obi-Wan Kenobi ซึ่งผสมผสานกับส่วนบนที่เป็นโครเมียมแวววาวซึ่งอ้างอิงถึงการออกแบบยานอวกาศและหุ่นจากจักรวาล Star Wars โดยแยกทั้งสองพื้นที่ออกจากกันโดยใช้เส้นสีน้ำเงินที่เริ่มต่อจากไฟหน้ายาวเป็นแถบไปถึงด้านหลังให้เหมือนกับแสงสีฟ้าจากดาบ Lightsaber สีน้ำเงินของ Obi-Wan ส่วนองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์อื่น ๆ ได้แก่ เรือนกระจกสีฟ้าใสที่เข้ากับสายฟ้าใต้ท้องรถ โลโก้ Rebel Alliance ที่หน้าต่างด้านข้างและฝาครอบตรงกลางขอบล้อ ซึ่งมาในดีไซน์ขนาด 21 นิ้วแบบคัสตอม

ทางด้าน The Dark Side Edition ใช้รุ่น ID Buzz Cargo ที่เป็นศัตรูตัวฉกาจของ Light Side Edition โดยผสมผสานส่วนล่างสีดำมันวาวเข้ากับส่วนบนสีดำด้าน ตกแต่งด้วยเส้นข้าง ไฟหน้า แถบไฟ และพื้นผิวหน้าต่างในโทนสีแดง ซึ่งเป็นสีของ Lightsaber ของดาร์ธ เวเดอร์ ไฟใต้ท้องรถสีแดงก็อยู่ในเมนูเช่นกัน เช่นเดียวกับโลโก้ Empire บนตัวรถและตรงกลางของขอบล้อขนาด 21 นิ้วอันเป็นเอกลักษณ์

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ ตัวอักษณ ID. Buzz ที่ใช้กับรถแสดงสินค้าทั้งสองคัน ซึ่งได้รับการออกแบบโดยใช้แบบตัวอักษรคลาสสิก "Aurebesh" ของ Star Wars แทนที่จะเป็นแบบอักษร Volkswagen มาตรฐาน นั่นเป็นผลมาจากการที่นักออกแบบจากลูคัสฟิล์มและโฟล์คสวาเกนทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดสำหรับโครงการพิเศษนี้

Volkswagen กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรใหม่กับซีรีส์ "Obi-Wan Kenobi" เพื่อเพิ่มกลยุทธ์ด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าทั่วโลก โดยเน้นไปที่อารมณ์ความรู้สึก โดยแคมเปญ "Obi-Wan Kenobi" เริ่มต้นเมื่อต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจุดที่ ID Buzz แสดงร่วมกับตัวละคร Star Wars อย่าง Ewan McGregor แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ VW

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ