รีวิว Mercedes Benz C 220 d (W206) นุ่มขึ้น หรูขึ้น เนียนขึ้น Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Mercedes Benz C 220 d (W206) นุ่มขึ้น หรูขึ้น เนียนขึ้น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 07 June 2565

Mercedes Benz C-Class (W206) เผยโฉม ได้สัมผัสเป็นครั้งแรก กับการเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งกว่า  ด้วยรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล C 220 d ราคารุ่น Avantgarde 2.59 ล้านบาท และรุ่น AMG Dynamic 2.99 ล้านบาท


 Mercedes Benz C-Class 2022

 

เราได้เห็น C-Class ใหม่ ตั้งแต่ต้นปี เป็นรถธงอีกหนึ่งรุ่นจากทาง Mercedes Benz ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยหน้าตาที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่โดดเด่น หลายท่านให้ความสนใจคือภายในรถที่ สวยเหมือนรุ่นพี่อย่าง S-Class ก็ว่าได้หลายท่านคงอย่างจะรู้แล้วว่าหน้าตาที่เปลี่ยนไปแล้วจะขับขี่ดีขึ้นหรือไม่

เมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงได้จัดทดสอบแบบเล็กๆเพื่อให้ทดสอบทั่วถึงกันเพราะรถมีเพียงแค่คันเดียวเท่านั้น จึงต้องแบ่งๆกันไปในการทดสอบ ทางทีมงานได้มีโอกาสทดสอบในเส้นทาง กรุงเทพฯ-พัทยา ไปอย่างเดียว ขากลับจะต้องแบ่งให้อีกสื่อ กับระยะทาง 100 กว่า กม. 

รับรถออกจากสาธร ไม่ต้องพูดเยอะเรื่องหน้าตาหลายท่านเห็นกันอยู่แล้วว่าสวยขึ้นเหมือน S-class ย่อส่วน ออกเดินทางขับบนเส้นทางในเมืองตอนเข้ารถติดๆ มุมมองภายในรถตำแหน่งการนั่งถือว่าดีขึ้นดูโปร่งมองได้ง่าย ภายในที่โดดเด่นคือ จอกลางขนาดใหญ่  11.9 นิ้ว แบบทัชสกรีนควบคุมระบบต่างๆ ภายในรถทุกอย่าง ตอนแรกคิดว่าจะเล่นยากเหมือนใน S-class แต่ไม่เลย เพราะฟังก์ชั่น ต่างๆนั้นน้อยกว่าทำให้เข้าถึงได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ทำให้เข้าถึงการใช้งานได้ง่ายกว่ามาก 

ออกนอกเมืองเข้าไฮเวย์ ได้ทดสอบพละกำลังของเครื่องยนต์ ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นด้วย ระบบไมลด์ไฮบริด 48 โวลต์ ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ เรียกว่า EQ Boost มีมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ช่วยแบ่งเบาภาระของเครื่องยนต์ดีเซล รวมถึงช่วยขับเคลื่อนในย่านความเร็วตํ่า และความเร็วสูง ต้องบอกว่า มันดีมากเพราะจริงๆแล้วรถในฝั่งยุโรปอย่างเช่น อาวดี้ ก็ใช้แทบทุกโมเดล ทำให้เครื่องยนต์มีพละกำลังที่ดีขึ้น ที่สำคัญคือการประหยัดน้ำมัน 

สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการขับในเมืองรถติด  มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อนรถในการออกตัว ลดภาระเครื่องยนต์ในการออกตัวในช่วงสั้นๆ หลายท่านเบื่อกับระบบ Auto Start-Stop ต้องคอยปิดระบบ แต่พอมี EQ Boost มาช่วยทำให้ระบบนี้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป อาการสั่นน้อยลงเงียบขึ้น ในการทำงานเวลาเครื่องติด 

ในส่วนของอัตราเร่งในการวิ่งทางไกลใช้ความเร็วในการเร่งแซงต่างๆนั้น เนียนขึ้นมากพลัง EQ Boost เข้ามาช่วยทำให้การรอรอบจากเทอร์โบนั้นหายไปทำให้อัตราเร่งมีความต่อเนื่องขึ้นมาก เรียกว่าขับขี่ได้อย่างสนุกสนานมากขึ้นความเร็วมาแบบต่อเนื่องกว่ารุ่นเดิมเห็นได้ชัดเจน

อีกสิ่งที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน คือ ตัวถังที่ได้ถูกออกแบบใหม่ ทำให้การเก็บอาการหรือแรงกระแทกจากพื้นถนนต่างๆนั้นดีขึ้นอย่างชัดเจน จะบอกว่าถ้าคุณปิดตาแล้วนั่งจะให้ความรู้สึกเดียวกับ E-class ก็ว่าได้เพราะให้ความนุ่มนวลมากขึ้นรุ่นที่เราใช้ทดสอบนั้นมีล้อขนาด 19 นิ้ว ถ้าเป็นรุ่นเก่าจะมีอาการสะทานขึ้นมาเมือเจอผิวถนนไม่เรียบแต่สำหรับรุ่นใหม่นั้น อาการเหล่านี้หายไปเยอะ พร้อมทั้งในย่านความเร็วสูงรถก็ให้การเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น เรียกว่า นุ่มหนึบก็ว่าได้

ช่วงล่างที่ดีขึ้นแน่นอนส่งผลทำให้พวงมาลัยคมขึ้น การเก็บเสียงต่างๆก็ทำได้ดีอยู่แล้วเครื่องยนต์ที่เงียบลงสะท้านน้อยลงยิ่งทำให้รู้สบายมากยิ่งขึ้น

สรุป Mercedes Benz C 220 d W206

 

 Mercedes Benz C 220 d W206 เบนซ์ ซี-คลาสใหม่ สมรรถนะที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ผิดหวังกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ หน้าตาแล้วแต่ความชอบ ภายในความทันสมัยต่างๆนั้น ใช้งานได้ง่ายไม่ยุ่งยาก มากับความหรู ก็เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้งานแล้ว หัวใจที่ปรับปรุงเพิ่ม เครื่องยนต์ที่เพิ่มระบบ EQ Boost เข้ามาช่วยนั้น จริงๆควรจะมานานแล้ว เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ ซี-คลาสใหม่ นี้มีความชัดเจนในด้านการเปลี่ยนแปลง นั่งในรถแล้วรู้สึกเหมือนเครื่องเบนซิน ตัวถังที่ถูกออกแบบใหม่ ส่งผลทำให้รถมีความนุ่มนวลนั่งสบายมากยิ่งขึ้นในการขับขี่ และยังให้การเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น

แต่ข้อเสียของ ซี-คลาสใหม่ ก็มีออฟชั่นบางอย่างนั้นไม่ควรตัดออกเพราะด้วยราคาตัวท๊อป  2.99 ล้านบาท ถือว่าสูงเอาเรื่อง เช่น กล้อง 360 องศา 

คู่แข่งตรงกับ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 รุ่น 320d ก็ต้องยอมรับว่าสมรรถนะจะออกไปทางสปอร์ทมากกว่า ออฟชั่นก็จะค่อนข้างเยอะกว่า แต่ถ้าความนุ่มนวลเน้นการใช้งานความทันสมัย ซี-คลาสใหม่ ก็จะได้เปรียบกว่า

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ