New Toyota Sienta ภาพหลุด ก่อนเปิดตัว ที่ญี่ปุ่น สิงหาคมนี้ Share this

New Toyota Sienta ภาพหลุด ก่อนเปิดตัว ที่ญี่ปุ่น สิงหาคมนี้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 01 August 2565

Toyota Sienta รถ MiniMPV 7 ที่นั่ง เตรียมเปิดตัวในประเทศ ญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการโดย Toyota Japan กับการเตรียมการเปิดให้สั่งจองล่วงหน้ากับผลิตภัณฑ์ใหม่ 2023 New Toyota Sienta รุ่นปรับโฉมใหม่


New Toyota Sienta 2023

 

Toyota Sienta เป็นรถอเนกประสงค์ MiniMPV เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์ไฟฟ้าคู่ ที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งรุ่นในประเทศไทยหลังจากที่ขายมาตั้งแต่ปี 2016 โดยเป็นการนำเข้าจากอินโดนีเซีย และมีคู่แข่งในตลาด honda freed ที่ยุติการจัดจำหน่ายในประเทศไทยไปแล้ว จึงทำให้ Toyota Sienta เป็นรถประตูสไลด์ไฟฟ้าเพียงเจ้าเดียวในตลาดที่ยังจัดจำหน่ายอยู่ ในปัจจุบัน

ล่าสุดกับภาพ Spyshot ที่ถ่ายให้เห็นการขนส่งโดยไม่ได้มีการปิดบัง แสดงให้เห็นว่าใกล้เปิดตัวใน ประเทศญี่ปุ่น แล้ว พร้อมกับการเปิดจอง Toyota Japan ล่าสุดพบว่า Sienta มีให้เลือก 2 ตัวเลือก โดยตัวเลือกขุมกำลัง เริ่มต้นด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ระบบขับเคลื่อนแบบ 2WD ที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง และที่เพิ่มขึ้นจะเป็นรุ่น Hybrid ที่จะปรับที่นั่งให้เหลือเพียง 2 แถว 5 ที่นั่งเท่านั้น ให้เหมาะสมกับการวางแบตเตอรี่ 

เครื่องยนต์ เบนซิน 1.5 ลิตร Hybrid  แบบ 4 สูบ รหัส 1NZ-FXE ขนาด 1,496 ซีซี.  พละกำลังสูงสุด 74 แรงม้า ที่ 4,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 111 นิวตันเมตร ที่ 3,600 – 4,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2LM พละกำลังสูงสุด 61 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 169 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า

เครื่องยนต์ เบนซิน 1.5 ลิตร  แบบ 4 สูบ รหัส 2NR-FKE ขนาด 1,496 ซีซี.  พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 136 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหน้า 

ในส่วนของประเทศไทยคงต้องรอลุ้นว่า อินโดนีเซีย จะทำตลาด All NEW Toyota Sienta รุ่นใหม่ หรือไม่ ถ้าไม่ทำประเทศไทยก็คงหมดโอกาศได้ใช้งาน ตามรอย Honda Freed ที่ยุติการทำตลาดเช่นกัน

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ