NEW MAZDA CX-8 หรูหราแบบผู้บริหาร ทางไกลสบาย Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

NEW MAZDA CX-8 หรูหราแบบผู้บริหาร ทางไกลสบาย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 16 August 2565

มาสด้าเปิดตัว NEW MAZDA CX-8 ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมแบบ 3 แถว ดีไซน์ใหม่สุดหรู เทคโนโลยีใหม่เต็มคัน ออฟชั่นแบบจัดเต็ม


MAZDA CX-8 2022

 

รถ SUV ขนาด 7 ที่นั่ง ขนาดใหญ่ ไม่นับรถในกลุ่ม PPVและฝั่งยุโรป ที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย คงมี MAZDA มีเพียงเจ้าเดียว กับ CX-8 ด้วยราคาค่าตัวเริ่มต้น  1.5 - 2.199 ล้านบาท มีตัวเลือกที่หลากหลายตามความต้องการ ทั้งเครื่องยนต์ เบนซินและดีเซล มีรุ่นให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่น

เครื่องยนต์เบนซิน

2.5 S      SKYACTIV-G 2.5    ราคา 1,549,000  บาท    เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง (7-Seat)    
2.5 SP    SKYACTIV-G 2.5    ราคา 1,619,000  บาท    เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง (7-Seat)    
2.5 SP    EXCLUSIVE  SKYACTIV-G 2.5  ราคา 1,699,000 บาท เบาะ 3 แถว 6 ที่นั่ง Captain seat แยกอิสระซ้าย-ขวา (Captain seats with center walk-through (6-Seat))    

เครื่องยนต์ดีเซล
XDL    SKYACTIV-D 2.2       ราคา 1,849,000 บาท   ห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง (7-Seat)    
XDL    EXCLUSIVE SKYACTIV-D 2.2  ราคา  2,199,000 บาท ห้องโดยสารแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง Captain Seat ปรับไฟฟ้า (Power captain seats (6-Seat))    

อุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้น MAZDA CX-8 2022

 

  • ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ MRCC แบบ Stop & Go ที่ได้รับการพัฒนาและติดตั้งในรถมาสด้า CX-8 ใหม่เป็นรุ่นแรก และระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันที่ล้ำสมัย i-Activsense รอบคัน
  • กระจังหน้าแบบใหม่สี Gun Metallic และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 19 นิ้ว 
  •  2 สีภายนอกใหม่ เอกลักษณ์ของมาสด้า สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ และสีเทา โพลีเมทัล เกรย์
  • อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger และรองรับ Apple CarPlay® แบบไร้สาย และ Android AutoTM 
  •  ระบบ GVC Plus ในทุกรุ่นย่อย
  • หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า
  • ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมระบบแฮนด์ฟรี 
  •  3 ทางเลือกของห้องโดยสาร ให้พื้นที่กว้างขวาง มอบความสะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าเดิม
  •  ฟรีค่าแรง ค่าไหล่ สำหรับเช็กระยะ หรือ Mazda Care 5 ปี3

 

เครื่องยนต์ เบนซิน 2.5 ลิตร 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.5 ลิตร 2,488 ซีซี หัวฉีดแบบ Direct Injection พร้อมระบบแปรผันวาล์วคู่ Dual S-VT กำลังสูงสุด 194 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด ที่ 258 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุถังน้ำมัน 72 ลิตร

เครื่องยนต์ ดีเซล 2.2 ลิตร Turbo 

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.2 ลิตร 2,191 ซีซี หัวฉีดแบบ Direct-injection ผ่านราง Commonrail พร้อมระบบแปรผันวาล์วฝั่งไอเสีย VVT พ่วงระบบอัดอกาศ Turbocharged กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (PS) ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD  ความจุถังน้ำมันรุ่น XDL(7-SEAT) ขนาด 72 ลิตร , ความจุถังน้ำมันรุ่น XDL EXCLUSIVE (6-SEAT) ขนาด 74 ลิตร

MAZDA CX-8 จัดเป็นรถในกลุ่ม MPV ขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง แต่มีจุดเด่นตรงมีเบาะพิเศษแบบ แยกกัน 6 ที่นั่งเพิ่มความสะดวกสบายหรูหรากว่ารถ suv ปกติทั่วไปซึ่งในตลาดไม่มีจัดจำหน่ายมีเพียงมาสด้าเท่านั้น โดยเบาะนั่งแถวที่สอง แบบ Captain seat สามารถปรับไฟฟ้า (Power captain seats (6-Seat)) พร้อมคอนโซลกลาง ใส่เทคโนโลยีเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

และสำหรับการปรับโฉมในครั้งนี้ที่เพิ่มอุปการณ์ต่างๆที่มากขึ้น ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับลูกค้ารถในกลุ่มแรกถูกจับจองไปหมดแล้ว ถ้าใครสนใจก็คงต้องรอกันหน่อยในกลุ่มต่อไป เพื่อไม่เป็นการเสียเวลามาสด้าจึงได้ทำการจัดทดสอบเพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพของมาสด้า CX-8 ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับเส้นทางในการทดสอบครั้งนี้ หาดใหญ่-เบตง รวมไปกลับกว่า 600 กิโลเมตร

 

การทดสอบ MAZDA CX-8

ทีมงานโชคดีสำหรับการทดสอบได้รุ่น XDL  EXCLUSIVE SKYACTIV-D 2.2  ่ค่าตัว  2,199,000 บาท หรูสุดในกลุ่ม ออฟชั่นจัดเต็ม หลายท่านอาจจะรู้สึกว่า โหยยย รถยี่ปุ่น 2 ล้านกว่าไปซื้ออย่างอื่นดีกว่า แต่ถ้าคิดดีๆ ราคานี้ไปรถยุโรปคุณจะได้รุ่นไหน ใหญ่ขนาดนี้หรือเปล่า ออฟชั่นเต็มไหม ก็คงไม่ได้ ถามว่าแพงไหมสำหรับรถยี่ปุ่นราคา 2 ล้านกว่า บอกเลยแพงแต่คุ้มค่าเงินไมต้องมาดูกัน

การทดสอบแรกเป็นผู้ขับขี่ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร กำลังที่ 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร แรงม้าไม่ต้องสนใจกับดีเซลแต่แรงบิดเพียงพอมาก ในการทดสอบนั่ง 3 คน เร่งออกตัวอาจจะหน่วงหน่อยแต่กลางกับปลายไหลตลอด ไม่หมด การแร่งแซงต่างๆไว้ใจได้แต่ก็มาตามคันเร่งกระแทกไปอาจจะไม่มาแต่ถ้าเดินคันเร่งดีๆมาแบบต่อเนื่องมาก 

แน่นอนว่าจุดเด่นสำหรับ เครื่องดีเซลคือแรงบิด ดังนั้นเวลาขึ้นเขานั้นแบบไว้ใจได้มาก เข้าโค้งด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แบบมั่นใจในทุกโค้งกดคันเร่งออกจากโค้งแบบสบายๆ ไม่ต้องออกแรงมาก ขับแบบสบายๆ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เปลี่ยนแบบเนียนๆ เหมาะกับตัวรถแบบผู้บริหารมาก นั่งสบายไม่มีกระตุกแต่อย่างไร และในช่วงลงเขาก็สามารถเปลี่ยนเป็นเกียร์ M ได้สามารถปรับเปลี่ยนเอง การดึงเกียร์ต่ำทางชันสำคัญมากเพื่อลดภาระของเบรกได้ การกระชากของเกียร์ต่ำเวลาลงเขาถือว่าทำได้ดี บางคันเราถอนคันเร่งหัวทิ่มกันเลยแต่สำหรับ CX-8 ไม่มีอาการนั้น เป็นเพราะเกียร์ที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ได้ดี เหมาะกับรถผู้บริหาร

สิ่งที่เชื่อมต่อกันคือ พวงมาลัย ให้ทั้งความเนียนความคม ซึ่งเป็นจุดเด่นสำหรับมาสด้า ในเรื่องนี้เลย Handling สำหรับรถบ้านที่ทำมาได้ดีมาก ทั้งน้ำหนักและการควบคุมต่างๆ อีกสิ่งนึงที่ช่วยให้การควบคุมดีขึ้นกับระบบของช่วงล่าง GVC+ ที่ยิ่งทำให้มาสด้ามีจุดเด่นในด้านการทรงตัวและการควบคุมรถที่ดีและง่าย

ช่วงล่าง เด่นในเรื่องการเกาะถนนแล้วแต่ก็ยังให้ความนุ่มนวลด้วย เช่นกัน ซึ่งMAZDA CX-8 แตกต่างจาก มาสด้ารุ่นอื่่น ถ้าใครเคยได้ขับมาสด้าแล้วจะรู้เลยว่าเป็นรถหนึ่งยี่ห้อที่ช่วงล่างแข็งเพราะรถถูกปรับให้เน้น การขับขี่ ซึ่งผิดกับ CX-8 ที่ถูกปรับให้เน้นการใช้งานแบบผู้บริหาร แต่ถ้าวิ่งในความเร็วสูงด้วยช่วงล่างที่นุ่มอาจจะทำให้รู้สึกย้วยๆอยู่บ้าง

สิ่งอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ระบบ MRCC แบบ Stop & Go ที่ช่วยในสภาพรถติดหรือวิ่งทางไกล ใช้งานได้ดีทำให้การเดินทางไกลเป็นเรื่องง่าย อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger เครื่องเสียงจาก BOSE รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง 

ระบบความปลอดภัย i-Activsense ที่มาพร้อม NEW MAZDA CX-8 ประกอบด้วย
    ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาในขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert)
    ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ (Smart Brake Support)
    ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Lane-keep assist System)
    ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Alert)
    ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Control)
    ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring)
    ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (Lane Departure Warning System)
    ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (Adaptive LED Headlamps)
    ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง (Smart City Brake Support-Reverse)
    ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced Smart City Brake Support)
    ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ MRCC แบบ Stop & Go (Mazda Radar Cruise Control with Stop & Go)
นอกจากนี้ NEW MAZDA CX-8 ยังเพิ่มความอุ่นใจให้ผู้โดยสารตลอดเส้นทางในทุกสถานการณ์การขับขี่ ด้วยระบบความปลอดภัยทั้งแบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) อาทิ ระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง พร้อมมุมกล้องในแบบ Top View ผ่านหน้าจอ Center Display ขนาด 8 นิ้ว รวมถึงระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุดและด้านหลัง 4 จุด ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจและปลอดภัยยิ่งขึ้น และแบบปกป้องเมื่อเกิดอุบัติเหตุ (Passive Safety) อาทิ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย รวม 6 ตำแหน่ง 

สรุป NEW MAZDA CX-8

MAZDA CX-8 เป็นรถ suv สายหรูก็ว่าได้ เพราะในตลาดประเทศไทยคู่แข่งตรงก็อาจจะไม่มี แต่ถ้ามองในการตลาดมาสด้าหวังส่วนแบ่งจากกลุ่ม PPV เพราะถ้ามองที่ตัวรถทีมีขนาดยาวกว่า toyota fortuner นั่งแถวสามได้สบายกว่า เครื่องยนต์ดีเซล ดูแลง่าย ก็อาจจะเป็นหนึ่งตัวเลือกก็ว่าได้ 

แต่ก็ต้องยอมรับว่า CX-8 ภาพลักษณ์ของตัวรถนั้นดูเป็นผู้บริหารมากๆจึงทำให้คนมองข้ามแต่ถ้ามองเรื่องการใช้งานความสะดวกสบาย  เช่น เบาะนั่งแถวที่สอง แบบ Captain seat ปรับไฟฟ้า (Power captain seats (6-Seat)) พร้อมคอนโซลกลาง ในตลาดก็จะหาได้ในรถยุโรปราคาระดับ 5-6 ล้าน 

ทั้งหมดนี้กับรถ SUV หรูจากค่ายมาสด้า ที่สามารถใช้งานในวันทำงานแบบหรูหรามีคนขับรถนั่งสบายๆไปทำงานหรือรับลูก วันหยุดก็สามารถขับขี่เองในการเดินทางไกลได้อย่างสบายๆ ด้วยระบบช่วยเหลือต่างๆ พร้อมทั้งเก็บสิ่งของในการเดินทางได้อย่างเต็มที่ 



NEW MAZDA CX-8 มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี โดยสีใหม่ล่าสุด คือ สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ (Platinum Quartz) และสีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray), และยังมี สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal)**, สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray)**, สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black), สีน้ำเงิน ดีพ คริสตัล บลู (Deep Crystal Blue) และ สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl)**


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ