พาส่องToyota Compact Cruiser EV ครุยเซอร์ไฟฟ้าตัวตึงแห่งอนาคต Share this

พาส่องToyota Compact Cruiser EV ครุยเซอร์ไฟฟ้าตัวตึงแห่งอนาคต

Suttinun Poomkung
โพสต์เมื่อ 27 September 2565

ซึ่งภาพนี้ ได้ออกมาให้ยลโฉม ตั้งแต่ช่วงธันวาคมปีที่แล้ว สร้างความคึกคักให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก ทำให้มีเสียงเรียกร้อง ให้เปิดเผยภาพให้ได้เห็นในหลากหลายมิติยิ่งขึ้น

การออกแบบ Toyota Compact Cruiser EV

ได้มีการออกแบบโดยศูนย์สร้างสรรค์ Toyota Europe จากประเทศฝรั่งเศส ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก Toyota Land Cruiser เจนเนอเรชั่นแรก เหลี่ยมสันของบอดี้เป็นสไตล์เรโทร ไฟหน้ามีความโมเดิร์น เป็นตีเส้นไฟขีดยาวตามสัยนิยม แต่มีเส้นสายลากไปมา ทำออกมาได้อย่างลงตัว

สีสันจะมีทั้งหมด สามเฉดสีรวมกันอยู่ในคันเดียวกัน ตัวถังจะมีสีพื้นเป็นสีฟ้าสอดแทรกด้วยสีส้ม และจุดอื่นๆ เช่น แถบประตู ซุ้มล้อ ตกแต่งด้วยสีดำ มีบันไดข้าง ราวหลัง เหมาะสำหรับการขนของ พร้อมสมบุกสมบัน ลุยได้ทุกที่

 

ห้องโดยสารจะออกแบบสมัยใหม่ เป็นจอยาวเชื่อมกันระหว่างคนขับและคอนโซลกลาง เส้นสายเหลี่ยมสัน เป็นเส้นใหญและหนา ดูมีความบึกบึน วัยรุ่นขับได้ ผู้ใหญ่ขับดี สาวๆ ก็ขับได้เช่นกัน เพราะสีสันไม่เน้นความดุดัน แต่เน้นความแปลกตา ดูทันสมัยเป็นหลัก

 

ระบบการขับขี่

เป็นรถยนต์ที่สามารถขับในเมืองได้ และพร้อมที่จะลุยได้เช่นกัน เพราะมีระบบขับเคลื่อนสีล้อ ทำให้นึกถึง Suzuki Jimny อยู่ไม่น้อย ในอนาคตอาจจะเป็นคู่แข่งโดยตรงเลยก็ว่าได้ 

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะสร้างอยู่นแพลตฟอร์มของ eTNGA หรือ bZ4X  ถึงแม้จะมีรูปรถต้นแบบ แต่ดีไซน์ได้รับรางวัล Auto&Design ซึ่งถือว่า เป็นเวทีรางวัลที่ไว้จะได้ ใครที่เป็นแฟน Toyota ตั้งแต่รุ่น Land Cruiser Prado ต้องลองเปิดใจดูรุ่นนี้ซักหน่อย เพราะถ้ารถยนต์รุ่นนี้ทำออกมาขายได้จริงๆ ก็จะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตได้แน่นอน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ