Drako Dragon Hyper-SUV ขุมพลังระดับ 2,000 แรงม้า Share this

Drako Dragon Hyper-SUV ขุมพลังระดับ 2,000 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 21 November 2565

Drako Dragon ไฮเปอร์เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้า 2,000 แรงม้า เร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 1.9 วินาที เผยโฉมคันจริงที่ในงาน LA Auto Show 2022


Drako Dragon


Drako Motors บริษัทสตาร์ทอัพในแคลิฟอร์เนีย สัญชาติอเมริกา ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของ Drako Dragon Hyper-SUV ว่าที่ ไฮเปอร์คาร์เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ออกมามาเมื่อช่วงกลางปี 2020 ล่าสุดกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับรถจริง ในชื่อว่า Dragon ที่มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบมอเตอร์ 4 ตัว ที่ให้กำลัง 2,000 แรงม้า 

Drako Dragon Hyper-SUV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าลำดับที่ 2 ของทางค่าย Drako Motors ที่ต่อมาจาก Drako GTE ซูเปอร์คาร์คาร์พลังงานไฟฟ้าขุมพลัง 1,200 แรงม้า 

 

Dragon ถูกสร้างเป็นเอสยูวีรุ่นแรกของ Drako Motors โดย Lowie Vermeersch และทีมงาน GranStudio ของเขาในอิตาลี ถูกสร้างบนแพลทฟอร์มของ Fisker Karma ตัวโครงสร้างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ monocoque ที่มีน้ำหนักเบา โดยมีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 2,254 กก. แต่มีความแข็งแกร่งกว่าเป็น  2 เท่าเมื่อเทียบกับรถเอสยูวีทั่วไป

โดยมีประตูปีกนกขนาดใหญ่ 2 บาน แนวหลังคาสไตล์ Coupe ล้ออัลลอยขนาด 23 นิ้วและการออกแบบที่เน้นแอโรไดนามิกส์  

ล้ออัลลอยด์ขนาด 23 นิ้ว ที่มาพร้อมจานเบรกแบบคาร์บอนเซรามิกขนาด 16.5 นิ้ว พร้อมคาลิปเปอร์ 10 ลูกสูบที่ด้านหน้า และ ขนาด 16.1 นิ้ว พร้อมคาลิปเปอร์ 6 ลูกสูบที่ด้านหลัง 

ภายในห้องโดยสารจะรองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง มาพร้อมแผงแดชบอร์ดติดตั้งหน้าจอหน้าจอถึง 4 จอ อันประกอบไปด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 17.1 นิ้ว มาพร้อมหน้าปัดดิจิตอลขนาดเล็กลง ที่วางแบบลอยตัวอยู่ด้นหลังพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรง D Shape ที่ตัวพวงมาลัยจะทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และหน้าจอขนาดใหญ่อีก 2 หน้าจอสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

ในด้านพละกำลัง Drako กล่าวว่า Dragon เป็นรถ  Hyper-SUV ลักชัวรีที่ทรงพลังที่สุด เร็วที่สุด และเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์การผลิต  ด้วยพละกำลังรวม 2,000 แรงม้า มอบอัตราเร่งความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ใน 1.9 วินาที วิ่งควอเตอร์ไมล์ใน 9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดมากกว่า 322 กม./ชม.  และวิ่งได้ไกลถึง 676 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน EPA และรองรับการชาร์จไฟขนาด 500 kW

 

 

Drako Dragon มีราคาเริ่มต้นที่ 290,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 10 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าประเทศไทย) และผลิตเพียง 5,000 คัน  กำหนดส่งมอบตั้งแต่ปี 2026 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ