2023 Mercedes-AMG ONE เริ่มส่งมอบคันแรกแล้ววันนี้ Share this

2023 Mercedes-AMG ONE เริ่มส่งมอบคันแรกแล้ววันนี้

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 16 January 2566

เป็นเวลากว่า 5 ปีครึ่งหลังการเปิดตัว  Mercedes-AMG Project One concept ในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์  Frankfurt Motor Show จนกระทั่งเดือน มิถุนายน 2022 เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการผลิตสุดท้ายที่ประกอบด้วยมือทุกขั้นตอนในโรงงานขนาดเล็กที่เมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ ก่อนไปตกแต่งขั้นสุดท้ายที่เมือง Affalterbach ประเทศเยอรมนี สำนักงานใหญ่ของทาง Mercedes-AMG และส่งมอบ Mercedes-AMG One คันแรก ให้กับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Mercedes-AMG One คันแรก เผยโฉมออกมาให้เห็นแล้ว 

จากภาพจะเห็นได้ว่า ไฮบริด-ไฮเปอร์คาร์สีดำสุดเท่คันนี้ สวมป้ายทะเบียน On1 ของเยอรมนี พร้อมแถบสีเขียวด้านข้าง และลวดลายดาวสามแฉกประดับด้านหลัง นอกจากนี้ ยังมีปลายท่อดักลมบนหลังคาสีแดง พร้อมตัวอักษร AMG สีขาว โดดเด่นบนกระจังหน้า ซึ่งนี่เป็นคันแรกจากสายการผลิตจากทั้งหมด 275 คัน 

ที่สำคัญ สื่อต่างประเทศไม่ทราบแน่ชัดว่า เจ้าของรถคันแรกนี้เป็นใคร แต่เดือนกันยายน 2017 The Sun สื่อดังของอังกฤษ เคยเปิดเผยว่า หนึ่งในลูกค้าของไฮเปอร์คาร์คันนี้ มีตั้งแต่ เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์ฟอร์มูล่าวัน 7 สมัยและพ่อของเขา, แมนนี โคชบิน มหาเศรษฐีผู้สะสมรถซูเปอร์คาร์ชาวอินเดีย รวมทั้ง มาร์ค วอห์ลเบิร์ก นักแสดงฮอลลีวูด ก็เป็นหนึ่งใน 275 เจ้าของรถไฮเปอร์คาร์สุดเท่นี้ด้วย

ส่วนรายละเอียดการผลิต เริ่มต้นตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2022 โดยชิ้นส่วนเครื่องยนต์ไฮบริด V6 เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.6 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ผลิตในโรงงานผลิตเฉพาะ และแต่ละแห่งต้องผ่านโรงงานประกอบและการทดสอบทางเทคนิคมากถึง 16 แห่ง จนได้หนึ่งในรถไฮเปอร์คาร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดอีกรุ่นหนึ่งของ  Mercedes-AMG 

Mercedes-AMG One ไฮเปอร์คาร์ที่หลุดแบบมาจากรถแข่ง Formula 1

สำหรับ Mercedes-AMG One ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง Formula 1 ของทีม Mercedes-AMG Petronas ขุมกำลังเครื่องยนต์ไฮบริด V6 เทอร์โบ PHEV ขนาด 1.6 ลิตร ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ขับเคลื่อนล้อหน้า 2 ตัว เครื่องยนต์ให้กำลังสูงถึง 670 แรงม้า เมื่อมอเตอร์ไฟฟ้าผลิตกำลังได้ตัวละ 160 แรงม้า จึงสามารถให้กำลังได้สูงทะลุ 1,049 แรงม้า ที่ 11,000 รอบ/นาที ทำความเร็วได้สูงสุด 352 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราเร่ง 0-100 ใช้เวลาเพียง 2 วินาที และ 0-200 ใช้เวลาแค่ 7 วินาที แบตเตอรี่ขนาด 8.4 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ขับในโหมด EV ได้ไกล 18.1 กิโลเมตร มีแผนผลิตจำนวนจำกัดเพียง 275 คัน ราคาอยู่ที่ 2,720,000 ดอลลาร์สหรัฐ (เทียบกับเรตปัจจุบัน ประมาณ 89,765,440 บาท ไม่รวมภาษี!!)

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ สามารถติดตามต่อได้ที่ >> 2023 Mercedes-AMG ONE คัมแบค!! พร้อมพลังอสูร 1.6L Hybrid 1,049 แรงม้า 

ที่มา: Motor1

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ