Honda Civic e-HEV RS ข้อดีมีแล้ว ข้อเสียละ!! Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Honda Civic e-HEV RS ข้อดีมีแล้ว ข้อเสียละ!!

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 08 February 2566

Honda Civic e-HEV RS รถยนต์ซีดานพลังงานไฮบริด เปิดตัวตั้งแต่ปี 2022 ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ข้อดีมีแล้ว และข้อเสีย เป็นอย่างไรบ้าง


Honda Civic e-HEV RS

 

Honda Civic e:HEV ขุมพลังฟูลไฮบริด e:HEV รถยนต์ในกลุ่ม C-Segment Sedan ที่ได้รับความนิยมสูงสุดต่อเนื่อง ซีวิค มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบทั้ง ไฮบริดและเบนซิน1.5 เทอร์โบ ทำไม ซีวิค ถึงได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานและรุ่น  e-HEV RS มีดีอะไร มาดูกัน

1 เครื่องยนต์ Civic e:HEV

New Honda Civic e:HEV มาพร้อมขุมพลังฟูลไฮบริด ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection Atkinson-Cycle DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว เมื่อเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกันจะได้แรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และใช้เป็นแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ที่มีประสิทธิภาพสูง ให้การขับขี่ที่ทรงพลังและให้อัตราการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม ตาม Eco Sticker 25 กิโลเมตร/ลิตร 

จากการใช้จริงวิ่งในเมืองตัวเลขที่อยู่ 19 km/L วิ่งนอกเมืองตัวเลขบางครั้งไปถึง 27 km/L เรียกได้ว่าประหยัดแบบสุดๆไปเลยพร้อมทั้งให้อัตราเร่งแบบทันใจ ไม่ต้องลุ้น ถ้าเทียบกับ HR-V ก็ต้องบอกว่าเครื่องตัวนี้ดีกว่าเยอะ เวลาเร่งแซงเสียงเครื่องก็เงียบกว่าไม่ต้องใช้กำลังมากมาย

2 ช่วงล่าง Civic e:HEV

เครื่องแรงแล้วช่วงล่าง เป็นอีกอย่างที่ Civic e:HEV ทำได้ดีกว่า Civic 1.5Turbo ชัดเจน ช่วงล่างที่ได้รับการปรับเซ็ตใหม่ เพื่อรองรับกับเครื่องยนต์ฟูลไฮบริด และน้ำหนักที่เปลี่ยนไป แบตเตอรี่ถูกวางไว้ช่วงที่นั่งด้านหลังและอยู่ต่ำกว่าเดิม 1 เซนติเมตร ทำให้จุดศูนย์ถ่วงของรถคันนี้เตี้ยลง เพิ่มค่า K สปริง ให้มากขึ้นกว่าเดิม 10% รวมไปถึงตัวกระบอกโช้คก็ได้มีการปรับใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับน้ำหนัก  ทำให้เวลาวิ่งแล้วทำให้ตัวรถรู้สึกได้ถึงความสปอร์ต ให้การยึดเกาะถนนที่ดี

 

3 ระบบช่วยเหลือการขับขี่

Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow (ACC with LSF) ระบบควบคุมความเร็ว อัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ เป็นระบบที่จำเป็นสำหรับชีวิตคนเมืองที่ต้องเดินทางเวลารถติด หรือเดินทางไกลทำให้ขับขี่ได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้น

4 สิ่งอำนวยความสะดวก

หน้าจอสัมผัสแบบ Advanced Touch ขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto เชื่อมต่ออย่างง่ายดายไม่มีสายต่อให้เกะกะ ทำให้ชีวิตของผู้ขับขี่สบายยิ่งขึ้น และเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนรุ่นใหม่

ข้อเสีย 

1 เสียงเข้าตัวรถ ดังสุดในกลุ่ม C-Segment ทั้งเสียงยางที่ดังขึ้นเวลาวิ่ง เสียงลมเข้าตัวรถ 

2 ไม่มีกล้อง 360 ํ ซึ่งรถในกลุ่มเดียวกันมีกันหมดแล้ว ตามด้วยจอกลางเวลาถอยหลังหรือภาพมุมอับไม่ชัด ซึ่งเวลากลางคืนมองไม่เห็นเลย

ทั้งหมดนี้กับค่าตัว Honda Civic e-HEV RS ราคา 1,259,000 บาท ถ้ามองข้ามเรี่องเสียงที่เข้าตัวรถ กับ กล้อง 360 ํไม่มี จอไม่ชัด ตัวเลือกอย่าง Civic e-HEV RS เป็นรถที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะถูกทดแทนด้วย ความแรงขับขี่สนุก แถมด้วยการประหยัดน้ำซึ่งหาได้ยาก เพราะความแรงย่อมกินน้ำมันแต่ไม่ใช่กับ Civic e-HEV RS

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ