ส่องภาพหลุด! ภายในรถ Xiaomi MS11 เจอหน้าจอใหญ่ 2 จอ Share this

ส่องภาพหลุด! ภายในรถ Xiaomi MS11 เจอหน้าจอใหญ่ 2 จอ

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 20 February 2566

สื่อออนไลน์ของจีนเผยภาพสปายช็อตของรถยนต์ต้นแบบ "Xiaomi MS11 (Modena)" ในประเทศจีน เผยให้เห็นหน้าจอใหญ่ 2 จอ แม้การตกแต่งภายในห้องโดยสารยังรกรุงรังก็ตาม

รู้จักกับ Xiaomi Auto กันก่อน

ถ้าใครจำกันได้ เมื่อปี 2021 Xiaomi แบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังระดับโลก เปิดเผยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด นั่นคือรถยนต์ Xiaomi Auto ภายใต้รหัส MS11 หรือที่เรียกง่ายๆ ว่า Modena ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนาและทดสอบระบบต่างๆ ในประเทศจีน เพื่อเตรียมออกสู่ตลาดยานยนต์ของจีนภายในปี 2024 สนนราคาตั้งแต่ 260,000 – 350,000 หยวน (หรือประมาณ 1,304,000 - 1,755,600 บาท ไม่รวมภาษี) 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า BAIC, CATL, BYD และ Qualcomm จะเป็นซัพพลายเออร์ของ Xiaomi ยิ่งไปกว่านั้น ภาพเรนเดอร์ MS11 ยังถูกเปิดเผยให้เห็นตัวถังโดยรวม ล้ออัลลอย และคาลิปเปอร์เบรก เมื่อเดือนมกราคม 2023 ที่ผ่านมา ก่อนเจอภาพสปายช็อตภายในห้องโดยสารที่รั่วไหลมาใน "เว่ยป๋อ" (Weibo) สื่อออนไลน์ชื่อดังของจีนในที่สุด

ส่องภาพลับภายในรถ Xiaomi MS11 เจอหน้าจอใหญ่ 2 จอ

จากภาพสปายช็อตจะพบว่า การตกแต่งภายในห้องโดยสารของ Xiaomi MS11 ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ มีสายไฟและบล็อกต่างๆ ระโยงระยางเต็มไปหมด และในคอนโซลกลาง จะพบปุ่มสีแดงของ kill-switch ที่ใช้เปิด-ปิดระบบไฟฟ้าอย่างรวดเร็วอีกด้วย และมีคำว่า Prototype หรือคำว่า "ต้นแบบ" ปรากฏบนกระจกหน้าต่าง 

นอกจากนี้ แผงแดชบอร์ดฝั่งคนขับและคอนโซลกลาง มีหน้าจอขนาดใหญ่ 2 จอ ซึ่งหน้าจอแรกอยู่หลังพวงมาลัยรูปตัว D คาดว่าน่าจะเป็นแผงหน้าปัดฟูลดิจิทัลขนาดใหญ่ ส่วนคอนโซลกลางมีหน้าจอแบบลอยตัวที่ใหญ่ขึ้น ที่น่าจะเป็นหน้าจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนท์ของ MS11 เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีที่วางแก้วสองใบ ส่วนคันเกียร์ยังไม่ปรากฏให้เห็นทราบแน่ชัด โดยสื่อคาดการณ์ว่า อาจมีระบบเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย (Paddle Shift) ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ผลิตรถยนต์ของจีนหลายราย

แม้การตกแต่งภายในของ Xiaomi MS11 โดยรวมถือว่าดูดีพอสมควร แต่อย่างไรก็ตาม ต้องมาดูกันว่า เวอร์ชันที่ปรากฏจริงๆ จะสมบูรณ์แบบขนาดไหน และหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม Autospinn จะนำมารายงานให้ทราบต่อไป

ที่มา: Carnewschina, Weibo
 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ