U POWER ประกาศสองหมุดหมายสำคัญทางธุรกิจ Share this

U POWER ประกาศสองหมุดหมายสำคัญทางธุรกิจ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 March 2566

เมื่อเร็วๆนี้ ในงาน UP DAY ประจำปี 2566 U POWER ผู้บุกเบิกด้านโครงพื้นรถแบบเรียบ (skateboard chassis) ได้เปิดตัวโครงพื้นรถแบบเรียบชนิดไฟฟ้าที่ผลิตได้ในปริมาณมากเป็นครั้งแรกของจีน ซึ่งช่วยให้สามารถปรับแต่งยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง


U POWER เปิดตัวโครงพื้นรถแบบเรียบชนิดไฟฟ้า

U POWER ประกาศสองหมุดหมายสำคัญทางธุรกิจ 

U POWER ประกาศสองหมุดหมายสำคัญทางธุรกิจ ได้แก่

  • รถ UP VAN จะส่งมอบให้แก่ลูกค้าที่ได้สั่งซื้อภายในปลายปีนี้ 
  • U POWER จะร่วมมือกับ fblife.com ชุมชนออนไลน์ของผู้ชื่นชอบรถวิบาก (off-road) เพื่อสร้างซีรีส์ยานยนต์ไฟฟ้าชนิดวิบาก

รถ UP VAN ผลิตภัณฑ์แรกที่สร้างบน UP Super Board ได้ดำเนินการทดสอบช่วงฤดูหนาวเสร็จสิ้นแล้ว โดยมีความปลอดภัยและความอัจฉริยะเทียบเท่ากับรถยนต์โดยสาร และมาพร้อมกับพื้นที่บรรทุกมากกว่าและสมรรถนะสูงกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในประเภทเดียวกันถึง 15% น้ำหนักรถเปล่าของรถรุ่นดังกล่าวนี้ยังลดลงอย่างมากอีกด้วย

"จีนมีห่วงโซ่อุตสาหกรรมยานยนต์ที่ครอบคลุมและมีพลวัตมากที่สุดในโลก ซึ่งมอบความได้เปรียบด้านต้นทุนและความยืดหยุ่นที่ดีกว่าสำหรับโครงพื้นรถแบบเรียบและยานพาหนะ การประยุกต์ใช้ได้ในหลากหลายสถานการณ์จะผลักดันให้เราส่งมอบประสบการณ์ผู้ใช้ระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม เราจะตั้งหลักอย่างมั่นคงในจีนและจะมุ่งหน้าเข้าสู่ตลาดโลกต่อไป" คพอล ลี (Paul Li) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ U POWER กล่าว

U POWER เป็นบริษัทรถ EV อัจฉริยะเชิงนวัตกรรมที่สร้างรถยนต์อเนกประสงค์สำหรับทุกคน UP Super Board เวอร์ชันอัปเกรดจากรุ่นเมื่อปีที่แล้ว จะช่วยให้ผู้ผลิตยานยนต์สามารถสร้างรถ EV อัจฉริยะสุดล้ำตั้งแต่แรกได้อย่างเร็วที่สุดใน 12 เดือน

UP Super Board นี้สร้างขึ้นจาก UP CCCA (สถาปัตยกรรมการสื่อสาร, การประมวลผล และการควบคุม) และ UP VMC (การควบคุมการเคลื่อนที่ของยานยนต์) โดยเป็นระบบปฏิบัติการที่บูรณาการทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์สำหรับรถ EV อัจฉริยะ

UP CCCA เป็นระบบอัจฉริยะในยานยนต์ ประกอบด้วย UP Hub และ UP HPVC (คอมพิวเตอร์ยานยนต์สมรรถนะสูง) พร้อมมอบขีดความสามารถระดับโลก เช่น การส่งข้อมูลปริมาณมหาศาลแบบเรียลไทม์ การประมวลผลความเร็วสูง และการควบคุมการเคลื่อนที่อย่างคล่องแคล่วสำหรับยานยนต์ทั้งคัน

โดย UP Hub แพลตฟอร์มจำลองต้นแบบชนิดเกตเวย์แบบแบ่งโซน มาพร้อมกับอินเทอร์เฟซการสื่อสารจำนวนมากซึ่งครอบคลุมออปชันภายในยานยนต์ที่เป็นกระแสหลักทั้งหมด และรองรับบัส PCle แบนด์วิดท์สูงเกรดยานยนต์ UP Hub สร้างเครือข่ายการสื่อสารแบบวงแหวนเพื่อให้เกิดการส่งข้อมูลที่รวดเร็วจากกล้องความละเอียด 8 เมกะพิกเซล 8 ตัวพร้อมกัน พร้อมด้วยระบบสำรอง 

ขณะที่ UP HPVC เป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์ภายในยานยนต์แบบเปิดตัวแรกของอุตสาหกรรม ซึ่งมาพร้อมกับพลังการประมวลผลที่ยืดหยุ่นและพัฒนาขึ้นภายใต้การทำงานร่วมกับคู่ค้าอย่างเอ็นวิเดีย (NVIDIA) และเรนีซาส (Renesas) ทั้ง UP Hub และ UP HPVC สามารถเสียบปลั๊กและต่อเรียงกันได้เพื่อรองรับการขับขี่แบบอัตโนมัติในระดับสูงของรถรุ่นต่าง ๆ

UP VMC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทฯ พร้อมด้วยระบบเบรกไฟฟ้า ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า และระบบช่วงล่างไฟฟ้า เอื้อให้เกิดการควบคุมแบบบูรณาการสำหรับการเคลื่อนที่ของโครงพื้นรถเป็นครั้งแรก ซึ่งหมายถึงการกำหนดค่า การพัฒนา และการประมวลผลอย่างมีเอกภาพ ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นและประหยัดต้นทุนได้อย่างมาก

สำหรับการพัฒนาการควบคุมการเคลื่อนที่ของยานยนต์ นอกจากนี้ ยังทำให้รถทุกคันมีระดับการควบคุมเท่า ๆ กัน ทำให้ผู้ผลิตยานยนต์ทำการปรับเปลี่ยนรถรุ่นต่าง ๆ ได้และผู้ใช้สามารถปรับการควบคุมรถให้สอดรับกับสถานการณ์ต่าง ๆ เทคโนโลยีดังกล่าวนี้ทำให้ยานยนต์สามารถอัปเดตได้อยู่เสมอด้วยระบบ OTA ระดับยานยนต์ ทั้งนี้ ด้วยโครงพื้นรถแบบเรียบชนิดไฟฟ้า UP Super Board การปรับจูนโครงพื้นรถจะมิใช่เรื่องเฉพาะสำหรับผู้ผลิตยานยนต์อีกต่อไป และรถทุกคันสามารถมีสไตล์การขับขี่เฉพาะตัวที่แตกต่างได้

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ