Lancia Pu+Ra HPE รถไฟฟ้าต้นแบบ ที่มาพร้อมดีไซน์ล้ำสมัย Share this

Lancia Pu+Ra HPE รถไฟฟ้าต้นแบบ ที่มาพร้อมดีไซน์ล้ำสมัย

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 April 2566

Lancia Pu+Ra HPE รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเฟอนิเจอร์ของแบรนด์อิตาลี่ชื่อดังอย่าง Cassina และการรวมเอายนตกรรมหลายรุ่นของ Lancia เข้าไว้ด้วยกัน


Lancia Pu+Ra HPE

  • Pu+Ra มาจากคำว่า Pure และ Radical
  • HPE มาจากคำว่า High Performance Electric

ถ้าย้อนกลับไปในช่วงปี 1970 จะพบว่า Lancia เคยสร้างรถตำนานที่ชื่อว่า Beta HPE แม้ชื่อย่อพ่วงท้ายจะเหมือนกัน แต่ชื่อเต็มมาจากคำว่า "High Performance Estate"

ดีไซน์ภายนอก หากเรามองแยกแต่ละจุด จะเห็นถึงดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย แต่พอเอาทุกอย่างมารวมไว้ด้วยกันแล้ว ทำให้ภาพรวมดูหรูหราล้ำสมัย ด้านหน้าเป็นแบบปิดทึบตามสไตล์ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่โดดเด่นด้วยการใช้แถบไฟรูปตัว Y ที่กึ่งกลาง และมุมกันชนหน้า

ไฟท้ายทรงกลม ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากด้านหลังของ Stratos แต่ต่างกันตรงที่ Lancia Pu+Ra HPE ใช้ไฟท้ายแบบแยกออกจากตัวถังรถ สปอยเลอร์ขนาดใหญ่พร้อมชื่อแบรนด์ LANCIA

หลังคากระจกแบบ Innovative circular roof ดีไซน์แปลกตารูปวงกลม และถ้าเรามองจากมุมสูง ครึ่งบนของรถจะใช้เป็นกระจกเกือบทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าได้ในเรื่องของความโล่ง โปร่ง สบายตา

การออกแบบภายในของ Lancia Pu+Ra HPE ได้นำแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังอย่าง Cassina เข้ามาตกแต่ง ให้ความรู้สึกเหมือนห้องนั่งเล่น เบาะนั่งด้านหน้าได้รับแรงบันดาลใจจากเก้าอี้เท้าแขน Cassina ขณะที่คอนโซลกลาง และแดชบอร์ดได้รับการออกแบบราวกับโต๊ะในห้องนั่งเล่น

ในส่วนของพละกำลัง และขนาดแบตเตอรี่ ทาง Lancia ยังไม่เปิดเผยข้อมูลอะไรออกมามากนัก ทราบแต่เพียงว่า Lancia Pu+Ra HPE จะมีระยะทางขับขี่ประมาณ 700 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง ในส่วนของระยะเวลาในการชาร์จะอยู่ที่ไม่เกิน 10 นาที และมีอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 10 กม. ต่อไฟ 1 kWh

สำหรับแผนการทำตลาด Lancia แจ้งว่าจะมีแผนเปิดตัว Ypsilon รุ่นใหม่ในปี 2024 ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งระบบไฮบริด และไฟฟ้า 100% หลังจากนั้นจะเริ่มเดินเครื่องผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปี 2026 แต่สำหรับ Lancia Pu+Ra HPE จะเริ่มจำหน่ายจริงอีก 10 ปีข้างหน้า

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ